Tiền vệ Cao Xuân Thắng SLNA qua rồi “cơn bĩ cực”?

(Baonghean.vn) - Trong chiến thắng 2 – 1 của SLNA trước B.Bình Dương, tiền vệ mang áo số 17 đóng góp 1 bàn thắng. Dường như Cao Xuân Thắng đã phần nào tìm lại được chính mình sau những thăng trầm, lận đận.

Bàn thắng ấn định tỉ số 2 – 1 trong trận đấu giữa SLNA và B.Bình Dương diễn ra hôm 7/3 vừa qua mới là pha lập công thứ 3 của tiền vệ người Quỳnh Lưu cho đội bóng xứ Nghệ tại đấu trường V.League, kể từ mùa giải 2015. Đây là con số vô cùng thất vọng với cầu thủ tài năng như Cao Xuân Thắng.

Cùng lứa với Quế Ngọc Hải, Phạm Mạnh Hùng...nhưng sự nghiệp của Cao Xuân Thắng khá lận đận. Nổi lên từ VCK U17 QG 2009, tiền vệ mang áo số 17 được đánh giá là tài năng đầy triển vọng của lò đào tạo SLNA khi thường xuyên có mặt trong thành phần U19, U21 SLNA tham dự các VCK và để lại nhiều ấn tượng sâu đậm với giới chuyên môn, người hâm mộ xứ Nghệ.

pha ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 của Cao Xuân Thắng
Pha ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 của Cao Xuân Thắng tại SLNA và B.Bình Dương. Ảnh: Đức Anh
 Nhờ những màn trình diễn xuất sắc trong màu áo các đội bóng trẻ SLNA, Cao Xuân Thắng đã từng được triệu tập vào thành phần U19 Việt Nam (2012) và U23 Việt Nam (2014). Thời điểm đó không ít người cho rằng, Cao Xuân Thắng chính là gương mặt sẽ cùng với Trần Phi Sơn tạo thành cặp tiền vệ cánh lý tưởng của SLNA trong tương lai gần.
Đáng tiếc, những chấn thương đã khiến sự nghiệp của Cao Xuân Thắng bị chững lại. Theo thống kê, tại V.League 2015, tiền vệ người Quỳnh Lưu chỉ thi đấu vỏn vẹn 845 phút. Tại V.League 2016 thậm chí còn ít hơn nữa, với 385 phút được xỏ giày vào sân thi đấu. Tại V.League 2017, cầu thủ này phải “ngồi chơi xơi nước” cả năm trời vì chấn thương. Mùa giải năm ngoái, tiền vệ 26 tuổi cũng chỉ có 742 phút xuất hiện trên sân.
4 mùa giải liên tiếp (2015 – 2018), được ra sân thi đấu tổng cộng 1981 phút – tương đương 22 trận và có 2 pha lập công (chỉ tính ở V.League). Chỉ cần nhìn vào những con số thống kê vừa nêu trên cũng đủ hiểu Cao Xuân Thắng đã trải qua quãng thời gian tồi tệ ra sao tại sân Vinh.
Tiền vệ cánh Cao Xuân Thắng
Tiền vệ cánh Cao Xuân Thắng. Ảnh: Đức Anh
Mùa giải 2018 kết thúc cũng chính là thời điểm bản hợp đồng giữa Cao Xuân Thắng và SLNA đáo hạn. Với những gì đã làm được trong màu áo SLNA, không nhiều người tin cầu thủ sinh năm 1993 sẽ được HLV Nguyễn Đức Thắng giữ lại. Cho nên, việc Cao Xuân Thắng được SLNA ký hợp đồng mới có thời hạn 3 năm là điều hết sức bất ngờ. Bởi đóng góp của cầu thủ mang áo số 17 cho SLNA trong những năm qua là quá khiêm tốn.
Tuy nhiên, mọi chuyện đang trở nên sáng sủa hơn với Cao Xuân Thắng ở đầu mùa giải năm nay. Trong 3 trận đấu tại V.League 2019, tiền vệ 26 tuổi được có mặt ở đội hình xuất phát 2 lần (gặp Quảng Nam và B.Bình Dương). Điều đáng nói là Cao Xuân Thắng đã có 1 pha lập công cho đội bóng xứ Nghệ. Bàn thắng vào lưới thủ môn Bùi Tấn Trường ở phút 44 đã giúp SLNA vượt qua B.Bình Dương với tỉ số 2 – 1, tại vòng 3 V.League 2019.
Cao xuân Thắng (số 17) chia vui cùng các đồng đội. Ảnh tư liệu
Cao xuân Thắng (số 17) chia vui cùng các đồng đội. Ảnh tư liệu
Mặc dù đây mới chỉ là pha lập công thứ 3 cho đội chủ sân Vinh tại đấu trường V.League, nhưng lại có ý nghĩa cực kỳ lớn với riêng cá nhân Cao Xuân Thắng. Cú dứt điểm thành công trong trận đấu với B.Bình Dương giống như là “liều dopping” kích thích tinh thần thi đấu của Cao Xuân Thắng trong thời gian tới. Hy vọng, cầu thủ người Quỳnh Lưu sẽ tìm lại được chính mình sau những thăng trầm, lận đận.
Đánh giá về màn trình diễn của người đồng đội, hậu vệ Nguyễn Sỹ Nam cho biết: “Những trận đấu vừa rồi, Thắng chơi rất tốt, đặc biệt là ở trận đấu với B.Bình Dương. Mong rằng, chấn thương sẽ không tìm tới cậu ấy nữa. Nếu ở tình trạng hoàn toàn khỏe mạnh, Thắng sẽ là một tiền vệ hết sức lợi hại. Chúc Thắng gặt hái được nhiều thành công trên con đường sự nghiệp!”.
Phải chăng, Cao Xuân Thắng đã “qua cơn bĩ cực”?     

tin mới

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

(Baonghean.vn) - Đội tuyển U23 Việt Nam đã có trận giao hữu với Đội tuyển U23 Jordan trong đợt tập huấn trước thềm Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Kết quả, 2 đội bất phân thắng bại sau 2 hiệp đấu chính và đội bạn giành chiến 4-3 trong loạt sút luân lưu 11m.