Tiếp viên hàng không làm lây lan Covid-19 xin giảm án

Theo Hải Duyên (vnexpress.net)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Bị tuyên phạt 2 năm tù treo vì làm lây lan Covid-19 cho 3 người, tiếp viên hàng không Vietnam Airlines Dương Tấn Hậu xin giảm nhẹ hình phạt.

Trong đơn kháng cáo gửi TAND Cấp cao tại TP. HCM, Hậu, 28 tuổi, đề nghị cấp phúc thẩm xem xét lại toàn bộ bản án sơ thẩm của TAND TP.HCM. Bị cáo cho rằng bị tuyên 2 năm tù treo và thời gian thử thách 4 năm là "quá nặng, quá nghiêm khắc".

"Bản án chưa thể hiện được tính nhân đạo, khoan hồng đối với người phạm tội lần đầu, biết lỗi, có nhân thân tốt, có đóng góp cho xã hội khi đại dịch Covid-19 như bóng đêm bao phủ toàn cầu", nam tiếp viên nêu trong đơn.

Theo bị cáo, hành vi vi phạm của mình chưa đến mức xử lý hình sự. Bản án sơ thẩm chưa xem xét đầy đủ các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cho mình như: được những người bị lây nhiễm xin giảm nhẹ hình phạt; quá trình công tác đã tình nguyện tham gia nhiều chuyến bay giải cứu công dân Việt Nam kẹt ở nước ngoài vì Covid-19; bản thân cũng bị nhiễm bệnh.

Do đó, Hậu mong muốn được cấp phúc thẩm xem xét giảm nhẹ hình phạt để sớm được trở thành công dân bình thường.

Phiên tòa phúc thẩm dự kiến được mở ngày 21/7.

Bị cáo Hậu tại phiên tòa sơ thẩm hồi tháng 3. Ảnh: Hải Duyên.
Bị cáo Hậu tại phiên tòa sơ thẩm hồi tháng 3. Ảnh: Hải Duyên

Bản án sơ thẩm xác định, Dương Tấn Hậu từ Nhật Bản nhập cảnh về Việt Nam hôm 14/11/2020, lưu tại khu cách ly do Vietnam Airlines quản lý trên đường Hồng Hà (phường 2, quận Tân Bình) từ ngày 14 đến 18/11.

Quy định tại đây là, những thành viên từng tổ bay khi về nước phải cách ly, không được tiếp xúc với nhau, song nam tiếp viên đã gặp 2 người khác (bị phát hiện nhiễm bệnh sau đó) thuộc tổ bay từ Rumani về, tại khu vực hành lang.

Sau 2 lần xét nghiệm cho kết quả âm tính, ngày 18/11/2020, Hậu về cách ly tại nhà trọ ở phường 2, quận Tân Bình. Trong thời gian này, nam tiếp viên nhiều lần cùng bạn là giáo viên Trung tâm Anh ngữ Key English đi ăn, uống cà phê và tham gia thi tiếng Anh tại ĐH Hutech.

Đến ngày 28/11/2020, Hậu có kết quả xét nghiệm dương tính, người bạn cũng bị lây rồi lây tiếp cho bé trai 1 tuổi và nữ học viên Trung tâm Anh ngữ.

Tổng thiệt hại trong việc Hậu làm lây lan dịch bệnh ra cộng đồng là 4,475 tỷ đồng, bao gồm chi phí xét nghiệm tầm soát các trường hợp F1, F2 và việc cách ly các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân.

Liên quan đến các thiếu sót của Ban Quản lý cơ sở cách ly Vietnam Airlines và lực lượng y tế phường 2, quận Tân Bình - để Hậu vi phạm quy định cách ly, lãnh đạo TP.HCM đã yêu cầu cơ quan chức năng xử lý nghiêm.

tin mới

Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào?

Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào?

(Baonghean.vn) - Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào? Pháp nhân vi phạm quy định này sẽ bị xử phạt bao nhiêu?. Vấn đề quan tâm của ông Nguyễn Văn Trì (Thanh Chương, Nghệ An).

Bắt ổ nhóm trộm, tiêu thụ hơn 2 tấn chó ở Nghệ An

Bắt ổ nhóm trộm, tiêu thụ hơn 2 tấn chó ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An vừa chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan phá thành công chuyên án, triệt xóa ổ nhóm trộm hơn 2 tấn chó, do các đối tượng mang nhiều tiền án, tiền sự thực hiện, bước đầu bắt giữ 3 đối tượng.

Hồ Sỹ Bé bị tuyên phạt 20 năm tù về tội Giết người. Ảnh: Như Bình.

Sát hại hàng xóm chỉ vì 'tự ái vặt'

(Baonghean.vn) - Chỉ vì lời khích bác của người trong xóm, Hồ Sỹ Bé (Đô Lương) đã dùng dao cướp mạng sống của người láng giềng là trụ cột chính của gia đình có 5 miệng ăn... Hành vi của Bé để lại nỗi đau cho bao người, trong đó có cả người mẹ của gã.

Lừa gia công hàng cao cấp trên mạng, chiếm đoạt tiền tỷ

Lừa gia công hàng cao cấp trên mạng, chiếm đoạt tiền tỷ

Lê Thị Thúy Hà đưa ra thông tin cần người gia công các mặt hàng cao cấp, những người muốn nhận gia công các mặt hàng này cần phải đặt trước tiền cọc. Tuy nhiên, trên thực tế những nguồn vật liệu này được Lê Thị Thúy Hà mua trôi nổi trên thị trường và Lê Thị Thúy Hà cũng không có đầu mối tiêu thụ.