Thư từ Bắc Kinh gửi hàng công đội tuyển Việt Nam

(Baonghean.vn) -Một người bạn đọc Báo Nghệ An điện tử đang làm việc, sinh sống tại Bắc Kinh (Trung Quốc) đã cung cấp tư liệu về quá trình chuẩn bị trận đấu của đội tuyển nước này khi đối đầu với Việt Nam.

Sinh viên Thành Vinh là người Nghệ An đang học tại Học viện Công nghệ Bắc Kinh, anh cho biết rất yêu SLNA và thích lối đá của Công Phượng (HAGL). Theo dõi thông tin bên đó, anh cho biết các cầu thủ Trung Quốc Zhang Linpeng, Wang Gang và Yin Hongbo bị chấn thương đã trở lại tập luyện được 5 hôm và đủ điều kiện ra sân trong trận gặp Việt Nam. Trong đó, sự trở lại của Zhang Linpeng được cho là quan trọng nhất trong bối cảnh hiện tại của đội tuyển nước này.

Hậu vệ đa năng Zhangmos

Zhang Linpeng

Hậu vệ đa năng Zhang Linpeng đã trở lại. Ảnh Bongda24h

Bạn đọc thường xuyên của báo Nghệ An điện tử cho biết, ở đợt tập trung chuẩn bị cho Vòng loại thứ 3 World Cup 2022, HLV Li Tie đã điền tên 4 cầu thủ nhập tịch gồm Jiang Guangtai, Luo Guofu, Ai Kesen và Alan. Nhưng Zhang Linpeng người được mệnh danh là Zhangmos – bởi lối chơi của cầu thủ này khá giống với Sergio Ramos (PSG) được coi là quan trọng bậc nhất trong sơ đồ chiến thuật của phía Trung Quốc.

Trung vệ kỳ cựu tuyển Trung Quốc Zhang Linpeng đã trở lại tập luyện cùng các đồng đội trong hai buổi tập mới nhất. Ngày 26/9, cầu thủ này đã hoàn thành 100% giáo án, cho thấy sức khỏe đã hoàn toàn hồi phục. Hậu vệ Zhang Linpeng 32 tuổi mang áo số 5, có chiều cao 1,86m thuận chân phải và có thể chơi tốt cả vị trí trung vệ lẫn hậu vệ cánh phải. Cầu thủ của đội Quảng Châu Zhangmos đã thi đấu tại Giải vô địch Trung Quốc 277 trận tham gia đội tuyển Trung Quốc hơn 10 năm nay. Cách đây 5 năm, Chelsea đã từng có ý định mua Zhang Linpeng điều này đã nói lên đẳng cấp của hậu vệ này như thế nào.

Hơn 10 năm qua, khi thi đấu trong màu áo đội tuyển Trung Quốc Zhang Linpeng có thể chơi cả trong sơ đồ 3 hoặc 4 hậu vệ. Vị trí và tầm ảnh hưởng của Zhang Linpeng tại đội tuyển cũng giống như Trọng Hoàng hiện nay, thậm chí tiếng nói trong phòng thay đồ còn mạnh hơn. Nhất là trong bối cảnh CLB Quảng Châu có đến 8 cầu thủ trong đội tuyển Trung Quốc và phân nửa thường xuyên đá chính.

Hậu vệ này sở hữu vẻ ngoài máu lửa và phong cách chơi quyết liệt, không ngại va chạm, nhiều tiểu xảo sân cỏ. Việc Văn Hậu không thi đấu khiến cho đội tuyển Việt Nam dùng Văn Thanh, Hồng Duy thay thế và đều được như mong đợi của thầy Park. Cánh này, HLV Li Tie sẽ bố trí Wu Lei (7) một cầu thủ đang thi đấu ở Tây Ban Nha toàn bộ quán xuyến hành lang. Khi chuyển sang đá 4-4-1-1 thì Wu Lei (7) sẽ đá dịch vào trung lộ, chơi hộ công và Wang Gang mang số 20 sẽ trám vào vị trí này nhưng dù thế nào thì cánh phải vẫn rất mạnh.

Điểm yếu đối phương

Đội tuyển Việt Nam đã sẵn sàng. Ảnh baotintuc
Đội tuyển Việt Nam đã sẵn sàng. Ảnh: baotintuc

Theo anh Thành Vinh, điểm yếu của Zhang Linpeng chính là thường xuyên lạm dụng những cú xoạc bóng với tốc độ cao. Tại giải vô địch Trung Quốc, đã nhiều lần Zhangmos bị đối thủ qua mặt vì không kịp gượng dậy sau các cú vào bóng có phần ác ý như thế. Với những cầu thủ có kỹ thuật cá nhân tốt như Công Phượng, Văn Đức thì nếu biết được lối đá của cầu thủ này, họ không khó để đưa ra phương án đối phó. Thực tế thì Zhang Linpeng không ngại đối đầu với các cầu thủ có lối đá thiên về thể lực, thích chơi tì, đè để qua người kiểu Tiến Linh, Đức Chinh nhưng lại bất lợi khi gặp các cầu thủ có kỹ thuật, thường xuyên đảo người, thay đổi hướng chạy và có cú vặn sườn.

Rõ ràng khi Zhang Linpeng trở lại thì dù thi đấu trung vệ hay hậu vệ phải thì lối đá của hàng phòng thủ đội tuyển Trung Quốc trở nên rắn hơn rất nhiều. Ngoài Zhang Linpeng thì trung vệ lò Everton là Jiang Guangtai (6) cũng là một cầu thủ thi đấu giàu năng lượng. Người duy nhất phải ngồi ngoài là hậu vệ trái Li Lei, tuy nhiên điều này sẽ không ảnh hưởng nhiều đến ĐT Trung Quốc, họ vẫn sẽ có hàng thủ mạnh nhất khi đối đầu với Việt Nam khi Zhang Linpeng đã trở lại.

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

(Baonghean.vn) -Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Xác định 3 cặp đấu chung kết play-off tranh vé dự EURO 2024; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.