Thua trắng Thái Lan, U22 Việt Nam thêm một lần lỡ hẹn với giấc mơ vàng SEA Games

(Baonghean.vn) - Không chắt chiu được những cơ hội rõ rệt trong trận đấu gặp U22 Thái Lan, U22 Việt Nam đã phải trả giá đắt tại SEA Games 29.

Đội hình ra sân

U22 Việt Nam: Minh Long, Văn Thanh, Văn Khánh, Tiến Dũng, Văn Hậu, Văn Toàn, Xuân Trường, Tuấn Anh, Công Phượng, Hồng Duy, Tuấn Tài.

U22 Thái Lan: Muangngam, Suriya, Worawut Namvech, Saringkan, Maikami, Nopphon, Sasalak, Worachit, Phitiwat, Chenrop Samphaodi, Phicha.

Ngay trong những phút đầu, U22 Thái Lan đã chứng tỏ sức mạnh của mình với tình huống sút xa trúng khung thành thủ môn Phí Minh Long. Đây là một pha đấm bóng giải nguy của thủ môn ĐT U22 Việt Nam và báo hiệu một trận đấu khó khăn.

Các cầu thủ Việt Nam không thể hiện được gì nhiều trước U22 Thái Lan - Ảnh: Xuân Thanh
Các cầu thủ Việt Nam không thể hiện được nhiều trước U22 Thái Lan. Ảnh: Xuân Thanh

Trong những phút tiếp theo, Thái Lan vẫn là những người nhỉnh hơn về kiểm soát bóng và tạo ra nhiều cơ hội hơn. Trong khi đó, U22 Việt Nam vẫn bế tắc trong việc tiếp cận khung thành đối thủ. Lối chơi ban bật và tấn công đa dạng của các học trò HLV Hữu Thắng đã không được phát huy cho đến khi Tuấn Tài có cơ hội đối mặt thủ môn Muangngam ở phút 43. Từ pha phản công, Văn Toàn chuyền lên cho Tuấn Tài có cơ hội dứt điểm. Tuy nhiên đáng tiếc cú sút của anh đã bị thủ môn truy cản trước khi bóng dội cột dọc.

Đúng vào phút bù giờ của hiệp 1, tỷ số đã được mở cho Thái Lan đến từ quyết định khó hiểu của trọng tài người Trung Quốc. Xuất phát từ tình huống hỗ trợ phòng ngự của Tuấn Anh, trọng tài cho rằng thủ môn Minh Long đã mắc lỗi khi cầm bóng lên. Trước quả phạt gián tiếp, số 16 Phitiwat đã dễ dàng mở tỷ số 1-0 để khép lại 45 phút đầu tiên.

U22 Thái Lan gieo sầu cho bóng đá Việt Nam - Ảnh: Xuân Thanh
U22 Thái Lan gieo sầu cho bóng đá Việt Nam. Ảnh: Xuân Thanh

Sang hiệp 2 chưa lâu, tâm lý thi đấu thiếu ổn định đã khiến Thủ môn Phí Minh Long tiếp tục mắc sai lầm khi ngoài vòng cấm ở phút 52, cầu thủ Au-tra giúp U22 Thái Lan có bàn thắng thứ 2 một cách quá đơn giản. Thua 2 bàn chóng vánh khiến khó khăn chồng chất khó khăn cho U22 Việt Nam.

Trong những phút tiếp theo, các học trò của của HLV Hữu Thắng vẫn không thể cầm bóng. Còn U22 Thái Lan vẫn là những người kiểm soát tốt thế trận. Khi trận đấu còn hơn 40 phút, Quang Hải được đưa vào sân nhằm tăng cường hàng tấn công thay Hồng Duy. Mặc dù vậy, các cầu thủ Việt Nam bị tâm lý nặng nề và thường có những pha xử lý lỗi.

Cơ hội ngon ăn nhất đã đến ở phút 65 khi, cầu thủ vừa vào sân Quang Hải đã mang về một quả penalty cho U22 Việt Nam. Không thể tin được Công Phượng lại sút bóng vọt xà. Một pha bỏ lỡ chỉ càng làm tăng thêm nỗi buồn cho các CĐV nước nhà.

Cảm xúc của BHL Thái Lan khi cầu thủ đội nhà nâng tỷ số lên 3-0 trước U22 Việt Nam - Ảnh: Xuân Thanh
Cảm xúc của BHL Thái Lan khi cầu thủ đội nhà nâng tỷ số lên 3-0 trước U22 Việt Nam. Ảnh: Xuân Thanh

Dâng cao nhằm tìm kiếm bàn gỡ, U22 Việt Nam vấp phải những tình huống phản công nguy hiểm và phải trả giá đắt. Đến phút 68, cơn ác mộng của CĐV Việt Nam vẫn chưa dừng lại khi Phitiwat của Thái Lan vượt qua Văn Hậu và đánh bại Phí Minh Long, nâng tỷ số lên 3-0. Khi đã đánh mất thế trận, HLV Hữu Thắng lần lượt cho 2 tiền đạo còn lại là Thanh Bình và Đức Chinh vào sân. Tuy nhiên, nỗ lực ghi được bàn thắng danh dự của U22 Việt Nam đã không thể thành hiện thực.

Kết thúc trận đấu, U22 Việt Nam thua trắng 0-3 trước Thái Lan và chính thức bị loại khỏi SEA Games 29. Bởi ở trận đấu cùng giờ, U22 Indonesia đã đánh bại Campuchia với tỷ số 2-0 và khép lại vòng bảng với 11 điểm./.

Trung Kiên

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.