Thua cuộc không có nghĩa là trắng tay

29/07/2013 19:53

Là lời chia sẻ chân tình của HLV Mỹ Linh khi hầu hết các thí sinh trong vòng đối đầu của đêm thứ 4 này phần lớn đều ngang tài ngang sức, khi các phần thi đều mang nhiều cảm xúc và cá tính của người dàn dựng nó. Và một điểm đặc biệt nữa, những thí sinh được HLV của mình ngợi khen, được “tai” khán giả chọn chưa chắc đã được đi tiếp. Họ ra về nhưng đều sẻ chia: đã nhận được rất nhiều từ sân chơi này.

(Baonghean.vn) - Là lời chia sẻ chân tình của HLV Mỹ Linh khi hầu hết các thí sinh trong vòng đối đầu của đêm thứ 4 này phần lớn đều ngang tài ngang sức, khi các phần thi đều mang nhiều cảm xúc và cá tính của người dàn dựng nó. Và một điểm đặc biệt nữa, những thí sinh được HLV của mình ngợi khen, được “tai” khán giả chọn chưa chắc đã được đi tiếp. Họ ra về nhưng đều sẻ chia: đã nhận được rất nhiều từ sân chơi này.

Điều ấn tượng có lẽ đến từ tiết mục “Dư âm” sáng tác Nguyễn Văn Tý của đội Hồng Nhung do Thanh Trúc và Hoàng Nhật Minh trình diễn. Ca khúc đã mang đến cho sân khấu The voice một cảm giác xưa mà hiện đại, từ cách phát âm nhả chữ và cả nhạc điệu bài hát. Trước khi trình diễn Thanh Trúc đã chia sẻ cô có thể sẽ không được hát nữa sau ca phẫu thuật tuyến giáp. Vì thế việc “hát như được hát lần cuối” khiến giọng ca trầm ấm áp nhiều cảm xúc này thổi hồn vào “Dư âm” những âm thanh lạ tai và cũng không kém phần xúc cảm.

Và một điều đặc biệt như HLV Đàm Vĩnh Hưng cảm nhận: “Giọng nữ lại đảm đương quãng trầm còn giọng nam lại hát quãng cao khiến ca khúc nghe vừa quen vừa lạ”. Dù HLV Hồng Nhung chọn Hoàng Nhật Minh vì chuyên môn của giọng ca nam này phù hợp cho “đường dài của The Voice”, thì ngay lập tức Thanh Trúc được HLV Mỹ Linh bấm nút “cứu” chỉ đơn giản là vì chị quá cảm tình với phần trình diễn này: “Sự xuất hiện của em, giọng ca ấm áp cuả em khiến chị tưởng tượng đến hình ảnh cô gái Hà Nội xưa”. Đó cũng chính là việc không được HLV của mình chọn nhưng Thanh Trúc đã không phải ra về tay trắng.



Ca khúc “Dư âm” do Thanh Trúc và Hoàng Nhật Minh trình diễn để lại nhiều cảm xúc cho khán giả

Việc không được chọn, và không được HLV nào cứu nhưng giọng ca cá tính Đức Hùng của đội Mỹ Linh vẫn không phải ra về tay trắng khi anh được HLV của mình hết lời ngợi khen và hứa sẽ sẵn sàng giúp đỡ phía sau cuộc thi này. Đức Hùng và Phan Tuấn thể hiện ca khúc “Em chỉ là giấc mơ”, nổi trội là phần trình diễn lôi cuốn cá tính ở những quãng phiêu sáng tạo của Đức Hùng. Đức Hùng đã không tỏ ra buồn bã khi thua cuộc, anh chia sẻ anh đã nhận được rất nhiều trong những ngày tháng được tập luyện trong đội Mỹ Linh, đây sẽ là hành trang cho anh trong chặng đường nghệ thuật còn dài.



Ca khúc “Em chỉ là giấc mơ” do Đức Hùng và Phan Tuấn thể hiện

Vòng đối đầu đêm thứ 4 này được HLV Đàm Vĩnh Hưng tung ra những giọng ca khủng như Quốc Huy- Phú Quý với ca khúc “Yêu mình anh” 2 giọng ca đã thể hiện “đẳng cấp” của mình ở cách trình diễn lôi cuốn. Bài hát “hit” của Thu Minh được họ làm mới một cách đầy thuyết phục. Thể hiện được ở những nốt cao đầy đặn, Phú Quý cho người nghe một cảm giác chững chạc, từng trải và ổn định trong giọng ca của anh. Nhưng cảm giác mà Quốc Huy mang đến trong ca khúc lại làm cho người nghe thấy được sự nồng nàn, cháy bỏng của tinh thần bài hát. Và với sự lôi cuốn của anh trên sân khấu đã ghi điểm đối với HLV Đàm Vĩnh Hưng. Mặc dù không được chọn nhưng giảng viên thanh nhạc Phú Quý đã để lại trong lòng khán giả những ấn tượng đặc biệt. Và rõ ràng sự thua cuộc của anh không thể là “trắng tay trở về”, vì nếu lên sân khấu người ta sẽ nhận ra anh. Đó mới là sự thành công của một ca sỹ!

Trong đêm đối đầu thứ 4 này các ca khúc quốc tế không chiếm được ưu thế. Vì những ca khúc được trình diễn đều không có nhạc điệu da diết, sâu lắng và không có đất để các thí sinh khoe giọng, chỉ là những bài hát tiết tấu nhanh tạo cảm giác vui vẻ cho người nghe. Vì thế ca khúc “I know you now” do Thủy Tiên và Hoàng Phúc thể hiện dù được các HLV ngợi khen nhưng cũng dễ trôi tuột trong lòng khán giả. Việc Thủy Tiên ra về đã gây sự tiếc nuối một giọng ca trầm khàn đầy nội lực!



Feeling Good (The Muse) do Thái Châu và Văn Viết trình diễn

Ca khúc quốc tế duy nhất đến từ đội Quốc Trung đã làm khán giả nhổm dậy là Feeling Good (The Muse) do Thái Châu và Văn Viết thể hiện. HLV Quốc Trung không chỉ thể hiện khả năng của một nhà sản xuất âm nhạc tài năng ở việc giúp các thí sinh ngày một tiến bộ, mà còn ở sự chuẩn xác trong việc ghép đôi và chọn ca khúc. Hai giọng ca Thái Châu và Văn Viết của đội anh đã đem đến màn trình diễn tốt nhất đêm thi với ca khúc Feeling Good (The Muse). Văn Viết đem đến hình ảnh một chàng du ca lãng tử có chất giọng vang và sáng, còn ở Thái Châu là chất giọng khàn, sự bất cần của một rocker. Khán giả tỏ ra rất bất ngờ khi Quốc Trung quyết định chọn Thái Châu làm người đi tiếp. Các HLV đã bấm nút cứu Văn Viết và anh quyết định về đội Đàm Vĩnh Hưng.

Những thí sinh bị loại trong đêm thi này đều là những giọng ca “khủng” và phần trình diễn của họ đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng khán giả. Tiết mục dự thi không mang màu sắc thi thố, thí sinh biểu diễn đầy cống hiến đã khiến cho những ai phải chia tay với sân chơi này đều để lại những cảm giác tiếc nuối cho cả khán giả lẫn các HLV.


Thanh Nga

Mới nhất
x
Thua cuộc không có nghĩa là trắng tay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO