Quốc tế

Thủ tướng Singapore là nhà lãnh đạo lương cao nhất thế giới

Mỹ Nga 07/10/2024 08:35

Theo Forbes, Thủ tướng Singapore có mức lương cao gấp nhiều lần so với Tổng thống Mỹ.

singapore.png
Thủ tướng Singapore Lawrence Wong. Ảnh: AP

Theo hãng TASS ngày 7/10, tạp chí Forbes công bố danh sách những nhà lãnh đạo được trả lương cao nhất thế giới, trong đó Thủ tướng Singapore Lawrence Wong xếp ở vị trí đầu tiên.

Theo Forbes, Thủ tướng Wong được trả lương khoảng 1,69 triệu USD mỗi năm và vượt xa đáng kể so với Tổng thống Thụy Sĩ Viola Amherd - người đứng thứ hai nhận được khoảng 570 nghìn USD mỗi năm.

Vị trí thứ ba thuộc về Thủ tướng Australia Anthony Albanese, với 413 nghìn USD/năm. Ở vị trí thứ tư là Tổng thống Mỹ Joe Biden, với 400 nghìn USD/năm.

Theo sau đó là Thủ tướng Áo Karl Nehammer, Thủ tướng New Zealand Christopher Lacson, Thủ tướng Canada Justin Trudeau và Thủ tướng Đức Olaf Scholz.

Nhìn chung, đây là các quốc gia này nằm trong nhóm nước giàu nhất thế giới. Danh sách được xây dựng dựa trên thông tin thu thập từ website các nước, dữ liệu của các tổ chức như Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) và Sách dữ kiện thế giới của Cơ quan tình báo trung ương Mỹ (CIA World Factbook).

Singapore là đất nước trả mức lương Bộ trưởng và công chức vào loại cao nhất thế giới. Chính phủ nước này lập luận rằng, chế độ đãi ngộ góp phần quyết định vào những thành công của Singapore trong những thập kỷ qua và hiện nay, trong bối cảnh toàn cầu hoá, cạnh tranh chất xám từ khu vực tư nhân và từ các nước khác ngày càng quyết liệt.

Bên cạnh chế độ lương cao, Chính phủ Singapore còn có những đãi ngộ khác, để cạnh tranh nhân sự với khu vực tư nhân.

Theo TASS
Copy Link
Mới nhất
x
Thủ tướng Singapore là nhà lãnh đạo lương cao nhất thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO