Tìm thấy các tập tin tuyệt mật về vũ khí hóa học trong thùng rác ở London

Trong thùng rác tại bãi đậu xe ở phía Bắc London người ta tìm thấy các tài liệu bí mật của Phòng thí nghiệm hóa học quân sự ở Porton Down, như tin đưa của tờ Daily Star của Anh.
Ảnh: AFP
Phòng thí nghiệm hóa học quân sự ở Porton Down, Anh. Ảnh: AFP

Theo ấn phẩm, bị vứt trong thùng rác là hàng ngàn trang chứa dữ liệu cá nhân, thông tin về thiết bị của nhân viên bảo vệ, mô tả chi tiết về nhiệm vụ của cảnh sát tuần tra trong phòng thí nghiệm, cũng như mật khẩu cho hệ thống máy tính. Như tin đưa, tài liệu thuộc các thời điểm khác nhau - từ đầu những năm 1980 đến cuối năm 2017.


"Chúng tôi có thể xác nhận rằng đã bắt đầu cuộc điều tra", - ấn phẩm dẫn lời đại diện Bộ Quốc phòng Anh.

Theo Daily Star, một trong những chuyên gia trong lĩnh vực tình báo gọi các tài liệu đã tìm thấy "giấc mơ của một kẻ khủng bố".

Tổ hợp nghiên cứu quân sự "Porton Down", với tên gọi chính thức là Phòng thí nghiệm Khoa học và Công nghệ Quốc phòng.

Phòng thí nghiệm bắt đầu hoạt động hơn 1 thế kỷ trước, ban đầu với nhiệm vụ phát triển và thử nghiệm vũ khí hóa học trong Thế chiến thứ nhất. Sau này phòng thí nghiệm thực hiện những nghiên cứu về vũ khí sinh học.
Hầu như tất cả mọi hoạt động của Porton Down vẫn còn được bí mật. Tuy nhiên, được biết rằng từ năm 1949 đến 1989 tại đây đã tiến hành các thí nghiệm với sự tham gia của con người, và năm 2008, Bộ Quốc phòng Anh đã trả 3 triệu bảng cho 360 cựu chiến binh chịu thiệt hại do các thí nghiệm này.

tin mới

Chuyên gia quân sự Đức kêu gọi NATO bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine

Chuyên gia quân sự Đức kêu gọi NATO bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine

(Baonghean.vn) - Chuyên gia quân sự Đức Nico Lange - một thành viên cấp cao tại Hội nghị An ninh Munich cho rằng, NATO đã đến lúc phải sửa chữa "sai lầm đắt giá" và thay đổi chiến lược ở Ukraine, NATO nên sử dụng hệ thống phòng không của mình bắn hạ tên lửa Nga ở sườn phía Đông của liên minh.

Nga đẩy nhanh quá trình phi công nghiệp hoá Ukraine

Nga đẩy nhanh quá trình phi công nghiệp hoá Ukraine

(Baonghean.vn) - Trong một thời gian dài, Nga đã chỉ tập trung vào quá trình phi quân sự hoá và phi phát xít hoá Ukraine. Tuy nhiên, các cuộc đối đầu ngày càng gia tăng ác liệt, và quy mô tàn phá đã cho thấy cách Nga tiếp cận với việc phi công nghiệp hoá Ukraine ngày càng rõ nét.

Chuyên gia lý giải vì sao Pháp không đủ khả năng tiến hành chiến tranh khốc liệt ở Ukraine

Chuyên gia lý giải vì sao Pháp không đủ khả năng tiến hành chiến tranh khốc liệt ở Ukraine

Nước Pháp, bất chấp những tuyên bố hung hăng của Tổng thống Emmanuel Macron, không có đủ tiềm lực để tham gia vào cuộc chiến khốc liệt ở Ukraina; thậm chí nước này có thể chỉ có đủ đạn dược trong 2-3 ngày, theo Cyril de Lattre - chuyên gia hàng không, cựu phi công Pháp nói với Sputnik.