Thứ trưởng Bộ NN&PTNT kiểm tra khắc phục hậu quả lũ lụt ở Hoàng Mai

(Baonghean.vn) - Trước tình hình mưa lũ tàn phá trên địa bàn thị xã Hoàng Mai, chiều 2/10, Thứ trưởng Bộ NN&PT Nông thôn Hoàng Văn Thắng đã về trực tiếp kiểm tra công tác khắc phục hậu quả mưa lũ. Cùng đi có đồng chí Đinh Viết Hồng- Phó chủ tịch UBND tỉnh, cùng đại diện Sở NN&PT Nông thôn, lãnh đạo thị xã Hoàng Mai.
Báo cáo của Sở NN&PT Nông thôn và Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên thủy lợi Bắc cho thấy: Từ ngày 29/9 đến đêm 1/10, trên địa bàn TX Hoàng Mai mưa to, đến rất to, lượng mưa đo được từ 350 đến 600mm. Riêng trong lòng hồ Vực Mấu, lượng mưa trên 450mm, vượt quá cao trình an toàn hồ đập, bắt buộc Ban quản lý hồ phải xả lũ cả 5 cửa tràn. Quá trình xả lũ, Ban quản lý hồ Vực Mấu đã chấp hành đúng qui trình, thông báo đến các phường xã trong vùng ảnh hưởng. Tuy vậy, mưa to, cùng với việc xả tràn hồ Vực Mấu và thủy triều dâng cao đã làm 10 phường, xã của thị xã Hoàng Mai ngập chìm trong biển nước.  
Thứ trưởng cùng lãnh đạo tỉnh kiểm tra tại hồ Vực Mấu
Thứ trưởng kiểm tra tại hồ Vực Mấu
Lãnh đạo thị xã khẳng định đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp phòng chống mưa lũ. Đặc biệt sau khi nhận được thông báo xả lũ từ hồ Vực Mấu, thị xã đã quán triệt đến các xã và nhân dân vùng ảnh hưởng. Trước khi lũ ngập, thị xã đã di dời được 490 hộ dân, đến trưa 1/10, toàn thị xã di dời được trên 620 hộ dân vùng xung yếu. Nhưng do là đợt mưa lũ lớn nhất trong hơn 40 năm qua nên đã gây nhiều bất ngờ cho người dân ở Hoàng Mai. 
Mưa lũ đã làm 2 người chết, 3 người bị thương, 380 hécta lúa chưa gặt bị ngập hoàn toàn; gần 400 héc ta hồ nuôi tôm, cá bị ngập; 350 hécta hoa màu bị thiệt hai, có 200 ô tô bị hỏng. Đồng chí Đinh Viêt Hồng đã báo cáo với đoàn công tác của Bộ NN&PT Nông thôn về nỗ lực của tỉnh và các lực lượng cũng như nhân dân trong công tác phòng chống mưa lũ. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã bám sát địa bàn, huy động hàng trăm cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang và nhân dân di dời người, tài sản. Công tác cứu hộ, cứu nạn và ứng cứu đồng bào bị thiệt hại được tiến hành kịp thời. Đến nay có 30 tấn mì tôm, trên 400 két nước sạch và nhiều lương thực, thực phẩm đã chuyển đến đồng bào bị thiệt hại trong lũ lụt. Tỉnh đã chỉ đạo các ban ngành và thị xã tiếp tục quan tâm xử lý môi trường sau lũ, giúp nhân dân khắc phục hậu quả, ổn định cuộc sống.
Đồng chí Đinh Viết Hồng báo cáo với Thứ trưởng về công tác khắc phục hậu quả lũ lụt
Đồng chí Đinh Viết Hồng báo cáo với Thứ trưởng về công tác khắc phục hậu quả lũ lụt
Thứ trưởng Hoàng Văn Thắng đề nghị ngành NN&PT Nông thôn, Công ty TNHH một thành viên thủy lợi Bắc cần kiểm tra kỹ lưỡng, rút kinh nghiệm qui trình xả lũ, phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương để thông báo kịp thời cho nhân dân tránh lũ, tránh thiệt hại thấp nhất về người và tài sản. Quá trình thông báo những ảnh hưởng xả lũ cần chi tiết khi mở từng cửa tràn của hồ đập. 
Thứ trưởng Bộ NN&PT Nông thôn Hoàng Văn Thắng phát biểu tại buổi làm việc
Thứ trưởng Bộ NN&PT Nông thôn Hoàng Văn Thắng phát biểu tại buổi làm việc
Ngay sau buổi làm việc Thứ trưởng Bộ NN&PT Nông thôn Hoàng Văn Thắng cùng lãnh đạo tỉnh, Sở NN&PT nông thôn đã đến kiểm tra trực tiếp các qui trình xả lũ, bảo vệ công trình ở hồ Vực Mấu.
Tin, ảnh: Nguyên Sơn

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.