Tình 'như mơ' và hạnh phúc bất ngờ của các cặp đôi tý hon nổi tiếng Việt Nam

Khôi Nguyên (Theo Zing.vn/Vnexpress.net/ Dantri.com)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) -Dù khiếm khuyết về cơ thể nhưng ở họ luôn toát lên tấm gương về nghị lực sống, và những câu chuyện tình của các cặp đôi này khiến nhiều ngưòi phải trầm trồ, ngưỡng mộ.

Chuyện tình đẹp của cô gái khuyết tật và chàng kỹ sư người Úc

Nhiều người khuyết tật Việt Nam không còn xa lạ với cái tên Nguyễn Thảo Vân (31 tuổi, trú tại xã Nghi Diên, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An) - Giám đốc Trung tâm Nghị Lực Sống. Bởi cô chính là tấm gương về sự mạnh mẽ, nghị lực không ngừng vươn lên trong cuộc sống.

Thảo Vân hạnh phúc bên chàng trai người Úc.
Thảo Vân hạnh phúc bên đức lang quân người Úc.

Thế nhưng câu chuyện tình của cô gái khuyết tật này lại được ví như câu chuyện cổ tích giữa đời thường. Khó ai có thể tin rằng, chỉ với một câu nói bâng quơ trên Facebook 'Ai rảnh qua uống trà cùng em', Nguyễn Thảo Vân đã tìm được người đàn ông của đời mình. Điều đặc biệt, người đàn ông ấy là người ngoại quốc. Vì tình yêu với Vân, anh đã bỏ một công việc với thu nhập đáng mơ ước ở Úc để sang Việt Nam nguyện chung sống cùng cô hết phần đời còn lại. Họ đã quyết định đi đến hôn nhân và làm thủ tục kết hôn mấy năm trước.

Họ đã cùng nhau vượt qua khó khăn, cùng nhau cảm nhận cuộc sống tươi đẹp. Đi đâu cũng có nhau, với cặp đôi đặc biệt này thì mỗi ngày trôi qua là một ngày vui, cùng nhau khám phá, thấu hiểu và đầy cảm thông.

Vân tâm sự: "Thực sự đến lúc này Vân cũng không hiểu tại sao Neil có thể bỏ nước Úc để đến với mình. Anh ấy chỉ nói rằng, ở với em vui, mỗi ngày đều cảm thấy là một ngày mới, mình luôn có ý tưởng mới, trải nghiệm mới làm anh ấy thú vị. Từ khi có chồng, có Neil mình muốn tuổi thọ của mình dài hơn, có sức khỏe tốt hơn để cùng trải nghiệm, cùng chung sống với anh ấy. Mình thực sự không muốn anh ấy phải cô đơn nơi đất khách quê người"

Chàng trai 1,2 m nuôi vợ 1,6 m học bác sĩ đa khoa

Chuyện tình "đũa lệch" này đã từng là tâm điểm của báo chí và cộng đồng người khuyết tật vì cuộc sống viên mãn hạnh phúc tròn đầy sau hôn nhân của họ. Cô sinh viên y khoa năm thứ 4 Tăng Thị Bé Ngọc - Đại học Cần Thơ, cho biết: Mới gặp, cô sốc vì bạn trai lùn "một khúc", cô nghĩ chỉ quen cho vui, nào ngờ dần bị anh chinh phục.

Còn người đàn ông của đời cô Nguyễn Duy Phát (28 tuổi, quê Kiên Giang) cũng kể rằng: Mấy năm trước, Phát lên Cần Thơ làm nghề phân phối bánh kẹo cho các đại lý. Lúc đó anh bị bạn gái chia tay nên buồn. Cũng thời gian đó Ngọc đang học năm nhất đại học. Thất tình, cô lang thang trên mạng, đọc được những dòng chia sẻ buồn của Phát nên kết bạn làm quen. Nói chuyện qua lại tròn tháng, họ hẹn gặp nhau ngoài đời.

Họ có một đám cưới viên mãn và hạnh phúc tròn đầy sau hôn nhân.
Nguyễn Duy Phát có một đám cưới viên mãn và hạnh phúc tròn đầy sau hôn nhân.

Biết con gái quen chàng trai thấp bé, học chỉ hết lớp 9, công việc bấp bênh, bố mẹ Ngọc phản đối ra mặt. “Bố mẹ cấm ghê lắm. Mấy đứa bạn chơi chung nhóm cũng khuyên nên chỉ là bạn, vì còn đi học. Hai đứa đi bên nhau, anh ấy cao chưa đến vai tôi, ai cũng chỉ trỏ rồi bàn tán, nhưng anh ấy rất thật thà, chịu khó, biết cố gắng cho tương lai”, cô sinh viên cao 1,6m nói.

Ở với nhau 3 năm thì đôi bạn trẻ làm đám cưới. “Gần ba năm sống chung nhà, kinh tế chỉ một mình anh ấy lo, có lúc thiếu trước hụt sau, nhưng chúng tôi ít khi giận nhau. Cứ tôi nóng là anh im lặng. Tôi bận tắm rửa cho con, anh lau nhà, phụ vợ rửa chén bát”, Ngọc kể.

Trần Xuân Tiến - chàng trai cao 1,26 m và những chuyện tình "đũa lệch" gây nhiều chú ý

Trần Xuân Tiến (25 tuổi) được nhiều người biết đến khi sở hữu chiều cao 1,26 m và từng là thành viên nhóm hài đình đám Sài Gòn - DAMtv.

Sau người mẫu Thanh Thảo câu chuyện tình mới nhất của diễn viên hài Xuân Tiến cũng gây được nhiều chú ý trong giới shobiz và cộng đồng người khuyết tật.
Sau người mẫu Thanh Thảo câu chuyện tình mới nhất của diễn viên hài Xuân Tiến cũng gây được nhiều chú ý trong giới shobiz và cộng đồng người khuyết tật.

Sau chuyện tình "đũa lệch" với người mẫu Lê Thanh Thảo cao 1,78 m, mới đây anh gây chú ý vì thường xuyên đăng ảnh bên một cô gái xinh đẹp. Dù không chính thức công khai, nhiều fan, bạn bè đều ngầm hiểu rằng họ là một cặp và gửi lời chúc phúc tới đôi trẻ.

Trước thông tin này, Xuân Tiến cho biết anh khá ngại ngùng khi nhiều người quan tâm đến chuyện tình cảm của mình. Nam diễn viên hài tiết lộ anh và "cô gái trong ảnh" đang trong giai đoạn tìm hiểu nên xin giữ bí mật, không nói gì thêm.

Xuân Tiến không muốn vấn đề cá nhân bị dân mạng bàn tán và mong giữ được sự bình yên cho cô gái của mình.

Hiện tại, chàng trai sinh năm 1993 tập trung phát triển sự nghiệp. Tiến hy vọng khán giả tiếp tục ủng hộ các sản phẩm của anh.

Cuộc hôn nhân kỳ diệu của “chú lùn” cao 70cm và người vợ xinh đẹp kém 10 tuổi

Từ nhỏ đến lớn, anh Nguyễn Văn Thu (sinh năm 1985), Yên Thường (Gia Lâm, Hà Nội) chưa từng một lần dám mơ về mái ấm gia đình bởi nỗi mặc cảm với thân hình cao vỏn vẹn 70cm, nặng 25kg. Ấy vậy mà định mệnh đã run rủi cho anh gặp chị - một người con gái trắng trẻo, cao ráo và có nụ cười tươi như mùa thu tỏa nắng…

Đám cưới viên mãn của họ được tổ chức tại quê nhà và nhận được nhiều lời chúc phúc của bạn bè quan viên hai họ.
Đám cưới của họ được tổ chức tại quê nhà và nhận được nhiều lời chúc phúc của bạn bè quan viên hai họ.

Từ nhỏ chàng trai 70 cm đã phải chịu nhiều thiệt thòi do thân hình kém may mắn, đến lúc trưởng thành một mình anh khăn gói vào Nam lập nghiệp.

Như một mối lương duyên trời định, anh gia nhập đoàn nghệ thuật của những mảnh đời kém may mắn và học biểu diễn ảo thuật. Thân hình nhỏ bé, chân tay co quắp nhưng anh Thu lại có thể thực hiện những tiết mục như: nuốt lưỡi dao lam, làm giấy thành tiền, ấp trứng nở ra gà con, uốn dẻo người,… Đi đến đâu, “chàng lùn” cũng được khán giả yêu mến

Tuy công việc trong Sài Gòn cũng kiếm được đồng ra đồng vào, nhưng thương bố mẹ ở nhà còm cõi, năm 2003, Thu lại khăn gói trở về Hà Nội rồi xin gia nhập đoàn nghệ thuật của Trung tâm nhân đạo Xuân Mai. Cũng chính ở đây, anh gặp chị Mai – người phụ nữ định mệnh sẽ gắn bó với anh suốt cả cuộc đời.

Ngọc Mai khi đó cũng là thành viên chủ chốt của đoàn. Cô cao 1m65, da trắng, xinh đẹp như một bông hoa, bị câm điếc bẩm sinh và kém anh Thu 10 tuổi. Lúc đó, Mai được khá nhiều chàng trai mới lớn để ý. Thế nhưng, cô lại dành một sự chăm sóc đặc biệt cho “chàng lùn” nặng 25kg. Tình yêu của họ lớn dần theo ngày tháng và một đám cưới viên mãn được tổ chức tại quê nhà,

Cách đây không lâu, anh chị lại chào đón 1 bé gái bụ bẫm. Với anh, bé là món quà mà Thượng đế ban tặng.

Đám cưới xúc động của "cặp đôi tí hon"

Những ngày qua, hình ảnh về đám cưới của "cặp đôi tí hon" giữa anhNguyễn Văn Hùng quê Nghệ An và chị Lê Thị Diễm My quê Ninh Thuận, được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội đã khiến nhiều người ngưỡng mộ. 

Đám cưới của anh Hùng và chị My được tổ chức tại quê nhà.
Đám cưới của anh Hùng và chị My được tổ chức tại quê nhà.

Hùng vốn được chẩn đoán mắc bệnh lùn tuyến yên vì thiếu hoóc môn tăng trưởng từ năm 7 tuổi. Kể từ đó đến nay, chàng trai 31 tuổi này chỉ cao 1,17m. Sau khi học hết cấp 3, anh ra Hà Nội học tin học tại trung tâm Nghị Lực Sống. Do có trình độ tốt, Hùng được giữ lại làm người quản lý đào tạo, giáo viên dạy công nghệ thông tin ở đây.

Còn Diễm My, cô cũng mắc chứng bệnh như Hùng. Trong một lần nhìn thấy Hùng xuất hiện trên tivi chia sẻ về câu chuyện của bản thân, My đã đem lòng cảm mến và ngưỡng mộ. Cô gái sau đó chủ động liên hệ với Hùng rồi xin ra Hà Nội học nghề tại Trung tâm Nghị lực sống, nơi anh chàng đang làm việc.

Qua những lần gặp gỡ, hò hẹn, hai trái tim đã được gắn kết, chung nhịp đập. Được sự ủng hộ của gia đình hai bên, đầu tháng 11/2019, Hùng và My quyết định nên duyên vợ chồng trong sự mừng vui của quan viên hai họ, và sự chúc phúc của bạn bè./

tin mới

Lao động may Nghệ An

Đẩy mạnh các giải pháp nâng cao tay nghề cho người lao động, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp

(Baonghean.vn) - Năm 2023, công tác giải quyết việc làm của Nghệ An tiếp tục vượt chỉ tiêu kế hoạch khá cao. Tuy nhiên, việc kết nối cung - cầu về lao động - việc làm giữa doanh nghiệp và người lao động chưa chặt chẽ; mặt bằng trình độ tay nghề người lao động còn thấp...

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

(Baonghean.vn) - Mua hải sản tươi sống ngay khi thuyền vừa cập bến, ghé tay đẩy thuyền cùng ngư dân, dõi mắt nhìn ngư dân nhanh tay gỡ những con cá, con ghẹ trên mắt lưới; thưởng thức món cá nướng thơm lừng ngay bên bếp than nơi bến cá… là những trải nghiệm thú vị của du khách khi đến với Cửa Lò.

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

(Baonghean.vn) - Nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), Báo Nghệ An có cuộc trò chuyện với đồng chí Lê Văn Lương - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An.

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - “Trước đây, để tìm đến và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi thường phải về tận các địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa. Nhưng bây giờ, chúng tôi chỉ cần đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, ở đó luôn có những bệnh nhân khổ nhất, những con người cần hỗ trợ nhất”.

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

(Baonghean.vn) - Ngày 24/3, tại xã Châu Kim (Quế Phong) đã diễn ra Hội thi quăng chài lần thứ nhất năm 2024. Đây là hoạt động nhằm duy trì và phát triển nghề chài của địa phương cũng như góp phần làm phong phú thêm các hoạt động trong Lễ hội Đền Chín Gian năm 2024.

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

(Baonghean.vn) -  Xây dựng đường giao thông, tổ chức bữa cơm yêu thương, tặng quà cho học sinh khó khăn… là những hoạt động của đoàn viên thanh niên xã Na Ngoi và các lực lượng vũ trang đóng quân trên địa bàn, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về màu áo xanh tình nguyện nơi biên cương Tổ quốc.

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

(Baonghean.vn) - Ngày 22/3, tại thành phố Nha Trang, Bộ Ngoại giao phối hợp với Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam và Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị "Gặp gỡ Indonesia năm 2024". Hội nghị là hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Indonesia.

Vui hội đền Chín Gian

Vui hội đền Chín Gian

(Baonghean.vn) - Đền Chín Gian tọa lạc trên đỉnh Pú Chò Nhàng thuộc bản Khoẳng, xã Châu Kim, huyện Quế Phong, được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xếp hạng Di tích cấp Quốc gia.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm, động viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ tại tỉnh Xiêng Khoảng

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm, động viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ tại tỉnh Xiêng Khoảng

(Baonghean.vn) - Sáng 21/3, đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành đã đến thăm, động viên cán bộ, nhân viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tại tỉnh Xiêng Khoảng, nước Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào.