Thượng tướng Tô Lâm được phân công làm Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Nguyên

Chủ tịch nước khẳng định, việc Thượng tướng Tô Lâm được giữ chức Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Nguyên thể hiện sự tín nhiệm và kỳ vọng của Đảng và nhân dân.

Chiều 30/7, tại thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, Ban Chỉ đạo Tây Nguyên tổ chức lễ công bố Quyết định của Bộ Chính trị phân công Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm, giữ chức vụ Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Nguyên.

Dự lễ công bố có Chủ tịch nước Trần Đại Quang; nguyên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, nguyên Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Nguyên; Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Tô Lâm; Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình; ông Nguyễn Văn Nên, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh văn phòng Trung ương cùng lãnh đạo các Bộ, ban ngành Trung ương và địa phương.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang trao Quyết định của Bộ Chính trị cho Thượng tướng Tô Lâm.
Chủ tịch nước Trần Đại Quang trao Quyết định của Bộ Chính trị cho Thượng tướng Tô Lâm.

Cách đây 14 năm, ngày 17/7/2002, Ban Chỉ đạo Tây Nguyên được thành lập trong bối cảnh tình hình an ninh, trật tự ở Tây Nguyên có nhiều diễn biến phức tạp, các thế lực thù địch, phản động gia tăng các hoạt động chống phá, lợi dụng các vấn đề dân tộc, tôn giáo, kích động biểu tình, bạo loạn, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc, phá hoại cuộc sống yên bình của đồng bào các dân tộc Tây Nguyên.

Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ, Ban Chỉ đạo Tây Nguyên đã phối họp chặt chẽ với các ban, bộ, ngành, cấp ủy, chính quyền các tỉnh Tây Nguyên và lân cận, triển khai thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với Tây Nguyên và đã đạt được những kết quả quan trọng.

Hệ thống chính trị ở cơ sở, khối đại đoàn kết toàn dân tộc được củng cố và tăng cường; năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng, nhất là ở những địa bàn khó khăn phức tạp, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số được nâng cao. Kinh tế Tây Nguyên giữ được mức tăng trưởng khá, bảo đảm chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo đúng mục tiêu, yêu cầu đề ra.

Hệ thống kết cấu hạ tầng được quan tâm đầu tư; điện lưới, nước sạch, y tế, truyền thông đã về đến các buôn, làng; chính sách dân tộc, tôn giáo được thực hiện nhất quán, bảo đảm tín đồ có nơi thờ phụng, sinh hoạt tôn giáo ổn định; công tác giải quyết đất ở, đất sản xuất, việc làm, cải thiện đời sống của đồng bào, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số được quan tâm chỉ đạo, từng bước được nâng lên rõ rệt.

Trên lĩnh vực quốc phòng, an ninh, đã triển khai nhiều biện pháp đấu tranh vô hiệu hoá, ngăn chặn và làm thất bại âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, phản động.

Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc được đẩy mạnh với nhiều hình thức, nội dung phong phú; đã huy động được các ban, ngành, đoàn thể cùng hướng về cơ sở, tuyên truyền, giáo dục nhân dân tích cực tham gia đấu tranh phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội, bảo đảm an ninh, trật tự trên địa bàn.

Trên tuyến biên giới, đã phối hợp chặt chẽ, tranh thủ sự ủng hộ, hợp tác của chính quyền, lực lượng vũ trang và các cơ quan chức năng Campuchia, Lào trong phòng, chống các loại tội phạm, hoạt động xâm nhập, vượt biên trái phép, bảo đảm an ninh, góp phần xây dựng đường biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển.

Chủ tịch nước trao tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp phát triển Tây Nguyên” cho nguyên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.
Chủ tịch nước trao tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp phát triển Tây Nguyên” cho nguyên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.

Chủ tịch nước đánh giá cao và trân trọng cảm ơn sự phối hợp, giúp đỡ, hiệp đồng chiến đấu có hiệu quả của cấp ủy, chính quyền các tỉnh Tây Nguyên và lân cận, các cấp, các ngành, các lực lượng vũ trang và đồng bào các dân tộc Tây Nguyên cũng như đồng bào cả nước đối với Ban Chỉ đạo Tây Nguyên thời gian qua và mong muốn tiếp tục nhận được sự phối hợp, giúp đỡ quý báu của đồng chí, đồng bào đối với sự nghiệp xây dựng và phát triển Tây Nguyên trong thời gian tới.Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Trần Đại Quang ghi nhận, nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng những thành tích, đóng góp của Ban Chỉ đạo Tây Nguyên trong sự nghiệp xây dựng và phát triển Tây Nguyên.

Chủ tịch nước cho rằng, thời gian tới, tình hình thế giới, khu vực còn diễn biến phức tạp. Các thế  lực thù địch, phản động và các loại tội phạm tập trung chống phá, ráo riết thực hiện “diễn biến hoà bình”, bạo loạn lật đổ đối với nước ta, trong đó địa bàn Tây Nguyên tiếp tục là mục tiêu chống phá quyết liệt. 

Chủ tịch nước Trần Đại Quang khẳng định, việc Thượng tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an được Bộ Chính trị phân công giữ chức vụ Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Nguyên - địa bàn có vị trí chiến lược đặc biệt quan trọng về kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh và môi trường sinh thái của đất nước, thể hiện sự tín nhiệm và kỳ vọng của Đảng, Nhà nước và nhân dân.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang nêu rõ: “Nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, củng cố quốc phòng an ninh nói chung để phục vụ cho việc tiếp tục triển khai ngày càng có hiệu quả hơn các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội để phấn đấu đưa Tây Nguyên phát triển nhanh, bền vững tương xứng với các khu vực, các vùng kinh tế trọng điểm của cả nước đòi hỏi công tác chỉ đạo nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội; củng cố quốc phòng an ninh ở địa bàn Tây Nguyên vẫn là một trong những nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu của Trung ương Đảng, của Chính phủ và cả hệ thống chính trị. Chính vì thế việc phân công Thượng tướng Tô Lâm làm Trưởng Ban chỉ đạo Tây Nguyên và cũng sẽ tiếp tục tăng cường các đồng chí cán bộ cho cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo Tây Nguyên với mong muốn xây dựng và phát triển Tây Nguyên nhanh và bền vững như mong muốn của đồng bào cả nước, trước hết là đồng bào các dân tộc Tây Nguyên”.

Chủ tịch nước tin tưởng Thượng tướng Tô Lâm sẽ phát huy năng lực, phẩm chất, trí tuệ của mình, kinh nghiệm của các Trưởng Ban tiền nhiệm, cùng các thành viên Ban Chỉ đạo Tây Nguyên phối hợp chặt chẽ với các ban, bộ, ngành, các tỉnh Tây Nguyên và lân cận hoàn thành tốt nhiệm vụ quan trọng nhưng rất nặng nề được giao; phấn đấu xây dựng Tây Nguyên thành vùng kinh tế trọng điểm, có tốc độ tăng trưởng và chuyển dịch cơ cấu kinh tế vững chắc, đời sống vật chất và tinh thần của đồng bào các dân tộc được cải thiện, chính trị, xã hội ổn định, quốc phòng, an ninh được giữ vững, đóng góp xứng đáng vào những thành tựu chung của cả nước.

Nhân dịp này, Chủ tịch nước Trần Đại Quang trao Quyết định của Bộ Chính trị phân công Thượng tướng Tô Lâm giữ chức vụ Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Nguyên. Đồng thời  Ban Chỉ đạo Tây Nguyên tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp phát triển Tây Nguyên” cho Chủ tịch nước Trần Đại Quang và các đồng chí nguyên Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Nguyên Nguyễn Tấn Dũng và Lê Hồng Anh về những đóng góp cho phát triển kinh tế, ổn định chính trị xã hội, giữ vững quốc phòng an ninh tại khu vực Tây Nguyên./.

Theo VOV.VN

tin mới

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 15/4

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 15/4

(Baonghean.vn) - Thường trực Ban Chỉ đạo sắp xếp đơn vị hành chính tỉnh làm việc với lãnh đạo các huyện, thành, thị xã; Giá chè búp tươi Nghệ An tăng cao nhất nhiều năm; Chính thức chặn dòng, tích nước hồ chứa nước Khe Lại - Vực Mấu… là những thông tin nổi bật ngày 15/4.

Thường trực Ban Chỉ đạo sắp xếp đơn vị hành chính tỉnh Nghệ An làm việc với lãnh đạo các huyện, thành, thị

Thường trực Ban Chỉ đạo sắp xếp đơn vị hành chính tỉnh Nghệ An làm việc với lãnh đạo các huyện, thành, thị

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, Thường trực Ban Chỉ đạo sắp xếp đơn vị hành chính tỉnh Nghệ An tổ chức làm việc với các đồng chí bí thư huyện, thành, thị ủy và chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã về công tác sắp xếp đơn vị hành chính giai đoạn 2023 - 2025.

Dự thảo Nghị quyết về thí điểm bổ sung một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển tỉnh Nghệ An sẽ được trình tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Dự thảo Nghị quyết về thí điểm bổ sung một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển tỉnh Nghệ An sẽ được trình tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

(Baonghean.vn) - Tại phiên họp thứ 32, Ủy ban Thường vụ Quốc hội thống nhất đưa nội dung dự thảo Nghị quyết về thí điểm bổ sung một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển tỉnh Nghệ An tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 14/4

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 14/4

(Baonghean.vn) - Nghệ An dự kiến sẽ thu hồi vốn chưa giải ngân của 10 công trình, dự án; Phát động tập luyện môn bơi, phòng, chống đuối nước ở khu vực miền núi; Thị trường vàng Nghệ An chững lại sau chỉ đạo của Thủ tướng… là những nội dung đăng tải trên baonghean.vn trong ngày.

Lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam: 'Triệu tấm lòng yêu thương-Nghìn mái nhà hạnh phúc'

Lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam: 'Triệu tấm lòng yêu thương-Nghìn mái nhà hạnh phúc'

Tại Lễ phát động phong trào thi đua cả nước chung tay "xóa nhà tạm, nhà dột nát" trên phạm vi cả nước diễn ra sáng 13/4, Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã kêu gọi sự góp sức của các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, tập thể, cá nhân trong nước và ở nước ngoài.

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 13/4

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 13/4

(Baonghean.vn) - Đoàn công tác tỉnh Nghệ An dâng hương tưởng niệm tại các di tích lịch sử ở Bình Phước; Trình HĐND tỉnh bổ sung 4 dự án đầu tư khu đô thị và dân cư mới tại thành phố Vinh; Nghệ An phấn đấu hoàn thành Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, xã trong tháng 6/2024...

Chân dung những anh hùng người Nghệ qua lời kể của cựu phóng viên chiến trường

Chân dung những anh hùng người Nghệ qua lời kể của cựu phóng viên chiến trường

(Baonghean.vn) - Là ''thư ký của thời đại’’, nhà báo Nguyễn Thế Viên từng có mặt trong nhiều trận đánh lịch sử. Nhớ về Điện Biên, nhớ về 56 ngày đêm không ngủ, những cái tên như Trần Can, Phan Tư hay Phan Đình Giót vẫn mãi là huyền thoại trong ký ức của cựu phóng viên chiến trường.

Lãnh đạo tỉnh Nghệ An làm việc tại Bình Phước bàn hợp tác phát triển giữa hai tỉnh

Lãnh đạo tỉnh Nghệ An làm việc tại Bình Phước bàn hợp tác phát triển giữa hai tỉnh

(Baonghean.vn) - Chiều 12/4, tại thành phố Đồng Xoài, Đoàn công tác tỉnh Nghệ An do đồng chí Thái Thanh Quý - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh làm trưởng đoàn làm việc với lãnh đạo tỉnh Bình Phước nhằm bàn hợp tác phát triển giữa hai tỉnh.

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 12/4

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 12/4

(Baonghean.vn) - Ủy ban Kiểm tra Trung ương giao ban với 22 địa phương, đơn vị tại Nghệ An; HĐND tỉnh cho ý kiến về phương án phân bổ nguồn vốn thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới; Lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu giải thích việc đặt tên xã sau sáp nhập...

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 11/4

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 11/4

(Baonghean.vn) - Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An yêu cầu đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công năm 2024; HĐND tỉnh tổ chức các cuộc họp thẩm tra dự thảo nghị quyết; Nghệ An tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam VITM tại Hà Nội… là những nội dung đăng tải trên baonghean.vn hôm nay.

Đề xuất phương án phân bổ nguồn vốn ngân sách Trung ương thực hiện Chương trình Mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững năm 2024

Đề xuất phương án phân bổ nguồn vốn ngân sách Trung ương thực hiện Chương trình Mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững năm 2024

(Baonghean.vn) - Tại phiên họp thẩm tra, Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh thống nhất đề xuất phương án phân bổ kinh phí sự nghiệp nguồn vốn ngân sách Trung ương thực hiện Chương trình Mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững năm 2024 với số tiền hơn 356 tỷ đồng theo từng lĩnh vực.