Thực hiện tốt chủ đề “An toàn cho phụ nữ và trẻ em“

(Baonghean.vn) - Đó là kết quả được đưa ra tại Hội nghị tổng kết công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019 được tổ chức vào ngày 18/1. Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị.
Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Vương Giang.
Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Vương Giang

Năm 2018, các cấp hội phụ nữ trong toàn tỉnh đã có nhiều đổi mới, sáng tạo, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực thực hiện chủ đề năm 2018 “Phụ nữ Nghệ An thực hiện an toàn thực phẩm”; tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành vi của cán bộ, hội viên phụ nữ trong vấn đề đảm bảo ATTP. Các phong trào, các cuộc vận động, các đề án liên quan đến phụ nữ được triển khai có chiều sâu, mang lại hiệu quả thiết thực.

Mô hình trồng nấm an toàn, sạch cho thu nhập cao của chị em phụ nữ thị xã Cửa Lò. Ảnh: Mỹ Hà
Mô hình trồng nấm an toàn, sạch cho thu nhập cao của chị em phụ nữ thị xã Cửa Lò. Ảnh: Mỹ Hà

Hội Liên hiệp phụ nữ các cấp cũng đã duy trì tốt hoạt động ủy thác cho vay vốn từ các ngân hàng, các tổ chức tài chính; quan tâm công tác đào tạo, giới thiệu, tư vấn và hỗ trợ phụ nữ khởi sự kinh doanh, khởi nghiệp; tạo điều kiện cho chị em phát triển sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế…

Nhờ đó, 14/14 chỉ tiêu đề ra trong năm 2018 đều đạt và vượt, trong đó có một số chỉ tiêu vượt cao.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Xuân Sơn trao Huân chương lao động hạng Ba cho. Ảnh:  Vương Giang
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Xuân Sơn trao Huân chương Lao động hạng Ba cho đồng chí Lê Thị Hương Giang - Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh. Ảnh: Vương Giang

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy biểu dương những thành tích mà các cấp hội phụ nữ đã đạt được. Đồng thời mong rằng, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh sẽ tiếp tục nỗ lực hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra trong năm 2019. 

Năm 2019, với chủ đề “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”, các cấp hội Liên hiệp phụ nữ sẽ tiếp tục triển khai có hiệu quả các hoạt động về an toàn thực phẩm; Triển khai các giải pháp đồng bộ để thực hiện thành công các chỉ tiêu và khâu đột phá đề ra trong nhiệm kỳ.

Đại diện các đơn vị ký cam kết thi đua năm 2019. Ảnh:  Vương Giang
Đại diện các đơn vị ký cam kết thi đua năm 2019. Ảnh: Vương Giang

Dịp này, thừa ủy quyền Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Xuân Sơn đã trao Huân chương Lao động hạng Ba cho 1 cá nhân; trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 1 cá nhân; 2 cá nhân được tặng danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp tỉnh. Trung ương Hội LHPN Việt Nam và Hội LHPN tỉnh trao Bằng khen cho nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2018. 

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.