Thực hư thông tin phụ cấp Ban tổ chức cao hơn phí trao thưởng V.League 2017

(Baonghean.vn) - Nguyên chủ tịch Hội đồng quản trị VPF ông Võ Quốc Thắng cho rằng thông tin phụ cấp của ban tổ chức giải cao hơn chi phí trao thưởng cho mùa giải 2017 là nhầm lẫn đáng tiếc.

Ông Cao Văn Chóng, Trưởng Ban tổ chức V-League 2017 vừa chia sẻ những tâm sự của ông bầu Võ Quốc Thắng về thông tin phụ cấp của ban tổ chức giải cao hơn chi phí trao thưởng cho mùa giải 2017.

“Đây là sự nhầm lẫn rất đáng tiếc. Thứ nhất, VPF hoạt động có sự kiểm toán hàng năm của công ty KPMG, một trong 4 công ty kiểm toán hàng đầu thế giới. 

Thứ hai, VPF có 3 thành viên HĐQT là người của VFF. Thứ ba, trưởng ban kiểm soát VPF là người của VFF. Tất cả các khoản thu chi của tổng giám đốc đều thông qua quy chế hoạt động và được HĐQT phê duyệt. Các thành viên HĐQT 6 năm qua đều không nhận tiền lương của VPF.

Ông Cao Văn Chóng chia sẻ trên trang cá nhân. Ảnh chụp màn hình.
Ông Cao Văn Chóng chia sẻ trên trang cá nhân. Ảnh chụp màn hình.

Cá nhân tôi là chủ tịch HĐQT hoàn toàn chưa sử dụng tiền của VPF dù chỉ một đồng, ngay cả chế độ đi máy bay mỗi khi họp hay xe cộ đi lại, thậm chí, tôi đã hỗ trợ cho VPF hàng chục tỉ đồng trong thời gian đảm nhiệm. Tiền lương cho nhân viên VPF (từ tổng giám đốc trở xuống) một tháng tổng cộng cũng chỉ từ 300 triệu cho mấy chục con người. Tôi là nhà quản trị nên tôi luôn luôn làm việc trên tinh thần chi đúng, chi đủ và hợp lý, hợp tình. Do Tổng Giám đốc VPF Cao Văn Chóng đang đi công tác tại Nhật Bản, khi quay về sẽ cùng nguyên PCT HĐQT Phạm Ngọc Viễn có cuộc trao đổi cụ thể với phóng viên để làm rõ hơn về các số liệu.

Tôi nghĩ tài liệu mà vị cổ đông nào đó đã cung cấp có thể chưa đầy đủ các chi tiết khiến cho phóng viên có sự nhầm lẫn đáng tiếc này. Tập thể HĐQT của chúng tôi chịu trách nhiệm toàn bộ các hoạt động của VPF trong suốt 6 năm qua. Và tôi tin tưởng rằng VPF không có bất kì vướng mắt nào về tài chính. Chúng tôi chỉ mang thêm tiền về cho VPF để hỗ trợ tốt hơn cho các CLB tham dự chứ không bao giờ lấy tiền từ VPF.

Việc Toyota không tiếp tục gắn bó, không tiếp tục tài trợ cho V.League cũng chưa hoàn toàn chính xác. Mấy tháng qua, tôi đã đàm phán rất nhiều lần với đại diện của Toyota. Gần nhất là ngày 20/11, tôi vẫn còn ngồi đàm phán và chưa đi đến kết luận nào. Trong ba năm qua, chúng tôi ký hợp đồng năm sau cao hơn năm trước, nên lần này chúng tôi cũng thương thảo hợp đồng với đại diện Toyota như thế. Tuy nhiên, theo phía đại diện Toyota là không nên tăng tiền tài trợ lên trong năm tới vì bối cảnh kinh tế đang khó khăn.

Thông tin về tài chính của VPF được báo chí đăng tải. Ảnh: Internet
Thông tin về tài chính của VPF được báo chí đăng tải. Ảnh: Internet

Chúng tôi chưa đàm phán xong mức tiền tài trợ chứ không hẳn là Toyota không tiếp tục tài trợ nữa!. Tôi lấy làm tiếc khi các anh trong HĐQT mới của VPF chưa trao đổi lại với chúng tôi mà đã vội phát ngôn về vấn đề này, gây bất lợi cho VPF. Ngay sau đại hội cổ đông VPF ngày 3-12, trong khi khách hàng của tôi đang ngồi chờ tôi ở nơi khác, thì tôi và anh Phạm Ngọc Viễn vẫn chủ động nán lại, mong chờ gặp trực tiếp HĐQT nhiệm kỳ mới để chia sẻ một số công việc.

Chưa có một bàn giao nào, trong khi HĐQT mới lại nhận thông tin loáng thoáng ở đâu đó đã vội phát biểu rằng Toyota không tài trợ nữa. Điều quan trọng là thông tin Toyota tài trợ bao nhiêu tiền cho V-League đã được VPF ký bảo mật, nhưng nay lại được công khai khiến tôi rất lấy làm đáng tiếc vì có thể sẽ có nhiều khó khăn cho VPF.

Tôi vừa nói chuyện với anh Đoàn Nguyên Đức rằng năm sau anh em dù đã nghỉ ở VPF và VFF nhưng sẽ cùng nhau đóng góp cho bóng đá VN. Vậy mà đọc thông tin nhầm lẫn này, giống như tôi sử dụng tiền của VPF không rõ mục đích, khiến tôi cảm thấy rất sốc. Con người tôi làm bóng đá mấy chục năm qua như thế nào thì anh em ai cũng biết. Tôi không hổ thẹn khi đã cố gắng đóng góp, cống hiến cho bóng đá VN trong 6 năm đương nhiệm Chủ tịch HĐQT VPF.

Mặc dù có những thuận lợi và khó khăn nhưng tôi nhận thấy khâu tổ chức của VPF, của ban tổ chức các sân đang ngày một hoàn thiện. Cách đây mười mấy năm, tôi sang Bồ Đào Nha học cách làm của CLB hạng 4 nước này rồi về xây dựng cơ ngơi ăn ở và tập luyện cho CLB Đồng Tâm Long An ở Bến Lức, được VFF khen nhiều.

Tuy nhiên bây giờ nó thậm chí là tệ nhất ở Việt Nam và tôi dự tính sẽ xây dựng lại. Các sân vận động ở VN ngày xưa tệ thế nào thì giờ cũng thay đổi rồi, từ mặt cỏ cho đến các phòng chức năng đều được cải thiện rất nhiều. Cơ ngơi của các CLB cũng ngày một tốt hơn. Rồi vào sân, người xem giờ cũng bớt xả rác, bớt hút thuốc. Đó chính là sự thay đổi mà mọi người đều công nhận”.

Trung Kiên

tin mới

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn "lột xác" của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic châu Á; Barca chốt giá bán "tội đồ"... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Diego Guistozzi hài lòng về màn trình diễn của tuyển Futsal Việt Nam; Zidane "đạt thỏa thuận" dẫn dắt Bayern Munich; U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

Trụ cột tuyển Việt Nam không thể tham dự giải U23 châu Á; Cựu huấn luyện viên Nam Định tuyên bố muốn dẫn dắt Đội tuyển Hàn Quốc

Trụ cột tuyển Việt Nam không thể tham dự giải U23 châu Á; Cựu huấn luyện viên Nam Định tuyên bố muốn dẫn dắt Đội tuyển Hàn Quốc

(Baonghean.vn) - Trụ cột tuyển Việt Nam không thể tham dự giải U23 châu Á; Bất ngờ với giá vé xem vòng chung kết giải U23 châu Á 2024; Cựu huấn luyện viên Nam Định tuyên bố muốn dẫn dắt Đội tuyển Hàn Quốc... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.