Tin thêm về vụ sập hầm thuỷ điện Nậm Pông

20/08/2012 18:37

(Baonghean.vn) – Như tin đã đưa, Khoảng 15h45 ngày 19/8/2012, trong khi đang thi công tại Ngách số 3, đường hầm dẫn nước số 1, công trường xây dựng Nhà máy thuỷ điện Nậm Pông (thuộc địa bàn xã Châu Hạnh, huyện Quỳ Châu, Nghệ An) - Hạng mục do nhà thầu Triết Giang (Trung Quốc) thi công, đã xảy ra một vụ tai nạn lao động nghiêm trọng làm 2 người chết và 5 người khác bị thương, trong đó có hai lao động quốc tịch Trung Quốc.

Hai người chết là anh Hồ Sỹ Huynh (sn 1988, có hộ khẩu tại xóm 3A, xã Quỳnh Lộc,huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) và anh Trần Văn Duy (sn 1990, trú tại xóm 1, cùng xã). 3 người Việt bị thương được xác định là anh Hoàng Văn Sáng (22 tuổi), Vi Văn Thắng (29 tuổi) và Hoàng Văn Vận (32 tuổi) đều trú tại bản Định Tiến, xã Châu Hạnh. Tất cả đều làlao động hợp đồng.




Công trường xây dựng nhà máy thuỷ điện Nậm Pông

Sáng 20/8/2012, các cơ quan liên quan gồm: Công an Nghệ An, Sở LĐTBXH Nghệ An đã cùng với các cơ quan chức năng tại Quỳ Châu và đơn vị thi công trực tiếp hiện trường để điều tra làm rõ nguyên nhân.

Thiếu tá Vi Xuân Thuỷ - Phó trưởng Công an huỵên Quỳ Châu, cho biết: Nguyên nhân vụ tai nạn ban đầu được xác định do nổ mìn phá đá thi công đường hầm. Những nạn nhân bị thương là người trực tiếp chứng kiến, cho biết: Như thường lệ, vào ca làm việc buổichiều, tốp công nhân gồm 7 người (có hai người Trung Quốc) vào đường hầm để tiếp tụckhoan lỗ nhồi mìn như các ca bình thường. Đến thời điểm nói trên bất ngờ một tiếng nổ dữ dội phát ra từ vị trí mũi khoan máy đang vận hành. Đất đá vùi lấp, hai lao động người Trung Quốc đứng bên cạnh máy nổ cung cấp nguồn áp suất cho máy khoan cũng bị sức ép và đất đá làm bị thương.


Lê Bá Liễu

Mới nhất
x
Tin thêm về vụ sập hầm thuỷ điện Nậm Pông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO