Tiểu thương chợ Vinh sẽ đóng quầy hàng để cổ vũ cho U23 Việt Nam

An Nhân - Đức Anh

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Để cổ vũ cho U23 Việt Nam, ngày mai (23/1), nhiều tiểu thương chợ Vinh dự định sẽ chỉ bán đến 12h rồi đóng quầy rồi rủ nhau tập trung đi cổ vũ cho đội bóng.
Toàn cảnh chợ Vinh. Ảnh: Đức Anh
Chợ Vinh là trung tâm buôn bán sầm uất của khu vực Bắc Trung bộ. Ảnh: Đức Anh
Có mặt tại chợ Vinh vào chiều 22/1, câu chuyện rôm rả của bà con tiểu thương không phải là chuyện buôn bán dù không khí mua bán Tết đã bắt đầu nhộn nhịp mà thay vào đó là bóng đá.

Bên cạnh những bình bàn về chiến thắng vang dội của đội tuyển U23 Việt Nam trước đội tuyển Iraq là những nhận định và kế hoạch cổ vũ cho đội bóng trước trận quyết tử ngày mai với đội tuyển U23 Qatar. 

“Bà con chợ “máu” bóng đá lắm, không chỉ đàn ông mà cả nhiều chị em phụ nữ nữa. Ở trận đấu với Iraq, khi cầu thủ Bùi Tiến Dũng sút quả đá phạt cuối cùng vào lưới, tôi như không đứng vững được nữa. Rồi sau đó tôi đã xuống đường ăn mừng chiến thắng cùng mọi người”, anh Nguyễn Tuấn Anh - chủ một quầy túi kể lại. 

Là người từng chơi thể thao, anh đánh giá, các cầu thủ của Việt Nam đã chơi quá bản lĩnh, cống hiến những bàn thắng đẹp mắt cho khán giả.

Nhận định trước trận đấu Việt Nam gặp Qatar, anh cho rằng đây là một đội bóng mạnh và chắc chắn đội bạn sẽ nghiên cứu chiến thuật của mình kỹ hơn nhưng anh vẫn hy vọng rằng với sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo, đội tuyển của Việt Nam có thể lập nên kỳ tích.

Là phụ nữ nhưng với niềm đam mê bóng đá, chị Nguyễn Thị Thu - chủ quầy quần áo theo dõi rất kỹ các trận đấu của U23, đặc biệt là trận tứ kết ngày 20/1. "Lâu rồi mới xem được trận bóng hay như thế. Đặc biệt tôi rất tự hào vì xứ Nghệ chúng ta góp đến 3 cầu thủ là Công Phượng, Xuân Mạnh và Văn Đức, trong đó có đến 2 cầu thủ của Sông Lam Nghệ An. Trận đấu ngày mai với Qatar nếu chiến thắng thì quá tuyệt, còn nếu không chiến thắng thì tôi thấy vào đến bán kết cũng là đã quá đủ với tình yêu của tôi dành cho đội tuyển Việt Nam", chị Thu nói.
Vừa nhanh tay bán hàng, vừa chia sẻ với chúng tôi, anh Nguyễn Hữu Toàn - cũng chủ một quầy hàng quần áo hồ hởi nói: "Dù hôm nay đã bắt đầu đông khách mua hàng Tết nhưng tất cả vì đội tuyển của chúng ta nên chiều mai tôi sẽ không tiếc mà đóng quầy để nghỉ rồi cùng cả anh em đi xem và cổ vũ hết mình cho các cầu thủ. Tôi cầu mong cho đội tuyển chúng ta giành chiến thắng trước đội tuyển Qatar"./.

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.