Thể thao

Thua U15 Thể Công Viettel trên chấm luân lưu, U15 Sông Lam Nghệ An dừng bước ở Tứ kết

Đức Anh 09/09/2024 16:27

Thua U15 Thể Công Viettel trên chấm luân lưu, U15 Sông Lam Nghệ An dừng bước ở vòng Tứ kết Giải U15 Quốc gia 2024. Trận đấu giữa U15 Sông Lam Nghệ An và U15 Viettel diễn ra vào chiều 9/9, trên sân vận động PVF.

Đức Anh-5261
Đội hình xuất phát của 2 đội. Ảnh: Đức Anh

Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, Ban tổ chức giải đã phải lùi thời gian thi đấu. Cụ thể, theo lịch ban đầu, trận Tứ kết giữa U15 Sông Lam Nghệ An và U15 Thể Công Viettel diễn ra vào lúc 15h00 ngày 8/9, nhưng sau khi kiểm tra chất lượng sân bãi, Ban tổ chức đã quyết định lùi thời gian thi đấu sang 13h30 ngày 9/9.

Để đảm bảo có mặt ở sân đúng với quy định, toàn đội U15 Sông Lam Nghệ An đã phải di chuyển lúc 12h00. Điều này đã ảnh hưởng rất nhiều đến sức khoẻ của các vận động viên.

Đức Anh-5371
Trận đấu diễn ra đầy quyết liệt. Ảnh: Đức Anh

Tuy nhiên, thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Văn Tiến vẫn rất lạc quan khi bước đến trận Tứ kết. Bởi trước khi bước đến cuộc đọ sức này các cầu thủ xứ Nghệ đều có được thể lực khá sung mãn và tinh thần hưng phấn, sẵn sàng xung trận với quyết tâm cao.

Trong khi đó, suốt từ đầu giải đến nay Viettel không được đánh giá quá cao khi có màn trình diễn khá trầm lắng. Tại vòng bảng đội bóng áo lính chỉ có được 6 điểm sau 3 trận đấu và xếp thứ 2 tại bảng B.

Đức Anh-5403
U15 Sông Lam Nghệ An tung ra rất nhiều cú dứt điểm về phía khung thành của đối phương. Ảnh: Đức Anh

Do đây là trận đấu có tính chất loại trực tiếp nên huấn luyện viên Nguyễn Văn Tiến đã rất cẩn trọng khi tung vào sân những cầu thủ đang có phong độ tốt nhất. Cụ thể, đứng trong khung gỗ của U15 Sông Lam Nghệ An như thường lệ vẫn là Hoàng Văn Huy; 4 hậu vệ: Nguyễn Văn Duy, Trần Văn Hải, Quán Thành Công, Nguyễn Văn Cảnh; 4 tiền vệ: Nguyễn Minh Thủy, Trần Văn Đức Uy, Ngô Anh Đức, Phan Văn Tài; 2 tiền đạo: Trần Ngọc Sơn và Phan Văn Lâm.

Với 1 đội hình đang có phong độ cao nên U15 Sông Lam Nghệ An đã nhập cuộc khá chủ động. Đội bóng của huấn luyện viên Nguyễn Văn Tiến triển khai các đường lên bóng từ hai biên có tính biến hoá cao. Điều đó được cụ thể hoá trong tình huống tấn công của U15 Sông Lam Nghệ An ở phút thứ 5 của trận đấu. Ngọc Sơn nhận đường chuyền bóng của đồng đội bên hành lang phải, rồi xoay người sút bóng, nhưng cú ra chân của tiền đạo mang áo số 21 đi chệch cột dọc.

Những phút sau đó, dù U15 Sông Lam Nghệ An nắm thế trận chủ động, nhưng U15 Viettel đã sử dụng lối đá phòng ngự phản công. Vì thế, không nhiều cơ hội được tạo ra về phía khung thành của thủ môn Duy Anh (Viettel). Bất ngờ hơn khi vào phút thứ 25, Viettel đã mở được tỷ số trận đấu. Bàn thắng xuất phát từ pha đi bóng táo bạo của Trí Dũng bên cánh trái. Tiền vệ mang áo số 17 tung cú sút chìm làm bó tay thủ môn Văn Huy (SLNA).

Đức Anh-5540
Minh Thủy ghi bàn thắng gỡ hoà 1-1 cho U15 Sông Lam Nghệ An. Ảnh: Đức Anh

Sau bàn thua trước, U15 Sông Lam Nghệ An vẫn bình tĩnh triển khai các đường tấn công. Và đó là chìa khoá để thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Văn Tiến có được bàn thắng quân bình tỷ số ở phút 35 của trận đấu. Văn Lâm đi bóng dũng mãnh bên cánh phải, rồi trả ngược vào trong để Minh Thuỷ băng vào đệm lòng chính xác làm tung lưới thủ môn Duy Anh.

Bước sang hiệp 2, huấn luyện viên Nguyễn Văn Tiến yêu cầu các học trò phải đẩy cao tốc độ trận đấu và thực hiện những pha phối hợp bất ngờ hơn nữa. Yêu cầu đó đã được các chân sút xứ Nghệ cụ thể ngay khi hiệp 2 mới chỉ trôi qua chưa đầy 5 phút. Quán Thành Công đã ghi bàn thắng trên chấm phạt đền để giúp U15 Sông Lam Nghệ An vươn lên dẫn trước với tỷ số 2-1. Tuy nhiên, công đầu thuộc về Minh Thuỷ. Bởi trước đó, đội trưởng của U15 Sông Lam Nghệ An đã có pha xoay sở khéo léo trong vòng cấm buộc hậu vệ đối phương phải phạm lỗi, rất nhanh trọng tài chính của trận đấu đã chỉ tay vào chấm phạt đền.

Những phút sau của trận đấu Thể Công Viettel đã vùng lên mạnh mẽ để nỗ lực để tìm kiếm bàn gỡ. Trong khi đó, U15 Sông Lam Nghệ An tỏ ra đuối sức trong các pha tranh chấp, hay chuyển đổi trạng thái từ phòng ngự sang tấn công. Chính điều này đã giúp cho Thể Công Viettel có được bàn thắng ở phút 90 để đưa trận đấu về loạt sút luân lưu đầy may rủi.

Đức Anh-5628
Minh Thuỷ có một trận đấu hay khi đóng góp 1 bàn thắng và 1 kiến tạo. Ảnh: Đức Anh

Bàn thắng của Viettel được ghi sau cú đánh đầu chuyền bóng chiến thuật của đồng đội, Nguyễn Mạnh Cường nhanh chân sút bóng vào khung thành của U15 Sông Lam Nghệ An, trong sự bất lực của thủ môn Văn Huy.

Tỷ số 2-2 khiến U15 Sông Lam Nghệ An và U15 Viettel phải phân định thắng thua trên loạt sút luân lưu. Và U15 Viettel đã may mắn khi giành chiến thắng với tỷ số chung cuộc 6-3.

Trận thua này đã khiến U15 Sông Lam Nghệ An phải dừng chân ở Tứ kết.

Mới nhất
x
x
Thua U15 Thể Công Viettel trên chấm luân lưu, U15 Sông Lam Nghệ An dừng bước ở Tứ kết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO