Quốc tế

Thủ tướng Netanyahu: Iran đã phạm sai lầm lớn, sẽ phải trả giá khi tấn công Israel

Thu Giang 02/10/2024 10:49

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cũng tuyên bố, cuộc tấn công của Iran đã thất bại.

1429155.jpg
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu. Ảnh: TASS

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu mô tả cuộc tấn công tên lửa quy mô của Iran nhằm vào đất nước ông là "sai lầm lớn" và cho biết Tehran sẽ phải trả giá.

"Iran đã phạm sai lầm lớn ngày hôm nay và sẽ phải trả giá. Chính quyền Iran không hiểu được quyết tâm tự vệ và quyết tâm trả đũa kẻ thù của chúng tôi", ông phát biểu trên truyền hình.

"Chúng tôi sẽ tuân thủ quy tắc mà chúng tôi đã thiết lập: Nếu bất kỳ ai tấn công chúng tôi, chúng tôi sẽ tấn công họ", vị thủ tướng này nói thêm.

Ông Netanyahu cho biết, cuộc tấn công của Iran đã thất bại.

"Cuộc tấn công này đã thất bại. Nó đã bị ngăn chặn nhờ có lực lượng phòng không của Israel, lực lượng tiên tiến nhất thế giới", ông phát biểu. "Tôi cũng cảm ơn Mỹ vì đã hỗ trợ chúng tôi phòng thủ".

Trước đó, Israel cho biết, có một cuộc tấn công tên lửa quy mô lớn xuất phát từ Iran. Một cảnh báo không kích đã được ban hành trên khắp nước này và người dân được lệnh phải ẩn náu trong các nơi trú ẩn. Theo số liệu mới nhất, có khoảng 180 tên lửa được phóng về phía Israel, nhưng theo Israel, phần lớn trong số đó đã bị đánh chặn.

Trong diễn biến có liên quan, Bộ trưởng Ngoại giao Israel Israel Katz cho biết, cuộc tấn công bằng tên lửa của Iran đã "vượt lằn ranh đỏ", đồng thời bày tỏ cảm ơn một số chính trị gia quốc tế đã thể hiện sự ủng hộ đối với Israel.

Mới nhất
x
x
Thủ tướng Netanyahu: Iran đã phạm sai lầm lớn, sẽ phải trả giá khi tấn công Israel
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO