Thu Minh vào danh sách 9 sao quốc tế bảo vệ động vật

Ca sĩ Thu Minh được Liên hợp quốc chọn vào danh sách cùng Lý Băng Băng và các sao khác.

Vì những hoạt động bảo vệ động vật hoang dã đầy thiết thực, Thu Minh được Liên hợp quốc chọn là một trong các gương mặt đại diện của châu Á trở thành ngôi sao quốc tế truyền cảm hứng cho hàng triệu người tham gia vào chiến dịch toàn cầu Wild for life. 

thu-minh-vao-danh-sach-9-sao-quoc-te-bao-ve-dong-vat

Ca sĩ Thu Minh.

Trước đây, Việt Nam được biết đến như là một đất nước có lượng tiêu thụ, sử dụng sừng tê giác lớn nhất thế giới. Trong vai trò đại sứ, Thu Minh không chỉ kêu gọi ý thức của mỗi người, mà cô thực sự dùng những câu chuyện thực tế để truyền tải nguồn cảm hứng và nhận thức rõ ràng cho thế hệ trẻ người Việt.

Thu Minh từng trò chuyện cùng học sinh, sinh viên về những hình ảnh sinh động về cuộc sống hoang dã, những câu chuyện đau lòng về sự tù tội của những kẻ bị đồng tiền che mất lương tâm, hay sự hy sinh cao cả của những người sẵn sàng chiến đấu bảo vệ tê giác. Nhưng, điều đáng buồn nhất chính là danh dự của một quốc gia chứ không chỉ riêng cái chết của một chú tê giác khi mất đi chiếc sừng được cho rằng là “thuốc tiên”, trong khi tác dụng thật sự của sừng tê giác không khác gì việc ăn móng tay hay ăn tóc,

Đến cả hình ảnh trong sản phẩm âm nhạc, Thu Minh cũng không quên nhiệm vụ là một người đại diện đứng ra kêu gọi ý thức của nhiều người về việc không sử dụng, săn bắt động vật quý hiếm, cụ thể là tê giác.

Tất cả những việc làm trên của Thu Minh dần tác động vào suy nghĩ của nhiều người Việt, kêu gọi sự tham gia, ủng hộ của nhiều nghệ sĩ Việt khác như Trấn Thành, Đông Nhi, Ông Cao Thắng, Diễm My 9x… Khán giả còn đặt cho Thu Minh cái tên thân mật rất dễ thương là Minh Tê Giác.

thu-minh-vao-danh-sach-9-sao-quoc-te-bao-ve-dong-vat-1

Hình ảnh chính thức của Thu Minh trong chiến dịch.

Chiến dịch Wild for life có mục tiêu huy động hàng triệu người tham gia vào quá trình đưa ra cam kết và hành động để chấm dứt việc buôn bán bất hợp pháp động vật hoang dã quý hiếm. Thông điệp của chiến dịch nhấn mạnh, không nên để lòng tham, thời trang, sự thiếu hiểu biết, sự thờ ơ, đầu tư, tham nhũng, sử dụng giả dược và tín ngưỡng văn hóa dẫn đến mối đe dọa cho bất kỳ loài động vật hoang dã trong thiên nhiên nào. Chiến dịch yêu cầu người tham gia sử dụng sự ảnh hưởng từ các lĩnh vực riêng của họ để chấm dứt giao dịch bất hợp pháp các loài động vật hoang dã mà những người tham gia chọn bảo vệ

Danh sách những nghệ sĩ nổi tiếng thế giới trong tất cả các lĩnh vực âm nhạc, điện ảnh, thời trang, thể thao tham gia vào chiến dịch Wife for life của Liên hợp quốc, theo từng biểu tượng của 8 loài động thực vật quý hiếm cần được bảo vệ gồm: Thu Minh - tê giác, Lý Băng Băng - voi, siêu mẫu Nadya Hutagalung (Host của Asia Next Top Model) - đười ươi, thiên thần Victoria Secret Gisele Bündchen - rùa biển, nam diễn viên Nhật ký ma cà rồng Ian Somerhalder – tê tê, nữ diễn viên phim Twighlight Nikki Reed - Gỗ hồng sắc (Rosewood), nam ca sĩ Ragreb Alama - Chim hồng hoàng mũ cát (Helmeted Hornbill), nữ diễn viên Bollywood Jacqueline Fernandez - hổ và cầu thủ đội Manchester City Yaya Touré - voi.

Theo Ngoisao.net

tin mới

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

(Baonghean.vn)- Biến động giá vé máy bay khiến xu hướng du lịch trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay ở Nghệ An ít nhiều có thay đổi. Theo đó, những tour đường bộ, điểm đến gần được nhiều du khách lựa chọn để tham quan, trải nghiệm trong kỳ nghỉ.