Thực – hư hàng thời trang khuyến mãi

(Baonghean.vn) - Trong thời buổi nền kinh tế có nhiều biến động, nhà nhà tiết kiệm, người người tiết kiệm, việc mua sắm giảm hẳn. Các shop thời trang vì vậy cũng kém phần nhộn nhịp. Chủ các shop thời trang đứng ngồi không yên vì hàng hóa vẫn ngồn ngộn chất đầy. Họ đã tung ra nhiều chiêu khuyến mãi thật hấp dẫn (!)

 

Ở TP Vinh, dọc đường Lê Hồng Phong có khoảng 15 shop thời trang thì có đến 10 shop trưng băng rôn khuyến mãi 30 - 50% tất cả các mặt hàng, thậm chí có băng rôn còn ghi “khuyến mãi 75% để thanh lý cửa hàng”, “Giảm giá 60% để chuyển nhượng cửa hàng”.

 





                        Các cửa hàng treo băng rôn khuyến mãi để hút khách.

Khi đã chọn được bộ quần áo ưng ý với giá 830.000 đồng, tôi hỏi chủ cửa hàng về % khuyến mãi, thì được trả lời: “hàng này không khuyến mãi đâu”. Chọn tiếp bộ rẻ hơn nhưng cũng không được khuyến mãi xu nào. Nản quá, tôi hỏi vì sao trên băng rôn ngoài cửa lại ghi “khuyến mãi” thì chủ cửa hàng chỉ vào loại hàng có khuyến mãi. Tôi giật mình, trông chúng cũ kỹ nhàu nát như đã tồn kho từ rất lâu. Có những chiếc áo đã mất cúc, những chiếc quần nhàu nát, thõng thượt. Với những mặt hàng còn thời trang thì không giảm được bao nhiêu so với trước, thậm chí là giữ nguyên.

Có những chiếc áo nhái hàng hiệu “Jara” giá thực chỉ 450.000 đồng, nhưng trên tem giá được ghi tới 700.000 đồng, rồi “khuyễn mãi” giảm giá 20%, chiếc áo thành tiền là 560.000 đồng, vậy là sau “khuyến mãi” đắt hơn những 110.000 đồng. Có những cửa hàng trên đường Đặng Thái Thân (TP VInh) còn nhập hàng chợ rồi đính nhãn mác mới và kê giá cao ngất ngưởng, sau đó lại tung chiêu “giảm giá sâu”  để kích thích tâm lý ham rẻ của những khách hàng không thông thạo chất lượng và mặt bằng giá chủng loại hàng này.

 

Sau 2 tuần, thậm chí cả tháng trời, những cửa hàng có băng rôn khuyến mãi để thanh lý, chuyển đổi hình thức kinh doanh (như nêu trên) vẫn không thấy rục rịch gì. Khi tôi hỏi sao không thấy “thanh lý cửa hàng”, “chuyển nhượng cửa hàng” thì được nhân viên bán hàng trả lời là do chưa bán hết hàng, hoặc ban đầu cũng định thanh lý nhưng không biết lý do gì chị chủ đổi ý....(?!)


Tôi vào thử mua ở một shop thời trang trên đường Đặng Thái Thân và đường Đinh Công Tráng, nhưng không shop nào thực sự có khuyến mãi như đã “quảng cáo” trên băng rôn rất bắt mắt treo ngoài cửa.

 

Một người bạn là dân “nghiền” hàng khuyến mãi, thế nhưng khi tôi rủ “đi “thử” hàng tồn không?”, cô lắc đầu ngán ngẩm: “lừa đấy cậu ạ, chỉ tổ tốn tiền. Giờ các vàng tớ cũng không đi”.

 

Vô tình, những chiêu “khuyến mãi” kiểu này đã làm mất lòng tin của khách hàng !


Thanh Nga