Thử tài HLV Park Hang-seo trước trận gặp U22 Myanmar

(Baonghean.vn) - U22 Myanmar giành chiến thắng cách biệt 1 bàn trước U22 Đài Bắc Trung Hoa nên thầy trò ông Park phải quyết thắng để tranh ngôi đầu bảng I.

Theo lịch thi đấu tuyển U22 Việt Nam còn thời gian rất ngắn để chuẩn bị cho trận đấu mang tính quyết định gặp U22 Myanmar. Nhưng  theo đánh giá của HLV Park Hang-seo trong cuộc họp báo sau trận gặp U22 Đài Bắc Trung Hoa, việc có nhiều ngày nghỉ hơn đối thủ chưa chắc đã là lợi thế đối với U22 Việt Nam.

Lợi thế cho U22 Myanmar

Trước hết, theo điều lệ của VCK U23 châu Á năm 2022 thì 11 đội nhất bảng và 4 đội nhì bảng (trừ bảng G) có thành tích tốt nhất giành quyền dự vòng chung kết tại Uzbekistan vào tháng 6 năm sau. Nên việc chỉ giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước U22 Đài Bắc Trung Hoa đang làm cho chúng ta sẽ gặp khó khăn, nếu U22 Myanmar có lợi thế về mặt tỷ số trước khi đối đầu với chúng ta.

Bóng đá Myanmar không mạnh trong khu vực Đông Nam Á. Nhưng không hiểu sao, chúng ta luôn gặp khó khăn khi đối đầu với họ cả cấp độ đội trẻ lẫn đội tuyển quốc gia. Trong quá khứ, nhiều thời điểm chúng ta rất mạnh nhưng vẫn bị lấm lưng khi đối đầu với họ. Tại SEA Games 26 năm 2011, tuyển U22 Việt Nam đã nhận thất bại 1-4 trước U23 Myanmar trong trận tranh HCĐ và đành trắng tay rời giải đấu này trong tức tưởi.

4 năm sau, đến kỳ SEA Games 28 năm 2015, U22 Việt Nam lúc đó có rất nhiều cầu thủ xuất sắc của lò HAGL, SLNA như với lực lượng quy tụ những gương mặt xuất sắc như Công Phượng, Quế Ngọc Hải, Tiến Dũng, Duy Mạnh, Huy Toàn, Hồng Quân… vẫn phải dừng lại bán kết khi để thua U22 Myanmar với tỷ số 1-2.

Khi ông Park đến Việt Nam làm việc, trong 2 lần gặp nhau gần đây nhất U22 Việt Nam đều giành chiến thắng trước U22 Myanmar trong các trận giao hữu. Đó là trận thắng 4-0 tại giải M150 Cup - Thái Lan 2017 và thắng 2-0 tại trận giao hữu quốc tế ngày 7/6/2019 tại SVĐ Việt Trì, Phú Thọ.

Lệnh phải thắng

Rõ ràng tại bảng I, U22 Myanmar là đối thủ trực tiếp của U22 Việt Nam và bản thân đối phương cũng hiểu rõ điều đó nên chuẩn bị kỹ càng cho vòng loại VCK U23 châu Á 2022. Tuyển U22 Myanmar đã trải qua một đợt tập huấn tại Dubai (UAE) trước khi sang Kyrgyzstan để tham gia cuộc đua tại bảng I. Tại đây, U22 Myanmar đã có trận hòa 2-2 trước CLB Al Jazeera Al Hamra (đang chơi ở giải hạng hai UAE) trong trận đấu kiểm tra hôm 25/10. Việc được theo dõi U22 Đài Bắc Trung Hoa thi đấu với U22 Việt Nam sẽ giúp cho các cầu thủ U22 Myanmar sẽ đề ra được cách tiếp cận hiệu quả nhất.

U22 Việt Nam sẵn sàng với những nhân sự tốt nhất.
U22 Việt Nam sẵn sàng với những nhân sự tốt nhất.

Thực tình, ông Park cũng không có nhiều sự lựa chọn nhân sự mới bởi ngoại trừ Hai Long, cầu thủ đang trong giai đoạn dưỡng thương thì Việt Anh, Thanh Bình, Văn Xuân, Văn Toản, Xuân Quyết, Xuân Tú, Hoàng Anh, Văn Đạt… đang là những lá bài tốt nhất trong tay. Thậm chí Việt Anh, Thanh Bình, Văn Xuân, Văn Toản đã tiếp cận đội tuyển quốc gia.

Việc U22 Việt Nam đang gặp khó khăn trong khâu ghi bàn, đơn giản vì suốt 2 năm qua U22 Việt Nam gần như được tập trung một cách đều đặn, dài hạn nhưng rốt cuộc chơi không có nhiều trận đấu căng thẳng để tập dượt. Các cầu thủ trẻ lại chưa đủ bản lĩnh và độ kiên trì để bình tĩnh rập rình chờ thời cơ khoan thủng các khối bê tông phòng ngự của đối phương. Đây là điều trong vòng 5 ngày, ông thầy người Hàn Quốc phải cải thiện để kể cả khi trong tình thế buộc phải thắng U22 Myanmar chúng ta vẫn đủ tự tin thi đấu.

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.