Thực hiện các tiêu chuẩn nông thôn mới một cách thực chất

08/07/2015 18:01

(Baonghean.vn) - Đây là một trong những nội dung thảo luận của tổ thảo luận số 5 bao gồm các đại biểu HĐND tỉnh ở các đơn vị bầu cử huyện Đô Lương, Nam Đàn và Anh Sơn vào chiều ngày 8/7.

Ông Trương Hồng Phúc – Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Đô Lương làm tổ trưởng chủ trì phiên thảo luận. Cùng tham gia có đại diện một số sở, ban, ngành như: Thanh tra tỉnh, Sở Công Thương, Tỉnh đoàn, Trường Chính trị tỉnh,…

Toàn cảnh cuộc họp
Toàn cảnh cuộc họp

Tại phiên thảo luận, nhiều đại biểu đã đưa ra những ý kiến sâu sát với tình hình thực tế, phản ánh đời sống của bà con nhân dân tỉnh nhà hiện nay, trong đó tập trung vào một số nhóm vấn đề như sau:

Đại biểu Nguyễn Chí Nhâm (Thanh tra tỉnh Nghệ An) có thắc mắc kiến nghị cấp trên giải trình rõ liên quan đến việc các cán bộ công nghệ thông tin được hưởng phụ cấp riêng, phải làm rõ đặc thù của cán bộ công nghệ thông tin là gì và tại sao lại được hưởng tiền phụ cấp. Đó cũng là thắc mắc của đại biểu Lê Văn Trí (Phó Chủ tịch MTTQ huyện Anh Sơn, đại biểu huyện Anh Sơn).

chanh thanh tra
Đại biểu Nguyễn Chí Nhâm (Thanh tra tỉnh Nghệ An) có thắc mắc kiến nghị cấp trên giải trình rõ liên quan đến việc các cán bộ công nghệ thông tin được hưởng phụ cấp riêng

nguyên
Đại biểu Nguyễn Ngọc Nguyên – Phó chủ tịch MTTQ tỉnh, đại biểu huyện Nam Đàn đề cập đến vấn đề thực hiện xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh.

Tại phiên thảo luận, đại biểu Nguyễn Ngọc Nguyên – Phó Chủ tịch MTTQ tỉnh, đại biểu huyện Nam Đàn cho rằng vấn đề thực hiện xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh đang được triển khai một cách đồng bộ và có hiệu quả. Tuy nhiên, cũng cần phải giám sát công tác thực hiện, tránh bệnh thành tích, mọi tiêu chuẩn nông thôn mới phải trên cơ sở thực chất. Đồng ý với ý kiến trên, đại biểu Thái Văn Nông – Phó giám đốc Sở Tài Nguyên Môi trường cũng cho rằng phải nâng cao nhận thức của người dân, cố gắng đáp ứng các tiêu chuẩn nông thôn mới nhưng không chạy theo hình thức, đảm bảo hiệu quả thực tiễn.

Đại biểu Thái Thanh Qúy (Bí thư Huyện ủy Nam Đàn, đại biểu huyện Nam Đàn ) cho rằng trong thời gian qua, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra nhiều vụ cháy rừng, gây thiệt hại khá lớn, đặc biệt các loại cây dễ cháy là những cây có giá trị kinh tế cao. Do đó, tỉnh cần tăng cường các biện pháp phòng chống cháy rừng. Tại phiên thảo luận, đại biểu Lê Văn Trí (Phó Chủ tịch MTTQ huyện Anh Sơn, đại biểu huyện Anh Sơn) cũng có ý kiến đề xuất tỉnh có những phương án tăng cường đối phó với hạn hán, hỗ trợ thiệt hại cho bà con nông dân, nhất là bà con miền núi.

huy
Đại biểu Nguyễn Văn Huy – Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh cho rằng cần có sự phối hợp chặt chẽ để giải quyết tốt các vấn đề đơn thư

Đại biểu Nguyễn Văn Huy – Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh đề xuất kiến nghị các cơ quan, ban ngành, đoàn thể cần có sự phối hợp chặt chẽ để giải quyết tốt các vấn đề đơn thư của người dân. Cách giải quyết chưa đồng bộ dẫn đến việc đùn đẩy trách nhiệm, khiến cho những vướng mắc của người dân chưa được giải quyết thỏa đáng.

Phát biểu tại buổi thảo luận, đại biểu Lê Văn Trí (Phó Chủ tịch MTTQ huyện Anh Sơn, đại biểu huyện Anh Sơn) cũng nêu rõ nhiều cử tri là những người có công với cách mạng rất quan tâm đến chế độ hỗ trợ của cấp trên đối với họ. Việc khen thưởng của UBND tỉnh đối với 80.000 đối tượng là người có công với cách mạng còn gặp nhiều khó khăn về kinh phí, do đó đại biểu Lê Văn Trí kiến nghị nên chi trả dần, cho từng đợt đối với các đối tượng khác nhau.

to
Đại biểu Trương Hồng Phúc – Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Đô Lương kết luận phiên họp

Kết luận phiên họp, đại biểu Trương Hồng Phúc – Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Đô Lương đã ghi nhận và tổng kết những ý kiến kiến nghị của các đại biểu thuộc tổ thảo luận số 5 và các đại biểu khách mời của các sở, ban, ngành tham dự.

Phương Thảo

TIN LIÊN QUAN

Mới nhất
x
Thực hiện các tiêu chuẩn nông thôn mới một cách thực chất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO