Thức khuya gây nên những căn bệnh nguy hiểm nào?

Nếu bạn thức khuya sẽ có nguy cơ mắc những căn bệnh nguy hiểm dưới đây, hãy lưu ý để phòng tránh ngay.
 
Ung thư vú
Phụ nữ thức khuya hoặc hay sinh hoạt dưới anh đèn nhiều có nguy cơ mắc bện ung thư cao hơn so với những người ngủ đúng giờ. Nguyên nhân là do ánh sáng của đen ngăn cản cơ thể sản sinh ra melatonin - một nội tiết tố tự nhiên sản sinh khi ngủ trong bóng tối thưởng là 11h đêm - 4h sáng .Chất này là một trong những nhân tốt giúp cho cơ thể chống lại bệnh ung thu vú.Việc tự kiểm tra vú cũng giúp cho bạn phát hiện ra sớm bệnh ung thư vú.
Thời điểm sau 7-10 ngày kể từ chu kì kinh nguyệt. Quan sát xem nhũ hoa có đối xứng không, màu sắc nhũ hoa có gì khác biệt không .có chỗ nào lồi lỡm bất thường không .Sau đó nằm trên giường dùng 2 tay kiểm tra xem vú có khối u nào bất thường không .Việc kiểm tra định kì 6 tháng / 1 lần  là vô cùng cần thiết để đảm bảo cơ thể khỏe mạnh .Nên giữ cho tinh thần được thoải mái tránh áp lực căng thẳng .
Bệnh tiểu đường
Thức khuya hay ngủ ít có thể dẫn tới nguy cơ tăng cân theo chiều hướng tiêu cực, có thể gây thêm các tác dụng khác là nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, tăng huyết áp…
U xơ tử cung
Thức khuya tác động tới đồng hồ sinh học của cơ thể ,nó phá vỡ sự trao đổi chất của kích thích tố là một trong những nguyên nhân dẫn đên u xơ tử cung.Biểu hiện của tình trạng u xơ kinh nguyệt thất thường , huyết trắng ra nhiều, vùng lưng có cảm giác nhức mỏi ,đó là những biểu hiện rõ ràng của bệnh u xơ tử cung. Bệnh u xơ tử cung có thể chữa được nhưng nếu để lâu dài có thể trở thành ung thư cổ tư cung và ảnh hưởng tới tính mạng .
Dễ gây bệnh tim mạch
Thức khuya dẫn đến nguy cơ bị bệnh tim mạch cao .Nguyên nhân là do ban đêm tim hạ ,mạch máu chậm .Cơ thể phù hợp với trạng thái nghĩ ngơi. Ngoài ra việc thức khuya , thiếu ngủ làm cho mạch máu ở trong trang thái cân thẳng không cung cấp đủ máu cho tai giữa gây ảnh hưởng đến thính giác.
Lưu ý:
+ Từ 21-23h là quãng thời gian hệ miễn dịch (bạch cầu lymph) bài độc (đào thải chất độc), lúc này trạng thái yên tĩnh hoặc nghe âm nhạc thư giãn.
+Từ 23h - 1h sáng là quãng thời gian bài độc của gan, cần tiến hành trong khi ngủ say.
Theo phunutuday.vn

tin mới

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.