Thủ tướng Chính phủ: Coi trọng vai trò người dân trong xây dựng địa phương

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc căn dặn người dân phường Điện Biên, TP Hà Nội nhân dịp dự ngày hội đại đoàn kết toàn dân.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc với nhân dân ​phường Điện Biên. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN)
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc với nhân dân ​phường Điện Biên. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN)

Một ngày trước Ngày kỷ niệm 87 năm Ngày Truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930​-18/11/2017), tối 17/11, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tới chung vui với các tầng lớp nhân dân ​phường Điện Biên trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc. 

Đây là một trong những ​phường trung tâm của ​quận Ba Đình​, Khu vực đặt trụ sở các cơ quan Lãnh đạo cao nhất của Đảng, Nhà nước. Cùng dự có Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu và lãnh đạo một số bộ, ngành, Ủy ban Nhân dân, Mặt trận Tổ quốc thành phố Hà Nội. 

Hơn 20 năm thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở địa bàn dân cư”; hơn một năm thực hiện cuộc vận động “ Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới - Đô thị văn minh” đã tạo đà cho kinh tế Thủ đô, quận Ba Đình và Phường Điện Biên phát triển, đời sống vật chất tinh thần của nhân dân đã có nhiều tiến bộ. Năm 2017, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể Phường Điện Biên đã tổ chức tặng hàng trăm suất quà Tết cho các hộ nghèo, gia đình chính sách trị giá 231.500.000 đồng. 

Phong trào “Đền ơn đáp nghĩa,” “Uống nước nhớ nguồn” được chính quyền, các đoàn thể và khu dân cư trong ​phường hết sức coi trọng, thông qua nhiều hoạt động chăm lo chế độ chính sách đối với cán bộ lão thành cách mạng, người có công, các cụ cao tuổi được tổ chức thường xuyên. 

Tình thân ái, đoàn kết tương trợ giúp đỡ lẫn nhau trong cộng đồng, thăm hỏi nhau trong ngày lễ, tết được duy trì và trở thành nét đẹp văn hóa của người dân ​phường Điện Biên. Chính những hành động thiết thực ấy đã ngày càng tạo ra mối quan hệ đoàn kết gắn bó, làm đẹp thêm đạo lý tình nhà nghĩa phố. 

Nét đặc biệt của người dân ​phường Điện Biên là phong trào tổng vệ sinh đường phố sáng thứ 7 hàng tuần đã thực sự vào nền nếp, tạo cảnh quan môi trường xanh sạch đẹp. 

Công tác hòa giải cũng được quan tâm thường xuyên, vai trò của các tổ hòa giải ở địa bàn dân cư được phát huy có hiệu quả trong việc giải quyết mâu thuẫn góp phần hạn chế phát sinh đơn thư, các vụ việc phát sinh được giải quyết ngay từ cơ sở. Các cấp chính quyền ​phường cũng tích cực tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện “Năm kỷ cương hành chính” gắn với thực hiện tốt, “Năm trật tự văn minh đô thị”. 

Trong không khí đoàn kết, vui tươi của Ngày hội, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã trân trọng trao quà cho các gia đình nghèo; Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu, nguyên Phó Chủ tịch Quốc hội Đặng Quân Thụy và Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã trao quà cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, động viên các gia đình vượt qua hoàn cảnh riêng, vươn lên phát triển kinh tế, nâng cao đời sống. 

Bày tỏ niềm vui đến dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc cùng đông đảo người dân ​phường Điện Biên với tư cách một công dân trên địa bàn, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vui mừng chứng kiến và chia sẻ không khí hân hoan, vui tươi, phấn khởi của các tầng lớp nhân dân trong phường. 

Thay mặt Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thân ái gửi đến mọi người dân trong Phường lời chúc mừng, thăm hỏi tốt đẹp nhất. 

Nhấn mạnh đến việc xây dựng và duy trì tư tưởng đoàn kết của Đảng, của Bác Hồ xuyên suốt các giai đoạn của quá trình cách mạng, đoàn kết mọi tầng lớp nhân dân để thực hiện công cuộc cách mạng, Thủ tướng cho rằng, quá trình phát triển và tiến lên của dân tộc và cả nước không tách rời khối đại đoàn kết toàn dân tộc. 

Nhắc lại câu nói của Bác Hồ đã đi vào tâm trí của bất cứ người dân Việt Nam nào từ già đến trẻ trong công cuộc bảo vệ, xây dựng, phát triển đất nước: “Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết, thành công, thành công, đại thành công,” Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mong muốn chính quyền và nhân dân ​phường Điện Biên làm tốt hơn nữa tinh thần này. 

Thủ tướng biểu dương và hoan nghênh thành tích của ​phường Điện Biên, nhất là Mặt trận Tổ quốc phường, đã thường xuyên quan tâm, giúp đỡ các gia đình nghèo, xây dựng đời sống ở khu dân cư.Các tổ dân phố có nhiều hoạt động thiết thực, văn minh, giữ gìn tốt vệ sinh, môi trường, vẻ đẹp đô thị; đảm bảo tốt an ninh, trật tự. 

“Gia đình là tế bào của xã hội, nên việc xây dựng gia đình, tổ dân phố văn hóa có ý nghĩa rất quan trọng,” Thủ tướng nhấn mạnh và đề nghị các cấp chính quyền Phường coi trọng hơn nữa vai trò của người dân trong quá trình quản lý, điều hành xây dựng và phát triển địa phương. 

Thông tin đến bà con về tình hình kinh tế​-xã hội của đất nước năm 2017, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ, lần đầu tiên sau nhiều năm, trong bối cảnh bất lợi của tình hình thế giới và trong nước, đặc biệt là thiên tai, lũ lụt gây hậu quả nặng nề nhưng đất nước đã vượt qua khó khăn, hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu phát triển kinh tế​-xã hội, đạt mục tiêu tăng trưởng 6,7%. 

Nổi bật hơn nữa là các sự kiện đối ngoại của đất nước như APEC 2017, kỷ niệm 50 năm thành lập ASEAN… đã được tổ chức rất thành công, nhận được sự ủng hộ, quan tâm của các quốc gia trên thế giới, qua đó, nâng cao vị thế và vai trò của Việt Nam trên trường quốc tế. 

Hà Nội là trung tâm của cả nước, góp ý với thành phố, quận Ba Đình và nhất là chính quyền, nhân dân ​phường Điện Biên, Thủ tướng mong muốn bà con tiếp tục gìn giữ, phát huy truyền thống đoàn kết, thương yêu, gắn bó lẫn nhau, chung tay xây dựng một hệ thống chính trị vững mạnh. 

Trên cơ sở đó, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao; không ngừng phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân. 

Nhấn mạnh đến vị trí trung tâm của ​phường Điện Biên, Thủ tướng mong muốn bà con nhân dân trong ​phường, nhất là giới trẻ không ngừng duy trì, phát huy truyền thống văn hóa trong đời sống, sinh hoạt và trong từng gia đình. 

Trên địa bàn phường phấn đấu không có tệ nạn xã hội, khắc phục những tốt mặt trái cơ chế thị trường, giữ gìn vẻ đẹp, nét thanh lịch của người Tràng An./

Theo Vietnamplus

tin mới

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 26/3

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 26/3

(Baonghean.vn) - Thường trực Tỉnh ủy chúc mừng Tỉnh đoàn Nghệ An nhân kỷ niệm ngày truyền thống; UBND tỉnh họp thường kỳ tháng 3; Nghệ An sẽ tổ chức tri ân các anh hùng, liệt sĩ, chiến sĩ Điện Biên; Công bố Chỉ số cải cách hành chính năm 2023… là những nội dung đăng tải trong ngày.

Chủ tịch UBND tỉnh: Tập trung hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm, thực hiện các dự án trọng điểm

Chủ tịch UBND tỉnh: Tập trung hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm, thực hiện các dự án trọng điểm

(Baonghean.vn) - Tại phiên họp UBND tỉnh thường kỳ tháng 3, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung yêu cầu các sở, ngành, địa phương tập trung hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm; tháo gỡ khó khăn, tập trung nguồn lực, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm trên địa bàn.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông chúc mừng Tỉnh đoàn Nghệ An nhân kỷ niệm 93 năm ngày truyền thống

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông chúc mừng Tỉnh đoàn Nghệ An nhân kỷ niệm 93 năm ngày truyền thống

(Baonghean.vn) - Sáng 26/3, nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), đồng chí Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy làm trưởng đoàn công tác của tỉnh đến thăm, chúc mừng Tỉnh đoàn Nghệ An.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Xây dựng, hoàn thiện pháp luật để phát huy tối đa mọi nguồn lực phát triển đất nước

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Xây dựng, hoàn thiện pháp luật để phát huy tối đa mọi nguồn lực phát triển đất nước

(Baonghean.vn) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu các thành viên Chính phủ không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác xây dựng pháp luật gắn với nâng cao hiệu quả tổ chức thi hành pháp luật, đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước nhanh và bền vững.

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 25/3

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 25/3

(Baonghean.vn) - Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra công trình đường dây 500kV mạch 3; Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Nghệ An lần thứ XX; Chung cư nội đô ở thành phố Vinh tăng giá mạnh… là những thông tin nổi bật trong ngày 25/3.

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 24/3

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 24/3

(Baonghean.vn) - Lễ hội Đền Chín Gian năm 2024; Vướng mắc trong giải phóng mặt bằng Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 7; Giao dịch vàng sôi động trở lại… là những thông tin nổi bật ngày 24/3.

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 23/3

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 23/3

(Baonghean.vn) - Xã Thanh Tiên đón nhận danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân; Thành lập Đoàn kiểm tra hoạt động chống khai thác hải sản bất hợp pháp; Hai cán bộ đoàn Nghệ An đạt giải thưởng Lý Tự Trọng cấp Trung ương… là những nội dung đáng chú ý đăng trên baonghean.vn ngày 23/3.

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 22/3

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 22/3

(Baonghean.vn) - Ngày 22/3 trên baonghean.vn có một số nội dung đáng chú ý: Khánh thành Dự án khôi phục, nâng cấp hệ thống Thủy lợi Bắc Nghệ An; Cảnh báo chiêu trò của tội phạm sử dụng công nghệ cao; TP. Vinh đề xuất thu phí dừng, đỗ xe trên trên một số tuyến đường chính...

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

(Baonghean.vn) - Ngày 22/3, tại thành phố Nha Trang, Bộ Ngoại giao phối hợp với Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam và Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị "Gặp gỡ Indonesia năm 2024". Hội nghị là hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Indonesia.

Tìm giải pháp để du lịch cộng đồng, du lịch miền Tây Nghệ An phát triển toàn diện, nhanh và bền vững

Tìm giải pháp để du lịch cộng đồng, du lịch miền Tây Nghệ An phát triển toàn diện, nhanh và bền vững

(Baonghean.vn) - Vấn đề trọng tâm được đặt ra tại hội nghị liên quan đến các giải pháp dựa vào cộng đồng để làm du lịch; huy động các nguồn lực đầu tư xây dựng hạ tầng du lịch; bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa, di sản; đẩy mạnh quảng bá du lịch; đào tạo nguồn nhân lực...

Xã Thanh Liên giữ vững lá cờ đầu ở huyện Thanh Chương

Xã Thanh Liên giữ vững lá cờ đầu ở huyện Thanh Chương

(Baonghean.vn) - Tròn 70 năm, kể từ ngày có tên gọi Thanh Liên, mỗi giai đoạn là một dấu mốc nỗ lực, sáng tạo, vượt khó vươn lên của Đảng bộ và Nhân dân nơi đây. Đặc biệt 10 năm gần đây, địa phương luôn giữ vững “lá cờ” đầu trong các phong trào của huyện Thanh Chương.

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 21/3

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 21/3

(Baonghean.vn) - Lãnh đạo tỉnh khảo sát các mô hình du lịch cộng đồng tại 4 huyện miền Tây Nghệ An; Chi tiết phương án tuyển sinh lớp 10 vào Trường THPT chuyên Phan Bội Châu; Công an huyện Tương Dương thông báo truy tìm chủ sở hữu phương tiện vi phạm hành chính...