Tiền vệ Hoàng Anh sẽ hội quân với tuyển Việt Nam; Barca bị loại, Chelsea gây thất vọng

Thanh Hiền ((Tổng hợp từ bongdaplus.vn/vov.vn))

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Tiền vệ Hoàng Anh sẽ hội quân với ĐT Việt Nam; Barca bị loại, Chelsea gây thất vọng; Toshiya Miura, cựu HLV trưởng ĐT Việt Nam dẫn dắt đội Nhật Bản... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Tiền vệ Hoàng Anh sẽ hội quân với ĐT Việt Nam

Sau khi được Singapore cấp thư mời lần thứ 2, tiền vệ Hoàng Anh đã được VFF tiến hành làm các thủ tục cần thiết để sang hội quân cùng ĐT Việt Nam. Theo đó, VFF đã đặt được chuyến bay vào ngày 9/12 để Hoàng Anh có mặt tại Singapore.

Tiền vệ người Hòa Bình sẽ mất khoảng 2 tiếng bay trước khi di chuyển về nơi đóng quân của ĐT Việt Nam tại Singapore. Như vậy, ĐT Việt Nam sẽ có đầy đủ 30 cầu thủ như danh sách đăng ký ban đầu. Trước đó, Hoàng Anh đã được cấp giấy mời lần 1 vào ngày 24/11.

Nhưng anh không cùng đội tuyển Việt Nam sang Singapore vào ngày 1/12 bởi lúc đó, HLV Park Hang-seo có sự thay đổi về kế hoạch khi tiền vệ Hùng Dũng đã hồi phục chấn thương. Tuy nhiên vào phút chót, do Hùng Dũng không có tên trong danh sách đăng ký ban đầu gửi cho Singapore nên anh bất đắc dĩ phải làm khán giả ở AFF Cup.

Tiền vệ Hoàng Anh
Tiền vệ Hoàng Anh.

Hoàng Anh là gương mặt thường xuyên có tên trong các lần hội quân của ĐT Việt Nam nhưng ở AFF Cup lần này, khả năng anh được ra sân thi đấu không nhiều. Trước đó ở trận gặp Lào – đối thủ dễ nhất trong bảng B AFF Cup, 5 cầu thủ U23 Việt Nam là Văn Chuẩn, Thanh Bình, Việt Anh, Văn Xuân và Văn Đạt đều bị loại khỏi danh sách đăng ký.

Tuy nhiên, rất có thể ở trận đấu cuối vòng bảng gặp Campuchia nếu lúc đó ĐT Việt Nam đã chắc chắn giành vé vào bán kết thì nhiều khả năng Hoàng Anh hay 1 số cầu thủ trẻ lứa U23 sẽ được sử dụng nhằm giảm mật độ thi đấu cho các trụ cột.

Toshiya Miura, cựu HLV trưởng ĐT Việt Nam dẫn dắt đội Nhật Bản

Toshiya Miura, cựu HLV ĐT Việt Nam đã quyết định trở lại nghiệp cầm quân ở CLB Gifu.

Hồi tháng 9/2021, HLV Toshiya Miura được bổ nhiệm ngồi vào chiếc ghế nóng tại CLB Gifu - đội bóng đang thi đấu tại J.League 3. Cụ thể hơn, vị cựu HLV trưởng ĐTQG Việt Nam nhận vai trò Giám đốc kỹ thuật kiêm Tổng quản lý. Tuy nhiên sau khi cân nhắc, ông Miura đã chính thức trở lại vai trò HLV trưởng kể từ hôm nay. Như vậy là sau 3 năm vắng bóng, kể từ lần gần nhất dẫn đắt CLB TP.HCM, ông Miura mới quay trở lại vai trò HLV trưởng.

HLV Toshiya Miura
HLV Toshiya Miura từng có hơn 2 năm nắm quyền ở Việt Nam.

Ban lãnh đạo FC Gifu đặc biệt đánh giá cao kinh nghiệm làm việc ở nước ngoài của ông Toshiya Miura. HLV Toshiya Miura từng có hơn 2 năm nắm quyền ở Việt Nam, quãng thời gian chỉ kém Henrique Calisto và Park Hang Seo. Trên phương tiện thành tích, chiến lược gia 58 tuổi cũng chỉ đứng dưới 2 người đồng nghiệp này cùng HLV Alfred Riedl, đồng thời trội hơn những chiến lược gia còn lại trong lịch sử.

Ông từng giúp U23 Việt Nam giành tấm HCĐ SEA Games 2015, cùng ĐT Việt Nam lọt vào Bán kết AFF Cup 2016. HLV Miura cũng giúp đội U23 lần đầu dự VCK U23 châu Á, trước khi đến dẫn dắt TP.HCM một mùa giải.

Mục tiêu của CLB Gifu là giành quyền thăng hạng lên hạng nhì Nhật Bản và ban lãnh đạo đội chủ sân Gifu Nagaragawa kỳ vọng HLV Toshiya Miura có thể giúp CLB hoàn thành mục tiêu này một cách sớm nhất. 

Barca bị loại, Chelsea gây thất vọng

Kết quả Cúp C1 châu Âu 9/12, Barca bị loại khi thất bại 0-3 trước Bayern Munich, trong khi Chelsea gây thất vọng với trận hòa 3-3 trước Zenit St. Petersburg.

Sáng nay (9/12) đã diễn ra các lượt trận cuối vòng bảng Cúp C1 châu Âu 2021/2022 tại các bảng E, F, G và H. Trận đấu đáng chú ý nhất trong loạt trận diễn ra sáng nay là màn so tài của Bayern với Barca.

Ở trận đấu này, Barca buộc phải giành chiến thắng trước Bayern mới chắc suất giành vé vào vòng 1/8 với ngôi nhì bảng E. Nếu như hòa hoặc thua thì họ phải chờ vào kết quả của trận đấu giữa Benfica với Dynamo Kyiv.

Mặc dù thi đấu rất quyết tâm, nhưng đội bóng của HLV Xavi đã không gây được nhiều khó khăn cho Bayern. Đã vậy, sự hớ hênh của hàng thủ khiến Barca nhận thất bại với tỉ số 0-3.

Barca (áo vàng) thua đậm Bayern nên bị loại (Ảnh: Reuters).
Barca (áo vàng) thua đậm Bayern nên bị loại. Ảnh: Reuters

Ở trận đấu cùng giờ, Benfica đã có chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước Dynamo Kyiv. Với kết quả này, Bayern và Benfica là hai đại diện của bảng E giành vé vào vòng 1/8 Cúp C1 châu Âu 2021/2022. Trong khi đó, Barca xuống chơi ở Europa League.

Ngoài Barca thì Chelsea cũng gây thất vọng ở lượt trận cuối. Mặc dù đã sớm giành vé đi tiếp, nhưng nhà đương kim vô địch phải thắng Zenit St. Petersburg để duy trì vị trí dẫn đầu mới có thể tránh các đội mạnh ở vòng kế tiếp. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Tuchel bị cầm hòa 3-3. Họ kết thúc vòng bảng với vị trí thứ 2, vì ở trận đấu cùng giờ Juventus thắng 1-0 Malmo.

Một trận đấu khác cũng nhận được sự quan tâm của người hâm mộ là màn so tài của MU với Young Boys. Do đã chính thức có vé vào vòng 1/8 với ngôi đầu nên MU ra sân với đội hình 2. Bởi vậy, Quỷ đỏ đã bị cầm hòa với tỉ số 1-1.

Đánh bại Philippines, Singapore giành 6 điểm sau 2 trận

Được đánh giá là những đối thủ cạnh tranh trực tiếp suất vào Bán kết ở bảng A, trận đấu giữa Singapore và Philippines vì thế mang tính chất then chốt đối với cục diện bảng đấu này. Với sự xuất sắc hơn, Singapore đã giành chiến thắng để tạm dẫn đầu bảng đấu này với 6 điểm tuyệt đối.

Hiệp 1 của trận đấu kết thúc không phải với các bàn thắng mà là những pha phạm lỗi trên mức cần thiết của cả 2 đội. Về thế trận, Singapore là đội chủ động hơn và cũng có nhiều tình huống hãm thành nguy hiểm hơn nhưng các chân sút của đội chủ nhà không tận dụng thành công.

Bước sang hiệp 2, Philippines đẩy nhanh tốc độ trận đấu và thi đấu tốt hơn hiệp 1. Tuy nhiên, Singapore mới là đội mở tỷ số. Phút 61, Safuwan Baharudin có cú đánh đầu nối kiến tạo cho Harun dứt điểm cận thành tung lưới Philippines. Chỉ sau đó 2 phút, Singapore có bàn thắng thứ 2 do công của Ramli.

Singapore đã có 6 điểm tuyệt đối sau 2 trận đầu tiên. Ảnh: affsuzukicup.com
Singapore đã có 6 điểm tuyệt đối sau 2 trận đầu tiên. Ảnh: affsuzukicup.com

Việc để thủng lưới 2 bàn chỉ trong 2 phút đã buộc Philippines phải dồn đội hình lên tìm bàn gỡ. Họ đã làm được điều đó ở phút 69 với pha đánh đầu của Amin Nazari. Trong khi đó, ưu tiên của Singapore sau ghi 2 bàn là giảm nhịp độ trận đấu và khiến thời gian trôi đi. Dù vậy, Singapore vẫn thỉnh thoảng có những pha phản công sắc nét và khiến khung thành đối phương nhiều lần rơi vào tình trạng nguy hiểm.

Càng về cuối trận, Philippines nỗ lực tràn sang phần sân của Singapore để tìm bàn gỡ hòa nhưng đều không vượt qua được sự chắn chắn của hàng phòng ngự Singapore. Chung cuộc, đội chủ nhà giành chiến thắng với tỷ số 2-1 và đứng trước cơ hội đi tiếp ở AFF Cup.

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.