Tỉnh đoàn Nghệ An chúc mừng Giáng sinh tại Giáo xứ Vạn Lộc

(Baonghean.vn) - Chiều 21/12, đại diện Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh tới chúc mừng Hội đồng mục vụ Giáo xứ Vạn Lộc, xã Nam Lộc, Nam Đàn và các bí thư chi đoàn ở các xóm giáo toàn tòng của xã Nam Lộc.

Đồng chí Phạm Ngọc Cảnh - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh làm trưởng đoàn. Cùng đi có một số cán bộ đoàn các cấp.

Nam Lộc là xã có 93,7% dân số là đồng bào theo đạo Công giáo, với 5 xóm giáo toàn tòng. Nhân dịp lễ Giáng sinh 2015, Tỉnh đoàn, Hội LHTN tỉnh tổ chức chúc mừng Hội đồng mục vụ Giáo xứ Vạn Lộc thuộc địa bàn xã Nam Lộc. Đây là hoạt động nằm trong chương trình Hỗ trợ thanh niên, thanh thiếu nhi đồng bào có đạo nhằm góp phần nâng cao hiệu quả công tác đoàn kết thanh niên vùng Công giáo.

.
Quang cảnh buổi gặp gỡ.
.
Đồng chí Phạm Ngọc Cảnh - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh tặng hoa và quà chúc mừng Hội đồng mục vụ Giáo xứ Vạn Lộc.

Trò chuyện với đại diện Giáo xứ Vạn Lộc, đồng chí Phạm Ngọc Cảnh trao đổi về các chương trình hỗ trợ của Tỉnh đoàn và Hội LHTN tỉnh cho phong trào đoàn thanh niên xã Nam Lộc như hỗ trợ thanh niên vay vốn phát triển kinh tế, xây dựng sân bóng chuyền,…

Ông Lê Văn Hoàng - đại diện Hội đồng mục vụ Giáo xứ Vạn Lộc cảm ơn sự quan tâm của các cấp bộ đoàn tỉnh Nghệ An, đồng thời bày tỏ mong muốn các cấp bộ đoàn ngày càng tạo nhiều sân chơi lành mạnh góp phần giảm thiểu tệ nạn xã hội trong thế hệ trẻ Giáo xứ Vạn Lộc và hứa tạo mọi điều kiện để đoàn viên thanh niên giáo xứ tham gia tích cực các hoạt động đoàn thanh niên.

.
Ông Lê Văn Hoàng  - đại diện Hội đồng mục vụ Giáo xứ Vạn Lộc cảm ơn sự quan tâm của các cấp bộ đoàn tỉnh Nghệ An. 

Chiều cùng ngày, đoàn cũng đến tặng quà, chúc mừng lễ Giáng sinh các bí thư chi đoàn là người theo đạo Thiên chúa ở xã Nam Lộc nhằm động viên, khuyến khích các cán bộ đoàn tích cực đóng góp xây dựng phong trào đoàn thanh niên ở cơ sở. Đây là hoạt động thể hiện sự quan tâm, động viên của các cấp bộ đoàn đối với đoàn viên thanh niên vùng giáo.

.
Đoàn tới chúc mừng chị Nguyễn Thị Hiệp - Bí thư Chi đoàn xóm 5, xã Nam Lộc nhân dịp lễ Giáng sinh 2015...
.
... và chúc mừng Giáng sinh gia đình chị Nguyễn Thị Tuyết - Bí thư chi đoàn xóm 3, xã Nam Lộc.

Hoài Thu

tin mới

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

(Baonghean.vn)- Biến động giá vé máy bay khiến xu hướng du lịch trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay ở Nghệ An ít nhiều có thay đổi. Theo đó, những tour đường bộ, điểm đến gần được nhiều du khách lựa chọn để tham quan, trải nghiệm trong kỳ nghỉ.