Thua trận mở màn mùa giải, SLNA vỡ vạc nhiều điều

(Baonghean.vn) - Trận thua trước một đối thủ không quá mạnh ngay trên sân Vinh của trận mở màn mùa giải cho thấy SLNA sẽ còn rất nhiều việc phải làm.

Đội chủ nhà ép sân suốt cả trận đấu, tung 10 cú sút trúng đích, trong khi S.Khánh Hóa chỉ có 1 cú sút nhưng họ lại đem về 3 điểm. Khách quan mà nói, dù thua nhưng chủ nhà SLNA vẫn có trận đấu đáng xem kể từ tinh thần thi đấu, lối đá trên sân và những lần thay người.

Tam giác tấn công Hồ Khắc Ngọc, Phan Văn Đức, Osmar Francisco của đội bóng xứ Nghệ liên tục vây hãm khung thành của thủ môn quốc gia Tuấn Mạnh. Xuất phát với sơ đồ 4-4-2, cùng 2 mũi nhọn Osmar, Olaha nhưng thực tế Olaha lại đá thấp và có xu hướng dạt sang trái để Văn Đức nhô cao.

Chủ nhà có nét

Ý đồ bật tường trung lộ, cài người kiếm quả đá phạt của các cầu thủ SLNA ít nhiều khiến cho trung vệ Zarour Chaher và hàng hậu vệ S.Khánh Hòa gặp khá nhiều khó khăn. Tuy nhiên, các cú sút của Văn Đức, Khắc Ngọc, Osmar được thực hiện trong các tình huống bị kèm chặt nên hoặc thiếu lực hoặc có độ khó không cao.

Quế Ngọc Hải và đồng đội có trận mở màn không thành công. Ảnh:Thành Cường
Quế Ngọc Hải và đồng đội có trận mở màn không thành công. Ảnh:Thành Cường
Ngoại trừ cú sút từ cự ly 17-18m của tân binh Osmar khiến thủ môn Tuấn Mạnh khá vất vả tung người cản phá, các tình huống khác đều không quá khó cho tuyển thủ quốc gia này. Với chiều cao 1,77m, kinh nghiệm nhiều năm chinh chiến, anh hóa giải tốt các tình huống bóng bổng của đội bóng xứ Nghệ.

Ngoại binh Osmar cho thấy mình là cầu thủ có kỹ thuật khá hoàn thiện, cú sút uy lực và khả năng càn lướt. Nhưng tiền đạo người Brazil này cần có thêm thời gian hòa nhập, đã nhiều lần Osmar và Thế Cường “dẫm chân” nhau bên cánh phải.

Trong khi đó, Olaha lại có trận cầu ra mắt không thành công, thường xuyên bị mất bóng và để Quốc Chí, Tấn Tài qua người. Hai ngoại binh Osmar, Olaha đá cao nhất trong sơ đồ 4-4-2, nhưng hầu như không có sự liên hệ. Việc HLV Đức Thắng đẩy Khắc Ngọc lên cao chơi hộ công chỉ là giải pháp tình thế, khi bị đối phương dẫn bàn hơn là miếng đánh sở trường.

Mùa giải năm ngoái, khi Olaha đá lùi thì Phi Sơn làm nhiệm vụ quấy phá, kiến tạo và ghi bàn. Văn Đức được cho là cầu thủ thay thế Phi Sơn đang hứa hẹn tiềm năng nhưng vẫn cần thời gian hoàn thiện.

Gừng già

Ra sân với đội hình độ tuổi trung bình 28, chắc chắn S.Khánh Hòa là đội bóng đầy kinh nghiệm. Bị ép sân, HLV Võ Đình Tân chỉ đạo các học trò chơi nhì nhằng chờ đợi thời cơ. Khi các cầu thủ SLNA đang chờ tiếng còi kết thúc hiệp 1 để nhận sự chỉ đạo từ BHL cho phương án tiếp cận mới, thì S.Khánh Hòa vùng lên.

Văn Đức và Khắc Ngọc là 2 cầu thủ đá tốt nhất trận khai mạc. Ảnh: Dũng Nguyễn
Văn Đức và Khắc Ngọc là 2 cầu thủ đá tốt nhất trận khai mạc. Ảnh:Thành Cường
Sai lầm chậm dâng lên của hậu vệ trái Mạnh Hùng để bắt việt vị đã bị tiền đạo Toure Youssouf khai thác triệt để. Ngoại binh này đã nhanh chân lẻo xuống nơi biên trái, sát tận đường biên ngang rồi lật bóng lại cho tuyến 2. Nhận đường bóng của đồng đội từ cự ly chỉ 4-5m thì Lâm Ti Phông đã không cho thủ môn Văn Hùng cơ hội nào, dù đây là tình huống đầu tiên và duy nhất của cả trận đấu.

Khi đưa Đình Hoàng vào sân, đẩy Xuân Mạnh lên đá tiền vệ thì sức tấn công của SLNA tăng lên đáng kể. Khán giả sân Vinh vẫn cứ thắc mắc, tại sao lại “lãng phí” tuyển thủ này lâu đến thế. Có lẽ, mải mê tìm bàn thắng nên các cầu thủ xứ Nghệ dùng khá nhiều đường bóng bổng mà quên mất trung vệ Zarour cao 1,90m, cao thứ nhì các cầu thủ đá V-League 2018.

Một trận thua đã giúp cho BHL SLNA vỡ vạc khá nhiều vấn đề. Việc sử dụng cặp ngoại binh như thế nào để đạt hiệu quả cần phải tính toán kỹ hơn nữa, Xuân Mạnh cần đá tiền vệ để tăng cường khả năng tấn công.

tin mới

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

(Baonghean.vn) - Tiền đạo Bùi Vĩ Hào luôn biết cách tỏa sáng mỗi khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị; U23 Indonesia có lợi thế trong cuộc đua giành vé vào tứ kết ở bảng A khi đã vươn lên vị trí thứ 2 với 3 điểm sau 2 trận đã đấu. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.