Thuốc đắt nhất thế giới có giá 850.000 USD

Theo phóng viên TTXVN tại New York, Luxturna - thuốc chữa trị bệnh thoái hóa võng mạc bẩm sinh có thể dẫn đến mù hoàn toàn, sẽ được bán với giá 850.000 USD tại Mỹ, trở thành một trong những loại thuốc điều trị đắt đỏ nhất thế giới.
Thuốc đắt nhất thế giới có giá 850.000 USD ảnh 1
(Nguồn: CNN)

Theo nhà sản xuất loại thuốc này, công ty Spark Therapeutics có trụ sở ở Philadelphia, với Luxturna bệnh nhân chỉ cần dùng một liều duy nhất.

Mức giá trên vẫn thấp hơn so với mức 1 triệu USD theo dự kiến ban đầu trước khi công ty nhận được giấy phép phê chuẩn của Cơ quan quản lý thuốc (FDA) hồi giữa tháng 12.

Thông báo trên được đưa ra trong bối cảnh dư luận Mỹ đang tranh cãi gay gắt về chi phí quá cao của thuốc chữa bệnh, đặc biệt là đối với những điều trị được cho là có tính cải tiến.

Trước những lời chỉ trích, công ty Spark hứa sẽ trả lại tiền cho bệnh nhân nếu như việc điều trị không đạt kết quả, và nói rằng họ hy vọng giới chức y tế Mỹ cho phép thanh toán tiền thuốc theo từng đợt.

Hiện có khoảng 1000 bệnh nhân đang mắc căn bệnh thoái hóa võng mạc bẩm sinh, và ước tính mỗi năm có thêm từ 10-20 ca mắc bệnh mới.

Ngoài Luxturna, có một số loại thuốc khác có giá gần 1 triệu USD, song những loại thuốc này thường được chỉ định vài liều.

Đơn cử như thuốc Spinraza (được gọi là Nusinersen ở châu Âu) do công ty Biogen và Ionis sản xuất để trị bệnh loạn dưỡng cơ bắp, và thuốc Soliris do công ty Alexion sản xuất để trị một dạng hiếm gặp của bệnh thận. Cả hai loại thuốc này đều có giá khoảng 750.000 USD.

Hiện giá loại thuốc đắt nhất thế giới thuộc về Glybera, do công ty UniQure của Hà Lan sản xuất và bán với giá 1 triệu USD để điều trị một số chứng bệnh về gene.

tin mới

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.