Thủ môn Nghệ An dẫn đầu Đông Nam Á về số trận giữ sạch lưới

Yến Thanh (Tổng hợp )

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Theo thống kê của trang ASEAN Football, bóng đá Việt Nam có tới 4 người được vinh danh trong tốp 10 thủ môn giữ sạch lưới nhiều nhất, trong đó, có 2 thủ môn là người Nghệ An.

Trang ASEAN Football khá nổi tiếng của bóng đá Đông Nam Á đã đưa ra những thống kê về tốp 10 thủ môn giữ sạch lưới nhiều nhất ở các giải đấu quốc nội trong mùa giải 2020. V.League có tới 4 thủ môn được vinh danh, trong đó có 2 thủ môn là người Nghệ An.

Theo đó, 4 thủ môn Việt Nam nằm trong tốp 10 là Trần Nguyên Mạnh (Viettel), Phạm Văn Phong (Sài Gòn), Bùi Tấn Trường (Hà Nội) và Nguyễn Văn Hoàng (SLNA). Đặc biệt, Nguyên Mạnh còn xuất sắc dẫn đầu danh sách với 10 trận không phải vào lưới nhặt bóng, trong tổng số 20 trận ra sân trong màu áo Viettel.

Top 10 thủ môn giữ sạch lưới nhiều trận nhất ở mùa giải 2020. Ảnh: Facebook
Tốp 10 thủ môn giữ sạch lưới nhiều trận nhất ở mùa giải 2020. Ảnh: Facebook

Thành tích của cầu thủ gốc Nghệ An ngang bằng với thủ môn Chatchai Budprom của BG Pathung United tại Thai League. Chiến tích vô địch V.League lần đầu tiên trong lịch sử của Viettel có công rất lớn của hàng thủ, đặc biệt là Nguyên Mạnh.

Ở giai đoạn 2 V.League 2020, Nguyên Mạnh và các đồng đội đã thắng tới 6/7 trận thi đấu, trong đó, có tới 5 trận thắng với tỷ số 1-0. Anh thực hiện nhiều pha cứu thua cho Viettel và chỉ huy hàng phòng ngự cực tốt. Tại V.League 2019, Nguyên Mạnh cũng có 9 trận giữ sạch lưới trong màu áo SLNA.

Một thủ môn khác gốc Nghệ An là Văn Hoàng cũng có một mùa giải đáng nhớ với SLNA. Dù đội bóng xứ Nghệ thi đấu không mấy thuyết phục và chỉ hoàn thành mục tiêu trụ hạng V.League 2020, Văn Hoàng vẫn thi đấu tuyệt hay và có 7 trận giữ sạch lưới. Trong giai đoạn đầu mùa thăng hoa của SLNA, Văn Hoàng chính là nhân tố gây được ấn tượng mạnh.

Thủ môn Nguyên Mạnh và chiếc cúp vô địch V.League 2020. Ảnh: FBNV
Thủ môn Nguyên Mạnh và chiếc cúp vô địch V.League 2020. Ảnh: FBNV

Vừa qua, trong đợt tập trung đầu tiên cũng là cuối cùng của năm 2020 của ĐT Việt Nam, Văn Hoàng cũng được HLV Park Hang-seo gọi tên. Trường hợp của Nguyên Mạnh có phần đáng tiếc, khi anh bị chiến lược gia người Hàn Quốc "ngó lơ". Dù vậy, Nguyên Mạnh vẫn còn cơ hội để chứng minh năng lực và ghi điểm nhiều hơn trong mắt HLV Park.

Trong bảng danh sách này, bên cạnh Nguyên Mạnh và Văn Hoàng, Việt Nam còn có tới 2 cái tên nữa. Thủ thành Phạm Văn Phong (Sài Gòn FC) và Bùi Tấn Trường (Hà Nội FC) cùng xếp hạng 3 với 8 trận giữ sạch lưới. V.League cũng là giải đấu đóng góp số lượng nhiều nhất ở khu vực Đông Nam Á.

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.