Quốc tế

Thủ tướng Israel Netanyahu nêu điều kiện ngừng bắn ở Liban

Mỹ Nga 16/10/2024 07:51

Thủ tướng Netanyahu cho biết, Israel sẽ không ngừng bắn ở Liban, nếu không có an ninh cho miền Bắc.

benjamin_netanyahu.jpg
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu. Ảnh: Reuters

Theo RIA Novosti, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu trong một cuộc điện đàm với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho biết rằng, Israel sẽ không đồng ý ngừng bắn với phong trào Hezbollah ở Liban, cho đến khi tạo được điều kiện an toàn cho cư dân phía Bắc đất nước trở về nhà của họ và chừng nào chấm dứt các mối đe dọa an ninh xuất phát từ Liban.

“Trong cuộc điện đàm, Thủ tướng tuyên bố rằng, ông phản đối lệnh ngừng bắn đơn phương, điều này sẽ không thay đổi tình hình an ninh ở Liban mà sẽ chỉ đưa tình hình quay trở lại quỹ đạo trước đó. Ông nhấn mạnh rằng, Israel đang hành động chống lại tổ chức khủng bố Hezbollah”,Văn phòng Thủ tướng Israel nêu.

Theo văn phòng Thủ tướng Israel, ông Netanyahu đã nói rõ rằng, Israel sẽ không chấp nhận bất kỳ thỏa thuận nào có thể cho phép Hezbollah tái tổ chức và vũ trang.

"Thủ tướng cũng bày tỏ sự ngạc nhiên trước ý định của Tổng thống Pháp triệu tập một hội nghị ở Paris về Liban, bao gồm các quốc gia như Nam Phi và Algeria - vốn là những nước tìm cách tước bỏ quyền tự vệ cơ bản của Israel”, Văn phòng Thủ tướng Israel cho biết thêm.

Trong khi đó, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, sau khi triệu tập đại sứ Israel tại Paris tới Bộ Ngoại giao, đã nói rằng, Thủ tướng Benjamin Netanyahu “không nên quên rằng, đất nước của ông ấy được thành lập theo sắc lệnh của Liên hợp quốc” và do đó, ông không được vi phạm các sắc lệnh của Liên hợp quốc.

Căng thẳng giữa Pháp và Israel nảy sinh sau khi Tổng thống Macron kêu gọi ngừng cung cấp vũ khí được sử dụng để chiến đấu ở Dải Gaza cho Israel, đồng thời, gọi bước đi đó là ưu tiên giải quyết tình hình trong khu vực. Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã chỉ trích gay gắt điều này.

Theo RIA Novosti
Copy Link
Mới nhất
x
Thủ tướng Israel Netanyahu nêu điều kiện ngừng bắn ở Liban
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO