Thủ tướng Chính phủ: Quân đội luôn phát huy vai trò chủ lực trong phòng, chống dịch Covid-19

(Baonghean.vn) - Đó là ghi nhận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc trong buổi làm việc, kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Bộ Quốc phòng.

Chiều  22/3, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc - Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ đã đến thăm, kiểm tra, làm việc trực tuyến với 50 điểm cầu phòng, chống dịch Covid-19 của Bộ Quốc phòng tại Trụ sở Cục Quân y, Tổng cục Hậu cần.

Tham dự buổi làm việc trực tuyến có đồng chí Đại tướng Ngô Xuân Lịch - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng.

Đồng chí Trung tướng Nguyễn Doãn Anh - Tư lệnh Quân khu 4 chủ trì tại điểm cầu Bộ Tư lệnh Quân khu 4.

Về phía tỉnh Nghệ An có đồng chí Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các tỉnh trên địa bàn Quân khu 4.

Báo cáo với Thủ tướng về công tác triển khai nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 của Bộ Quốc phòng, Thượng tướng Trần Đơn - Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Trưởng ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Bộ Quốc phòng khẳng định: Thời gian qua, Ban chỉ đạo đã ban hành nhiều chỉ thị, hướng dẫn về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19, trong đó đặc biệt lưu ý phương châm "4 tại chỗ"; hướng dẫn, chỉ đạo kịp thời các đơn vị, địa phương tăng cường rà soát nắm tình hình, tổ chức tiếp nhận cách ly chu đáo, cũng như tăng cường công tác tuyên truyền, trực phòng, chống dịch tại các tuyến.
Đồng chí Bùi Đình Long, Phó chủ tịch tỉnh phát biểu tại buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc tại điểm cầu Nghệ An. Ảnh: Mạnh Hùng
Trong đó, nổi bật là Bộ Quốc phòng đã triển khai có hiệu quả cao nhiệm vụ diễn tập toàn quân phòng, chống dịch Covid-19. Quân đội đã sử dụng 3 đội cơ động và 429 lượt tổ cơ động phòng, chống dịch và tổ quân y tăng cường cho các điểm cách ly, các đơn vị làm nhiệm vụ phòng chống dịch.
Hiện nay, Bộ Quốc phòng đang chỉ đạo các đơn vị trong toàn quân rà soát doanh trại để tiếp tục bổ sung thêm các điểm cách ly mới.
Công tác tuyên truyền phòng, chống dịch được triển khai sâu rộng đến mọi cán bộ, chiến sĩ, mỗi quân nhân thực sự là một tuyên truyền viên có tinh thần, trách nhiệm cao nhất. Thượng tướng Trần Đơn nhấn mạnh, quan điểm coi nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 là nhiệm vụ chiến đấu và với tinh thần “Trong bất luận tình huống nào, Quân đội cũng luôn sẵn sàng đi đầu trong phòng, chống dịch Covid-19”.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu chỉ đạo công tác phòng chống dịch trong Quân đội
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu chỉ đạo công tác phòng, chống dịch trong Quân đội.
Sau khi nghe lãnh đạo Bộ Quốc phòng báo cáo, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã nghe đại diện chỉ huy các Trường Quân sự: Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội, Quân khu 5, Quân khu 7 báo cáo tóm tắt kết quả tiếp nhận công dân cũng như công tác đảm bảo ăn, ở, sinh hoạt, sức khỏe cho cán bộ, nhân viên và công dân cách ly. Thủ tướng cũng đã trực tiếp trao đổi, nói chuyện, động viên cán bộ, nhân viên và công dân tại các điểm khu cách ly.
Thủ tướng khẳng định: “Quân đội luôn là trụ cột của quốc gia, đất nước, đặc biệt là khi đất nước lâm nguy, giặc giã, thảm họa, thiên tai, dịch bệnh nguy hiểm thì vai trò nòng cốt, “đứng mũi chịu sào” của Quân đội càng được thể hiện rõ hơn và phát huy mạnh mẽ hơn bao giờ hết”.
Thủ tướng ghi nhận, đánh giá cao, biểu dương tinh thần trách nhiệm, nỗ lực khắc phục khó khăn, vì nhân dân quên mình của cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang… Việc các đơn vị nhường chỗ ở của bộ đội cho công dân cách ly đã mang lại niềm tin mãnh liệt cho nhân dân trong hoạn nạn. Trong gian khó, hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ vì nhân dân quên mình càng thêm tỏa sáng, thể hiện tinh thần đoàn kết toàn dân tộc, yêu thương đùm bọc đồng bào, đạo lý thương người như thể thương thân của dân tộc Việt Nam.
Lực lượng Quân khu 4 kiểm tra chế độ ăn của các công dân trong khu cách ly. Ảnh minh họa
Lực lượng Quân khu 4 kiểm tra chế độ ăn của các công dân trong khu cách ly. Ảnh minh họa
Thủ tướng gửi lời thăm hỏi ân cần đến cán bộ, chiến sĩ trong toàn quân đang thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch, đồng thời yêu cầu, bên cạnh bảo vệ tốt sức khỏe công dân cách ly, cán bộ, chiến sĩ các đơn vị Quân đội phải tự bảo vệ chính mình bằng các biện pháp quyết liệt nhất, như thường xuyên đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, ăn uống khoa học, rèn luyện thân thể nâng cao sức đề kháng, kiên quyết không để dịch bệnh lây lan vào Quân đội, đúng như tinh thần, quyết tâm của Quân ủy Trung ương - Bộ Quốc phòng.
Thời gian tới, dự kiến là cao điểm của dịch, vì vậy, Quân đội cần cố gắng, nỗ lực hơn nữa, phân chia thời gian, bao quát mọi công việc, điều hành có hiệu quả cơ chế cách ly hiện nay đưa ra là “Quân đội điều hành, địa phương hỗ trợ việc cách ly, Bộ Y tế hỗ trợ về chuyên môn trong cả nước để việc cách ly thành công”; mỗi quân nhân, mỗi người dân phải là một chiến sĩ trên mặt trận phòng chống, đẩy lùi dịch Covid-19.

tin mới

Lao động may Nghệ An

Đẩy mạnh các giải pháp nâng cao tay nghề cho người lao động, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp

(Baonghean.vn) - Năm 2023, công tác giải quyết việc làm của Nghệ An tiếp tục vượt chỉ tiêu kế hoạch khá cao. Tuy nhiên, việc kết nối cung - cầu về lao động - việc làm giữa doanh nghiệp và người lao động chưa chặt chẽ; mặt bằng trình độ tay nghề người lao động còn thấp...

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

(Baonghean.vn) - Mua hải sản tươi sống ngay khi thuyền vừa cập bến, ghé tay đẩy thuyền cùng ngư dân, dõi mắt nhìn ngư dân nhanh tay gỡ những con cá, con ghẹ trên mắt lưới; thưởng thức món cá nướng thơm lừng ngay bên bếp than nơi bến cá… là những trải nghiệm thú vị của du khách khi đến với Cửa Lò.

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

(Baonghean.vn) - Nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), Báo Nghệ An có cuộc trò chuyện với đồng chí Lê Văn Lương - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An.

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - “Trước đây, để tìm đến và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi thường phải về tận các địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa. Nhưng bây giờ, chúng tôi chỉ cần đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, ở đó luôn có những bệnh nhân khổ nhất, những con người cần hỗ trợ nhất”.

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

(Baonghean.vn) - Ngày 24/3, tại xã Châu Kim (Quế Phong) đã diễn ra Hội thi quăng chài lần thứ nhất năm 2024. Đây là hoạt động nhằm duy trì và phát triển nghề chài của địa phương cũng như góp phần làm phong phú thêm các hoạt động trong Lễ hội Đền Chín Gian năm 2024.

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

(Baonghean.vn) -  Xây dựng đường giao thông, tổ chức bữa cơm yêu thương, tặng quà cho học sinh khó khăn… là những hoạt động của đoàn viên thanh niên xã Na Ngoi và các lực lượng vũ trang đóng quân trên địa bàn, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về màu áo xanh tình nguyện nơi biên cương Tổ quốc.

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

(Baonghean.vn) - Ngày 22/3, tại thành phố Nha Trang, Bộ Ngoại giao phối hợp với Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam và Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị "Gặp gỡ Indonesia năm 2024". Hội nghị là hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Indonesia.

Vui hội đền Chín Gian

Vui hội đền Chín Gian

(Baonghean.vn) - Đền Chín Gian tọa lạc trên đỉnh Pú Chò Nhàng thuộc bản Khoẳng, xã Châu Kim, huyện Quế Phong, được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xếp hạng Di tích cấp Quốc gia.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm, động viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ tại tỉnh Xiêng Khoảng

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm, động viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ tại tỉnh Xiêng Khoảng

(Baonghean.vn) - Sáng 21/3, đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành đã đến thăm, động viên cán bộ, nhân viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tại tỉnh Xiêng Khoảng, nước Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào.