Thủ tướng ấn tượng với dòng sản phẩm sữa hạt của Tập đoàn TH

(Baonghean.vn) - Tham quan gian hàng của Tập đoàn TH tại Hội chợ Food &Hotel Asia 2018 (Singapore) mới đây, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã khá ấn tượng với sự sáng tạo trong dòng sản phẩm sữa hạt TH true NUT vừa mới được tung ra thị trường hồi tháng 3 vừa qua

Trong chuyến thăm chính thức Singapore nhân kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 5 năm nâng tầm đối tác chiến lược giữa 2 nước Việt Nam-Singapore, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm Hội chợ Food &Hotel Asia 2018 và dành thời gian tham quan các gian hàng Việt Nam, trong đó có gian hàng của Tập đoàn TH, doanh nghiệp duy nhất của ngành sữa VN tham dự Hội chợ.

Thủ tướng tham quan các gian hàng tại hội chợ

Nhân dịp này, tại Diễn đàn Kinh tế Việt Nam – Singapore, dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Nguyễn Xuân  Phúc, Tập đoàn TH đã trao đổi MOU về quảng bá và  triển lãm với Công ty Dich vụ Triển lãm Singapore (UBM)

Hội chợ Food and Hotel Asia 2018 (FHA 2018) lịch sử 40 năm hình thành và phát triển, thu hút trên 4.000 doanh nghiệp đến từ 70 nước và vùng lãnh thổ tham gia. Hội chợ khổng lồ này trải dài trên 10 khu vực trưng bày tại Singapore Expo với diện tích lên tới 119.500 m2, có sức chứa hàng trăm ngàn khách tham quan mỗi ngày. Diễn ra từ 24 tới 27/4/2018, Food &Hotel Asia 2018 là hội chợ chuyên ngành về thực phẩm và khách sạn lớn nhất tại châu Á. Tại đây, Gian hàng của TH Group (10W3-01) nổi bật ở vị trí đầu của Vietnam’s Pavilion.

Sau Lễ đón, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đi thăm 14 gian hàng Việt Nam tại Hội chợ. Nghe giới thiệu về sản phẩm sữa hạt TH true NUT của Tập đoàn TH, Thủ tướng đã khen ngợi và khá ấn tượng với sự sáng tạo của dòng sản phẩm này với vị ngọt tự nhiên từ quả chà là (không dùng đường tinh luyện). Thủ tướng cũng rất quan tâm tới dòng sản phẩm mới TH true MALT- thức uống lên men từ mầm lúa mạch, dự kiến sẽ được Tập đoàn TH cho ra mắt vào giữa tháng 5/2018. Thủ tướng chúc Tập đoàn TH tiếp cận thành công các thị trường lớn trong khu vực Asean với các sản phẩm giàu tính sáng tạo, tốt cho sức khỏe người tiêu dùng.

Bà Thái Hương, phó chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Bắc Á, Nhà sáng lập và Tư vấn đầu tư Tập đoàn TH chia sẻ: Hai tiêu chí này cũng là điểm nhấn giúp Tập đoàn TH thu hút nhiều đối tác chiến lược là các công ty xuất nhập khẩu, các nhà phân phối và các chuỗi cửa hàng bán lẻ ở Singapore, Malaysia, Philippine, Indonesia, Trung Quốc, Hongkong. Hiện các nhà phân phối lớn như LVBEI Global Import, High Flyer International limited, Chop Nam Huat SDN BHD; DIMA … đều đặt vấn đề nhập khẩu các sản phẩm của TH.

Đại diện tập đoàn TH giới thiệu với Thủ tướng dòng sản phẩm mới thức uống lên men từ mầm lúa mạch TH true MALT
 Đặc biệt, chuỗi siêu thị Sheng Siong và Seven Eleven của Singapore đã tìm hiểu các điều kiện về giá và phương thức, chi phí vận chuyển sang thị trường này với mong muốn có nguồn cung đa dạng về sản phẩm sữa cho người tiêu dùng Singapore. Bà Belinda Yeo, đại diện của Seven Eleven cho biết, bà rất ngạc nhiên trước quy mô sản xuất và công nghệ chế biến hiện đại của TH true MILK. Các sản phẩm của TH sẽ tạo được ấn tượng lớn với người tiêu dùng Singapore vì hương vị và chất lượng tuyệt vời.
Thủ tướng khá ấn tượng với sản phẩm mới TH true NUT của Tập đoàn TH
Hội chợ FHA 2018 là nơi thể hiện rõ nhất xu hướng tiêu dùng thực phẩm, trong đó thực phẩm tự nhiên, lành mạnh, tốt cho sức khỏe được coi là điểm nhấn của tất cả các gian hàng. Tại Hội chợ, các dòng thực phẩm, rau củ quả, sữa… sản xuất theo tiêu chuẩn organic, không đường được giới thiệu ở nhiều khu vực, đặc biệt là ở gian hàng các doanh nghiệp Mỹ, Đan Mạch. Khi tới gian hàng của TH, hầu hết khách hàng đều đánh giá rất cao khi TH có sản phẩm đón đầu xu hướng tiêu dùng lành mạnh này, trong đó có TH true MILK organic, sữa hạt TH true NUT có vị ngọt tự nhiên từ quả chà là, TH true Herbal sản xuất hoàn toàn từ các loại thảo dược hữu cơ ở những trang trại xanh tốt của TH.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chụp ảnh lưu niệm tại gian hàng của tập đoàn TH
 Tại hội chợ FHA 2018 năm nay, Thương vụ Việt Nam tại Singapore đã phối hợp với Ban tổ chức để xây dựng một khu trưng bày riêng dành cho các doanh nghiệp Việt Nam (Vietnam’s Pavilion).  14 doanh nghiệp đến từ các ngành hàng khác nhau đã tạo được dấu ấn về đặc sản Việt Nam. Khu Vietnam Pavilion không những giúp các doanh nghiệp dễ được nhận diện tại hội chợ mà còn giúp cho việc kết nối giữa doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp các nước được thuận lợi. Lần đầu tiên góp mặt tại Hội chợ, tập đoàn TH đã tạo được dấu mốc mới cho tiến trình “đưa ly sữa Việt Nam ra thế giới”.
Bà Thái Hương- nhà sáng lập và tư vấn đầu tư tập đoàn TH trao đổi MOU với CEO của Công ty Dịch vụ và Triển lãm Singapore (UBM)

Theo Tổ chức nghiên cứu nông nghiệp và thực phẩm toàn cầu Rabobank năm 2017, Singapore là nước có lượng tiêu thụ sữa trên đầu người khá cao trong khu vực – 62 lít/người/năm và con số này sẽ tiếp tục tăng khi nhận thức về các lợi ích của sữa đang ngày một tăng. Người tiêu dùng Singapore đang ngày càng nâng cao ý thức về sức khỏe, do đó những ưu điểm  của sản phẩm TH true MILK, TH true NUT như được sản xuất hoàn toàn từ thiên nhiên, tốt cho sức khỏe sẽ được người tiêu dùng của quốc đảo này quan tâm và đón nhận.

Với thị trường Indonesia, Malaysia… nhiều nhà nhập khẩu quan tâm tới chứng nhận Halal- sản phẩm tinh khiết theo tiêu chí của đạo Hồi. Ông Venda Sim- Giám đốc phát triển kinh doanh của nhà phân phối DIMA- Indonesia chia sẻ, ông tìm thấy được ở TH true MILK các yếu tố về chất lượng, các tiêu chuẩn sản xuất phù hợp, vị trí địa lý gần gũi và đặc biệt là có chứng nhận Halal nên rất mong muốn xúc tiến sớm các hoạt động nhập khẩu.

https://d5.hadarone.com/vast3?plm=1762