Thủ thành De Gea: Kẻ bất khả chiến bại!

(Baonghean.vn) - Thủ môn người Tây Ban nha vừa có màn thể hiện rực sáng trong thắng lợi 3-1 của Manchester United trước Arsenal vào rạng sáng ngày Chủ nhật trên sân Emirates.

Thủ môn De Gea chính là sự khác biệt lớn nhất của 2 đội bóng trong trận đại chiến giữa chủ nhà Arsenal với MU. Trên sân Emirates - nơi Arsenal mới giành 12 chiến thắng liên tiếp, họ cũng đã có trận đấu được coi là nhỉnh hơn về mặt thế trận khi cầm bóng 76%, tung ra 33 cú sút, trong đó có 15 cú trúng đích.

Xui cho họ, đứng trong khung gỗ là “Thánh De Gea” và cầm quân MU là “người đặc biệt” Mourinho. Thế là thua, thua vì đá thế nào cũng không vào lưới!

"Thánh De Gea"

Chỉ có Mourinho mới dám áp dụng bài cho quân tràn lên đánh phủ đầu Arsenal trên sân Emirates. Tấn công dồn dập để cầu thủ phòng ngự chủ nhà Arsenal phạm sai lầm. Man United đã có khởi đầu hoàn hảo với 2 bàn thắng chỉ trong vòng 11 phút đầu tiên của Jesse Lingard và Antonio Valencia từ những sai lầm của đối phương.

Thủ môn De Gea thi đấu như “lên đồng”. Ảnh: Internet
Thủ môn De Gea thi đấu như “lên đồng”. Ảnh: Internet

“Thánh De Gea” liên tục có những pha bay lượn trước các chân sút của đối phương. Duy nhất chỉ để Alexandre Lacazette làm tung lưới trong thế 1 đối 1 và khung thành mở rộng, vì các hậu vệ MU cho rằng tiền đạo Arsenal đã việt vị. 

Tuyển thủ Tây Ban Nha đã từ chối tất cả nỗ lực của các chân sút Arsenal, bất kể cú sút từ cự ly nào, góc nào. De Gea hết vô hiệu hóa cú volley nửa nẩy của Lacazette, lại đến nỗ lực đá bồi của Alexis Sanchez từ cự ly chỉ 3m

De Gea thậm chí còn đổ người nhanh như chớp sửa sai cho đồng đội Romelu Lukaku do bóng chạm chân tiền đạo này đi đổi hướng nguy hiểm trong tư thế bị Granit Xhka gây áp lực, khi Sanchez sút phạt xoáy thẳng về phía khung thành đội khách.

Cho nên HLV Arsene Wenger còn chua chát cho rằng: “Không chỉ tiền đạo Arsenal mà ngay cả tiền đạo của MU cũng không thể nào chọc thủng lưới De Gea”. Đó là tiền đề để Lingard trong một pha phản công ấn định chiến thắng 3-1 cho M.U.

Trong trận đấu này thủ môn De Gea đã có tổng cộng 14 pha cản phá thành công trước Arsenal, một kỷ lục Premier League. Đến giờ, "người gác đền" 27 tuổi này vẫn cảm thấy lâng lâng với màn trình diễn đáng ngưỡng mộ tại Emirates.

“Đôi khi, bạn khởi đầu trận đấu với nhiều những pha cứu thua tốt, tâm trạng thoải mái hơn và bạn sẽ nghĩ rằng mình là bất khả chiến bại”, De Gea nói với MUTV. “Chúng tôi đã khởi đầu thật sự tốt, đã ghi được 2 bàn thắng quan trọng và dù đã mất kiểm soát trận đấu một chút nhưng nhìn toàn cục vẫn là một màn trình diễn tốt.”

Đêm đáng nhớ

"Quỷ đỏ" phòng ngự kiên cường trước vô vàn sức ép và chiếc thẻ đỏ của Paul Pogba ở phút 74. Chốt chặn Tây Ban Nha chinh phục hoàn toàn niềm tin yêu của người hâm mộ MU và xứng đáng cho giải thưởng Cầu thủ Xuất sắc nhất trận đấu của CLB.

Đội hình tiêu biểu vòng 15 Premier League. Ảnh: Internet
Đội hình tiêu biểu vòng 15 Premier League. Ảnh: Internet

Với 14 lần cản phá, David De Gea vừa san bằng kỷ lục về số lần cản phá thành công trong một trận đấu tại Premier League. Những người từng làm được điều này trước đó là Tim Krul (Newcastle vs Tottenham vào tháng 11/2013) và Vito Mannone (Sunderland vs Chelsea tháng 4/2014). 

Phát biểu của HLV người Bồ Đào Nha sau chiến thắng Arsenal 1-3 MU ngay trên đất khách Emirates: “Tôi đã nói ngay với David rồi, những gì tôi được chiêm ngưỡng ngày hôm nay chỉ có thể đến từ thủ môn xuất sắc nhất thế giới. Không chỉ De Gea mà có lẽ tất cả mọi cầu thủ của tôi đều xứng đáng với những lời tuyên dương nhiệt thành với màn trình diễn trong trận đấu này.”

Đã rất lâu rồi HLV Mourinho mới dành 1 lời có cánh cho người học trò của mình, nhưng thi đấu “lên đồng” như thế mà không có lời khen ngợi thủ môn De Gea là bất công.

                                                                                           AT

tin mới

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

(Baonghean.vn) - Dù sớm giành vé vào chơi ở vòng tứ kết sau 2 trận thắng liên tiếp trước U23 Kuwait (3 - 1) và U23 Malaysia (2 - 0), nhưng lối chơi của U23 Việt Nam vẫn chưa khiến giới mộ điệu nước nhà cảm thấy thực sự hài lòng.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn "lột xác" của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic châu Á; Barca chốt giá bán "tội đồ"... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Diego Guistozzi hài lòng về màn trình diễn của tuyển Futsal Việt Nam; Zidane "đạt thỏa thuận" dẫn dắt Bayern Munich; U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

(Baonghean.vn) - Tiền đạo Bùi Vĩ Hào luôn biết cách tỏa sáng mỗi khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị; U23 Indonesia có lợi thế trong cuộc đua giành vé vào tứ kết ở bảng A khi đã vươn lên vị trí thứ 2 với 3 điểm sau 2 trận đã đấu. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.