Tiết lộ cát-xê của Khải Sở Khanh và dàn diễn viên phụ 'Người phán xử'

"Nếu không thực sự đam mê thì quả là rất khó khăn để theo nghề diễn. Bởi người nghệ sĩ gần như không sống nổi với cát-xê đóng phim truyền hình", diễn viên Anh Đức chia sẻ.

Diễn viên Anh Đức, người vào vai Khải Sở Khanh trong bộ phim Người phán xử, gọi việc mình được khán giả biết đến là "sự nổi tiếng bất ngờ". Bởi sau gần 12 năm đóng phim, đây là lần đầu tiên vai diễn của anh được yêu mến và đón nhận nhiều đến vậy.

Coi bạn diễn như... bạn tình

- Chỉ là một nhân vật phụ với sự xuất hiện loáng thoáng trong vài phân cảnh, theo anh điều gì khiến khán giả "phát cuồng" vì Khải Sở Khanh?

Vai diễn Khải Sở Khanh đã giúp Anh Đức nổi tiếng bất ngờ sau hơn 12 năm loanh quanh với những vai diễn mờ nhạt.
Vai diễn Khải Sở Khanh đã giúp Anh Đức nổi tiếng bất ngờ sau hơn 12 năm loanh quanh với những vai diễn mờ nhạt.

- Khải Sở Khanh là tuyến nhân vật có màu sắc riêng, rất vui vẻ và hài hước. Nhiệm vụ của vai diễn này là dung hòa sự căng thẳng, bi kịch của bộ phim. Bên cạnh những cảnh quay đầy kịch tính, khiến khán giả ngạt thở thì sự xuất hiện của Khải như một cách khiến họ thư giãn cảm xúc, sẵn sàng cho tình huống phim gay cấn tiếp theo.

Lúc đầu khi nhận kịch bản phim, tôi thấy rất thích thú và tin tưởng rằng vai diễn của mình sẽ để lại ấn tượng. Tuy nhiên, việc được khán giả đặc biệt yêu thích như hiện tại thì tôi thực sự bất ngờ.

- Một bước thành sao, chắc thu nhập của anh cũng gia tăng đáng kể tại thời điểm này?

- Thú thực rằng nói là "bèo" thì hơi quá nhưng cát-xê đóng phim truyền hình rất thấp, đặc biệt là vai quần chúng và vai phụ như của tôi. Thông thường, các vai này chỉ được trả cát-xê theo phân đoạn, mỗi phân đoạn từ 300.000 - 500.000 đồng.

Thu nhập từ việc đóng phim chẳng đáng kể, không đủ sinh nhai, tôi đi diễn chủ yếu vì đam mê. Tất nhiên, khi người nghệ sĩ được biết đến sẽ có nhiều cơ hội tăng thu nhập từ các công việc khác. Nhưng tôi dè dặt, hiếm khi nhận lời quảng cáo nên vẫn... nghèo.

- Được phát sóng cùng thời điểm nên "Sống chung với mẹ chồng" và "Người phán xử" thường xuyên được đưa lên bàn cân để so sánh về độ hot. Không ít người cho rằng "Sống chung với mẹ chồng" những tập đầu tạo cơn sốt lớn nhưng càng về sau sức hút càng giảm, còn "Người phán xử" gay cấn tới hồi kết. Là diễn viên tham gia diễn xuất trong cả 2 bộ phim, ý kiến của anh thế nào?

- Thú thực ngay từ khi ghi hình, tôi đã thấy thích thú với bộ phim Người phán xử nhiều hơn. Có lẽ vì trong đó vai của tôi có nhiều đất diễn. Nhưng ở khía cạnh khác, tôi thấy kịch bản Người phán xử mới lạ, hồi hộp hơn đề tài mẹ chồng nàng dâu không có gì mới mẻ. Trong Người phán xử, rất nhiều tình tiết ly kỳ, hấp dẫn tiếp nối nhau mang lại cho khán giả đủ cảm xúc.

Còn với Sống chung với mẹ chồng, có thể trong những tập đầu, khán giả dễ đón nhận một chủ đề quen thuộc và gần gũi với các mẹ, các chị... Nhưng càng về sau, người ta sẽ nhận ra rằng bà Phương là tổng hợp của rất nhiều bà mẹ oái oăm trong xã hội. Tôi nghĩ không thể có một bà mẹ chồng nào nhiều tật xấu đến vậy.

- Có ý kiến cho rằng những lời thoại "bá đạo" của Khải Sở Khanh trong phim đã bị hư cấu quá nhiều. Lẽ nào ngoài đời thực lại có một anh chàng ngờ nghệch đến vậy?

- Tôi vào vai một gã Sở Khanh rất trăng hoa nhưng lại vô cùng hèn nhát. Lúc đầu hắn chỉ định qua đường với Phan Hương nhưng rồi phải trở thành chàng rể bất đắc dĩ trong gia đình ông trùm.

Khi một kẻ thấp cổ bé họng sống giữa gia đình vợ đầy thế lực, chắc chắn hắn ta luôn trong trạng thái lo lắng, sợ sệt. Khi bị rơi vào tình huống oái oăm thì hoàn toàn có thể phát sinh những hành động, lời thoại ngô nghê như vậy.

Một phần nữa là đạo diễn cũng muốn cường điệu để tăng tính hài hước cho nhân vật. Mỗi hành động, lời thoại ngô nghê của Khải Sở Khanh đều được khán giả chia sẻ một cách hào hứng trên mạng xã hội.

- Anh diễn cảnh ngốc ngếch rất đạt, nhưng cảnh nóng còn được đánh giá là đạt hơn. Anh có bí quyết gì?

- Đây là lần đầu tiên tôi đóng cảnh nóng nhưng dường như không có khó khăn gì mấy. Tôi thường bảo với Thanh Hương rằng: "Anh em mình cố gắng quay một phát ăn luôn".

Đã từng diễn chung nhiều lần nên tôi và Hương phối hợp khá ăn ý. Khi đạo diễn hô bắt đầu là chúng tôi "lao" vào diễn. Tôi hôn Thanh Hương như hôn vợ ở nhà, hôn hoàn toàn bằng cảm xúc thật.

- Nghĩa là anh có sự rung động thực sự khi đóng cảnh thân mật cùng các bạn diễn xinh đẹp?

- Không biết các diễn viên khác thế nào nhưng riêng tôi không thể phát sinh tình cảm trong quá trình quay phim, vì lúc ấy tôi khá tập trung và căng thẳng. Tôi coi bạn diễn như người bạn tình của mình để diễn xuất tình cảm và chân thực nhất. Nhưng tôi biết đâu là phim, đâu là đời. Chuyện phim giả, tình thật với tôi là điều không bao giờ có.

Tất nhiên tôi là đàn ông, tôi cũng bị rung động trước cái đẹp. Tôi coi việc đàn ông ngắm nhìn phụ nữ như cách thưởng thức một tác phẩm nghệ thuật. Không xấu, không đáng trách nhưng cần biết điểm dừng. Tôi đã có gia đình và mọi cảm xúc xao động sẽ biến mất sau khi trở về nhà.

Diễn viên Anh Đức đang rất hạnh phúc với cuộc hôn nhân viên mãn sau hơn 7 năm yêu đương.
Diễn viên Anh Đức đang rất hạnh phúc với cuộc hôn nhân viên mãn sau hơn 7 năm yêu đương.

Từng bị sinh viên nhắn tin 'cưa cẩm'

- Trong phim anh bị Phan Hương "trói" còn ngoài đời đã khi nào "được" phụ nữ tấn công chưa?

- Tôi công tác tại Học viện Âm nhạc nên được tiếp xúc với rất nhiều sinh viên nữ. Thời gian trước tôi chưa có gia đình, cũng được nhiều em sinh viên quý mến rồi nhắn tin tán tỉnh.

Nhưng vì đã có bạn gái được gần 7 năm nên tôi luôn chọn cách khéo léo  khước từ để các em hiểu. Bây giờ tôi già rồi, lại vợ con đuề huề nên các "cháu" chạy đâu hết (cười).

- Công việc đóng phim mang đến cho anh cơ hội tiếp xúc với nhiều bạn diễn xinh đẹp, vợ anh phản ứng ra sao với vấn đề này?

- Chúng tôi đã có 7 năm yêu nhau trước khi kết hôn nên hiểu quá rõ tính cách đối phương. Vợ tôi luôn tin tưởng tôi tuyệt đối, và đặc biệt thông cảm, ủng hộ công việc đóng phim của chồng.

Đôi lúc cô ấy cũng đùa rằng: "Dạo này anh có vẻ nổi tiếng, được nhiều người biết đến, rất có thể trong tương lai sẽ có nhiều phụ nữ trẻ đẹp cảm mến anh, còn em thì ngày một già xấu. Không biết lúc ấy anh có bỏ em không?". Tôi biết bà xã chỉ nói vui nên bình thản đáp: "Điều đó thì anh cũng chưa nói trước được".

- Dự định sắp tới của anh là gì, vẫn thừa thắng xông lên với những vai diễn hài hước hay "đổi gió" bằng một vai diễn nghiêm túc?

- Tôi muốn thử sức với nhiều dạng vai diễn để biết mình làm được những gì. Tôi mong chờ một vai chính diện nhiều đất diễn nhưng tất nhiên còn tùy duyên nữa. Nếu có kịch bản nào hay, phù hợp thì tôi sẽ hào hứng nhận lời.

Theo Zing.vn

tin mới