Thực phẩm đắt khách, thời trang đìu hiu sau Tết

(Baonghean.vn) - Trong khi chợ dân sinh đã họp trở lại từ mồng 2 Tết, thì các cửa hàng, ki ốt kinh doanh quần áo, giày dép, đồ gia dụng... đến ngày mồng 8 mới mở cửa, thậm chí có nhiều cửa hàng kinh doanh mặt hàng hoa cây cảnh, đồ gỗ mỹ nghệ phải sau Rằm tháng Giêng mới quay lại hoạt động.
Tiểu thương các chợ chọn ngày mồng 8 tháng Giêng mở hàng đầu năm. Ảnh: Thanh Phúc

Tiểu thương các chợ thường mở hàng sớm sau Tết. Ảnh: Thanh Phúc

Bắt đầu từ chiều mồng 1 Tết, trước cổng một số chợ, nhiều tiểu thương đã bày bán các mặt hàng như rau xanh, thịt, cá tươi sống...  phục vụ nhu cầu người dân. Đến ngày mồng 6, hầu hết các chợ đã họp trở lại, các hộ kinh doanh đã mở cửa bán hàng.

Sau Tết, nhu cầu các loại thực phẩm tươi sống tăng, do đó, giá cả các mặt hàng như rau, thịt, cá, tôm, cua... tăng cao, song vẫn rất đông người mua.

Chị Yến Thiện, chủ một sạp kinh doanh rau, củ quả ở chợ Hưng Dũng cho biết: "Sau Tết, rau các loại tăng giá, sức mua cũng tăng. Có ngày, chị bán được cả mấy chục cân bí Kỳ Sơn, khoai sọ, rau cải ngồng".

Bên cạnh đó, nhu cầu về hoa, quả tươi cúng ngày hạ nêu, Rằm tháng Giêng sắp tới và lễ đền chùa đầu năm tăng nên mặt hàng này bán khá chạy, giá cả tăng gấp đôi, thậm chí gấp ba so với ngày thường.

Mặt hàng hoa quả tươi đắt khách sau Tết. Ảnh: Thanh Phúc
Mặt hàng hoa quả tươi đắt khách sau Tết. Ảnh: Thanh Phúc
Trong khi đó, nhiều cửa hàng tạp hóa đến sáng ngày mồng 8 mới rục rịch mở cửa phục vụ khách.
Anh Nguyễn Công Quỳnh, chủ một ki-ốt tạp hóa trên đường Hermann Gmeiner cho biết: “Thông thường các năm trước ngày mồng 4 hoặc mồng 6 là đã mở cửa. Năm nay, xem ngày thì đến mồng 8 mới đẹp, mới phù hợp với tuổi tác nên cửa hàng tôi mở hàng muộn hơn. Đầu năm, các mặt hàng bánh kẹo, rượu bia, dầu ăn, nước mắm… hầu như nhà nào cũng còn nên sức mua thấp, chỉ mở hàng lấy ngày là chính”. 
Mặc dù đưa ra các chương trình lì xì, khuyến mãi song các cửa hiệu thời trang vẫn vắng khách. Ảnh: Thanh Phúc

Mặc dù đưa ra các chương trình lì xì, khuyến mãi song các cửa hiệu thời trang vẫn vắng khách. Ảnh: Thanh Phúc

Tương tự, dù chọn ngày đẹp để mở hàng đầu năm, đồng thời tung ra các chương trình khuyến mãi, lì xì song các cửa hàng quần áo, giày dép rất vắng khách.

Chị Quỳnh Trang, chủ một shop quần áo trên đường Nguyễn Văn Cừ chia sẻ: “Ra Giêng là thời điểm hàng quần áo khó bán nhất trong năm. Vì trước Tết người dân đã đổ xô đi mua, tiết trời chưa giao mùa và hàng hóa chưa nhập về nên ít khách mua sắm. Sáng mồng 8 mở cửa mà gần trưa vẫn chưa có người mở hàng nên mấy chị em cùng dãy tự mở hàng lấy may cho nhau...”. 

Nhiều cửa hàng vẫn

Nhiều cửa hàng vẫn "cửa đóng then cài" sau Tết. Ảnh: Thanh Phúc

Cùng với đó, các mặt hàng gia dụng, đồ mỹ nghệ, hoa cây cảnh… vẫn “cửa đóng then cài” do người dân đã mua sắm trước Tết.

tin mới

"Tài chính vững vàng- sẵn sàng bứt phá" từ BAC A BANK. Ảnh: BAB

BAC A BANK ưu đãi lãi suất vay - Trao doanh nghiệp 'đặc quyền vượt trội' để bứt phá kinh doanh

(Baonghean.vn) - Đồng hành cùng các doanh nghiệp củng cố lợi thế cạnh tranh, tối ưu hiệu quả kinh doanh, hướng tới mục tiêu tăng trưởng toàn diện, BAC A BANK triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất cho vay trung dài hạn “Tài chính vững vàng - Sẵn sàng bứt phá” với tổng hạn mức lên tới 3.000 tỷ đồng.

Xuân Hoàng

Khi nào thì vận hành lưới điện 110kV ở Tân Kỳ?

(Baonghean.vn) - Mặc dù dự án lưới điện 110kV của huyện Tân Kỳ đã được đầu tư xây dựng cách đây hơn 2 năm, nhưng do vướng mắc giải phóng mặt bằng trên địa bàn huyện Đô Lương nên đến nay vẫn chưa đưa vào vận hành được.

Nỗ lực ‘đánh thức’ báu vật du lịch Pù Mát

Nỗ lực ‘đánh thức’ báu vật du lịch Pù Mát

(Baonghean.vn) - Vườn Quốc gia Pù Mát là “kho báu” trong khai thác giá trị kinh tế ngành du lịch, dịch vụ theo hướng sinh thái bền vững. Hiện, chính quyền và người dân đang nỗ lực xây dựng các mô hình dịch vụ du lịch xanh, bước đầu cho hiệu quả, song vẫn còn nhiều khó khăn, bất cập cần tháo gỡ.

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

(Baonghean.vn) - Cùng với việc tạo ra hàng trăm nghìn cơ hội kinh doanh và trị giá doanh số giao dịch, kinh doanh lên tới hàng nghìn tỷ đồng, BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh còn tích cực tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện, an sinh xã hội trên địa bàn.

Thị trường vàng Nghệ An im ắng trước giờ 'G'

Thị trường vàng Nghệ An im ắng trước giờ 'G'

(Baonghean.vn) -Ngày mai (22/4) Ngân hàng Nhà nước Việt Nam sẽ tổ chức đấu thầu 16.800 lượng vàng SJC, nhằm góp phần hạ nhiệt giá vàng, thu hẹp khoảng cách giá vàng trong nước với giá vàng thế giới. Trước thông tin này, thị trường vàng Nghệ An trong những ngày qua khá trầm lắng, giao dịch giảm hẳn…

Dây điện chằng chịt

Dây điện chằng chịt tại vựa rau lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Huyện Quỳnh Lưu được xem là thủ phủ rau màu của tỉnh Nghệ An. Mặc dù vậy, hiện nay, việc canh tác rau nơi đây vẫn tồn tại nhiều bất cập. Một trong số đó là hệ thống điện phục vụ sản xuất rau mất an toàn, đấu nối chằng chịt, tiềm ẩn nguy hiểm trong mùa nắng nóng, mưa bão.

Xây dựng thương hiệu, nâng tầm giá trị cốt lõi

Xây dựng thương hiệu, nâng tầm giá trị cốt lõi

(Baonghean.vn) - Trong khuôn khổ “Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam” (từ ngày 15-21/4/2024), Bộ Công Thương phối hợp với các cơ quan, tổ chức liên quan tổ chức Diễn đàn quốc tế Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024 với chủ đề “Nâng tầm những giá trị cốt lõi”.