Tiếp nhận quà tài trợ trẻ em khó khăn

(Baonghean.vn) - Sáng 27/3, tại TP Vinh, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Nghệ An tổ chức lễ tiếp nhận tài trợ, trao tặng và kỷ niệm 30 năm thành lập tổ chức Vietnam Outreach Australia. Dự lễ có đại diện Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, Sở Lao động TBXH tỉnh Nghệ An.

Cùng dự có đại diện Quỹ Bảo trợ trẻ em các tỉnh Trà Vinh, Hà Tĩnh, Bến Tre và Đắk Lắk

Đại diện Sở Lao động TBXH trao Bằng chứng nhận ghi công của UBND tỉnh Nghệ An cho nhà tài trợ
Đại diện Sở LĐTBXH trao bằng chứng nhận ghi công của UBND tỉnh Nghệ An cho nhà tài trợ. Ảnh: Văn Hải

Tổng số quà trao cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn lần này bao gồm 200 xe đạp, 100 xe lăn và 200 suất quà bằng hiện vật của tổ chức Vietnam Outreach.

Đây là tổ chức nhân đạo đã có nhiều hoạt động từ thiện trên địa bàn Việt Nam thời gian qua. Trong vòng 30 năm, tổ chức đã giúp đỡ hơn 20.503 lượt trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, bị khuyết tật trị giá trên 10 tỷ đồng và 9,4 triệu USD để tiến hành các ca phẫu thuật xơ hóa delta, sứt môi, hở hàm ếch, tặng xe lăn…

Trao xe lăn cho các trẻ em bị khuyết tật
Trao tượng trưng 5 xe lăn cho các trẻ em bị khuyết tật. (Ảnh Văn Hải)


Tại Nghệ An, trong 9 năm, tổ chức Vietnam Outreach thông qua Quỹ bảo trợ trẻ em đã tài trợ hơn 3 tỷ đồng để tặng quà, xe lăn, tài trợ phẫu thuật miễn phí cho trên 300 trẻ em bị teo cơ delta, 63 trẻ em bị sứt môi, hở vòm, hỗ trợ 100 triệu đồng để xây dựng trường mầm non tại Thanh Chương… Và mới đây nhất là 200 suất quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh. 

Tặng xe đạp cho các trẻ em nghèo đang đi học
Tặng xe đạp cho các trẻ em nghèo đang đi học. Ảnh: Văn Hải

Tại lễ tiếp nhận quà, đại diện Sở LĐTBXH tỉnh thay mặt cho UBND tỉnh Nghệ An chân thành cảm ơn tổ chức Vietnam Outreach đã dành sự quan tâm trẻ em khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn ở Nghệ An; đồng thời cam kết sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất, trao quà kịp thời và đến tận tay các đối tượng.

Nguyễn Hải

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.