Thúy Diễm xin fan dừng bình chọn, top nữ diễn viên ấn tượng nhất VTV Awards còn ai?

Thúy Diễm đã chủ động xin dừng bước tại Top 5 nữ diễn viên ấn tượng VTV Awards 2021.

Với việc Top 5 vừa được công bố, VTV Awards 2021 - với chủ đề Hành trình nhiệm màu - cũng bước vào giai đoạn được cho là sôi động nhất của giải thưởng này mỗi năm. Năm nay, Top 5 đề cử Diễn viên nữ ấn tượng của VTV Awards 2021 gọi tên các mỹ nhân: NSND Thu Hà, Tú Oanh, Thúy Diễm, Hồng Diễm và Lương Thu Trang.

Thúy Diễm

Thúy Diễm là nghệ sĩ miền Nam duy nhất lọt vào Top 5 nữ diễn viên ấn tượng của VTV Awards 2021 nhờ vai Nhớ trong Cát Đỏ. Đây là bộ phim truyền hình khá đặc biệt của đạo diễn Lưu Trọng Ninh khi lấy đề tài phận người phụ nữ chửa hoang đưa lên màn ảnh nhỏ.

Nhớ của Thúy Diễm là một cô gái có số phận truân chuyên nhưng rất mạnh mẽ, trải đời, quyết liệt và luôn theo đuổi đến cùng những gì mà mình tin tưởng. Hơn nửa năm quay phim Cát Đỏ, Thúy Diễm phải chấp nhận hy sinh nhan sắc khi phơi nắng từ 6 giờ sáng cho tới tận tối. Quãng thời gian đó, cô cũng nhiều lần bật khóc vì nhớ con da diết. Tuy nhiên, nữ diễn viên vẫn cố gắng giữ cảm xúc để hoàn thành tốt nhiệm vụ.
Nhớ của Thúy Diễm là một cô gái có số phận truân chuyên nhưng rất mạnh mẽ, trải đời, quyết liệt và luôn theo đuổi đến cùng những gì mà mình tin tưởng. Hơn nửa năm quay phim Cát Đỏ, Thúy Diễm phải chấp nhận hy sinh nhan sắc khi phơi nắng từ 6 giờ sáng cho tới tận tối. Quãng thời gian đó, cô cũng nhiều lần bật khóc vì nhớ con da diết. Tuy nhiên, nữ diễn viên vẫn cố gắng giữ cảm xúc để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Với vai diễn đầy sức nặng, được hội đồng nghệ thuật đánh giá cao, Thúy Diễm là cái tên không thể bỏ qua trong danh sách ứng viên đoạt giải năm nay. Tuy nhiên sau khi cân nhắc, Thúy Diễm đã quyết định xin phép khán giả dừng bình chọn cho mình vì:

“Trong tình hình cả nước và đặc biệt là TP.HCM quê hương của Diễm đang thật sự rất khó khăn với bao nhiêu lo toan cho cuộc sống lẫn sinh mạng của nhiều người. Diễm nghĩ mình không nên làm phiền đến khán giả, những người đã yêu thương và ủng hộ cho Diễm trong thời gian vừa qua vào lúc này".

Thúy Diễm nói thêm khi dừng chân ở Top 5, cô cảm thấy hạnh phúc vì được công chúng ghi nhận năng lực diễn xuất của mình. Đối với cô, đây là một sự khích lệ lớn để bản thân có thể tiếp lửa làm nghề trong chặng đường phía trước. Người đẹp cũng gửi lời cảm ơn đến khán giả và phía ban tổ chức đã cho cô cơ hội “ghi dấu ấn của mình tại giải thưởng lớn của quốc gia năm nay”.

NSND Thu Hà

Sự góp mặt của NSND Thu Hà trong Top 5 nữ diễn viên ấn tượng VTV Awards 2021 là điều khó lòng bàn cãi. Thời gian qua, chị gây dấu ấn với vai "bà đầm thép" Bạch Cúc trong Hướng Dương Ngược Nắng. Đây cũng là vai đánh dấu sự trở lại của chị sau 5 năm vắng bóng màn ảnh nhỏ. 

Trong phim, Bạch Cúc là người phụ nữ mạnh mẽ, quyết đoán, không từ thủ đoạn để đạt được điều mình muốn, nhưng cũng là người phụ nữ chịu nhiều tổn thương, hết lòng bảo bọc, chăm lo cho các con. Kiểu vai này khác hoàn toàn với nhân vật tiểu thư "lá ngọc cành vàng" trước đó mà Thu Hà thường được giao.

Trong phim, Bạch Cúc là người phụ nữ mạnh mẽ, quyết đoán, không từ thủ đoạn để đạt được điều mình muốn, nhưng cũng là người phụ nữ chịu nhiều tổn thương, hết lòng bảo bọc, chăm lo cho các con. Kiểu vai này khác hoàn toàn với nhân vật tiểu thư "lá ngọc cành vàng" trước đó mà Thu Hà thường được giao. 

Đạo diễn Vũ Trường Khoa kiên nhẫn để cùng chị uốn nắn từng nét diễn khi mới ra trường quay. Quay phim căn từng góc máy để bắt được cái thần cho nhân vật Bạch Cúc. Nhân viên hóa trang tạo cho Bạch Cúc một tạo hình khác hoàn toàn với các vai diễn trước đây của chị. Và kết quả là dự thể hiện bùng nổ của NSND Thu Hà nhận được nhiều sự tán thưởng của khán giả xem truyền hình.
NSND Thu Hà từng thừa nhận mình không có tố chất đóng vai sắc sảo, quyền lực như Bạch Cúc vì thế ê kíp phải hỗ trợ, bồi đắp rất nhiều.
 NSND Thu Hà từng thừa nhận mình không có tố chất đóng vai sắc sảo, quyền lực như Bạch Cúc vì thế ê kíp phải hỗ trợ, bồi đắp rất nhiều.
NSND Thu Hà.
NSND Thu Hà.

Hồng Diễm và Lương Thu Trang

Theo sau "mẹ" Thu Hà, Hồng Diễm và Lương Thu Trang là 2 gương mặt tiếp theo của Hướng Dương Ngược Nắng cùng lọt Top 5 nữ diễn viên ấn tượng của VTV Awards 2021. Cả 2 đều gây ấn tượng mạnh trong phim và được yêu mến không kém gì nhau.

Sở hữu gương mặt đẹp dịu dàng, Hồng Diễm thường được các đạo diễn lựa chọn vào những vai diễn mộc mạc, chịu thương chịu khó, có hoàn cảnh bi đát… Thế nhưng ở Hướng Dương Ngược Nắng, Hồng Diễm lại thay đổi hình tượng, chọn cho mình thử thách hóa thân thành đại tiểu thư Minh Châu sắc sảo, khí chất, luôn ăn vận sành điệu.

Diễn viên Hồng Diễm.
Diễn viên Hồng Diễm.

Ấy thế nhưng, cô gái ấy lại liên tục gặp nhiều biến cố lớn: bị người yêu lợi dụng, bị kẻ xấu cưỡng hiếp và quay clip đe dọa, bị bôi xấu danh dự tại công ty… Cảnh Châu nốc rượu say bên bờ sông và quyết định tự tử đã để lại ấn tượng mạnh với khán giả nhờ diễn xuất bản năng, giàu cảm xúc, chân thật của Hồng Diễm.

Nếu Hồng Diễm sở hữu lượng fan "khủng" từ trước thì Lương Thu Trang lại là "cơn gió mới" của Hướng Dương Ngược Nắng. Vai Minh của Lương Thu Trang cũng là nhân vật thể hiện rõ nhất cho yếu tố nữ quyền trong bộ phim. Có thể nói, nữ diễn viên đã truyền tải thành công cá tính của nhân vật với nội tâm sâu sắc nhưng mạnh mẽ và bản lĩnh. 

Lương Thu Trang trong phim Hướng dương ngược nắng.
Lương Thu Trang trong phim Hướng dương ngược nắng.

Lương Thu Trang từng nhận xét về vai diễn Minh "HH" của cô như sau: "Minh là một nhân vật đáng thương hơn là đáng trách, vì cô ấy chịu áp lực từ tất cả các tuyến nhân vật - mẹ, em trai, người yêu của chị gái, bà Bạch Cúc, ông nội... Áp lực từ mọi người đè nén lên cô ấy. Cô ấy luôn cố tỏ ra mạnh mẽ để bảo vệ những gì cô ấy cho là quan trọng nhất với cuộc đời của mình.

Tôi thích Minh vì cô ấy sống rất trách nhiệm, tử tế. Dù đôi khi ngang ngược nhưng cô ấy dám đối mặt, chứ không ném đá giấu tay. Cô ấy luôn sống vì người khác, chưa một lần sống cho chính mình."

Diễn viên Lương Thu Trang.
Diễn viên Lương Thu Trang. 

Đặc biệt, nhờ Hướng Dương Ngược Nắng, mà Lương Thu Trang - Việt Anh còn trở thành cặp đôi màn ảnh được yêu thích không thua kém "cặp đôi vàng" Song Hồng. Cụ thể cảnh Hoàng (Việt Anh) hôn Minh (Lương Thu Trang) trong tập 56 đã đạt gần 2 triệu lượt xem chỉ sau vài tiếng đăng tải.

Tú Oanh

Nghệ sĩ Tú Oanh là đại diện duy nhất của phim Hương Vị Tình Thân có mặt trong Top 5 đề cử Nữ diễn viên ấn tượng của VTV Awards 2021, sau khi Phương Oanh xin rút tên ở vòng trước. Đây là "trái ngọt" dành cho nữ nghệ sĩ đã 15 năm vắng bóng truyền hình để chuyên tâm sự nghiệp sân khấu. 

Dù đảm nhận vai diễn phản diện, có nhiều thói hư tật xấu nhưng vai bà Bích của nghệ sĩ Tú Oanh lại nhận được sự khen ngợi từ công chúng vì lối diễn chân thật và rất “đời”. Khán giả cảm thấy được “xả” sự yêu, ghét theo chiều diễn biến của nhân vật bà Bích.

Tưởng rằng, sau nhiều biến cố của cuộc sống, bà Bích đã ăn năn hối lỗi nhưng rồi cuối cùng vẫn “ngựa quen đường cũ”. Cũng vì thói tắt mắt, hay ăn cắp vặt của bà mà đứa con nuôi Phương Nam (Phương Oanh đóng) gặp không ít sóng gió, đến nỗi phải chia tay người yêu trong ê chề. 

Đây là kiểu nhân vật đa chiều đòi hỏi sự chuyển biến nội tâm phức tạp. Thế nhưng lối diễn tưng tửng, hài hước đan xen cùng tính cách ích kỷ, tham lam, toan tính của nhân vật đã được nghệ sĩ Tú Oanh thể hiện tròn trịa, cá tính.

Diễn viên Tú Oanh.
Diễn viên Tú Oanh.

tin mới