Tỉnh Oudomxay (Lào) gửi công văn trả lời về trường hợp mắc Covid-19 ở Diễn Châu

(Baonghean.vn) - Công văn trả lời của Sở Ngoại vụ tỉnh Oudomxay nêu rõ trường hợp bệnh nhân là công dân Việt Nam, trú tại xã Diễn Bích, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An đã được xác minh rõ ràng.

Sau khi có thông tin về trường hợp 1 công dân Việt Nam cư trú tại xã Diễn Bích, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 khi qua tỉnh Oudomxay (Lào), Sở Ngoại vụ tỉnh Nghệ An đã có Công văn gửi Sở Ngoại vụ tỉnh Oudomxay, nước CHDCND Lào về việc cung cấp thông tin công dân tỉnh Nghệ An nhiễm Covid-19. 

Công văn phúc đáp về trường hợp bệnh nhân ở xã Diễn Bích của Sở Ngoại vụ tỉnh .Ảnh: Thành Chung
Công văn phúc đáp về trường hợp bệnh nhân ở xã Diễn Bích của Sở Ngoại vụ tỉnh Oudomxay, nước CHDCND Lào. Ảnh: Thành Chung
Công văn nêu rõ: Đề nghị Sở Ngoại vụ tỉnh Oudomxay xác minh cung cấp thông tin trường hợp công dân nêu trên (họ và tên, tuổi, quê quán, lịch trình di chuyển, những người tiếp xúc, ngày kiểm tra phát hiện nhiễm bệnh và nơi điều trị hiện nay) để kịp thời thông tin cho các cơ quan chức  năng của tỉnh Nghệ An triển khai các biện pháp xác minh truy vết, khoanh vùng  các trường hợp liên quan để phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19.
Ngay sau khi nhận được công văn, Sở Ngoại vụ tỉnh Oudomxay đã có công văn phúc đáp với nội dung:
“Sở Ngoại vụ tỉnh Oudomxay, nước CHDCND Lào xin gửi lời thăm hỏi đến Sở Ngoại vụ tỉnh Nghệ An, nước CHXHCN Việt Nam và xin thông tin về công dân nước ngoài (quốc tịch Việt Nam) là ca nhiễm Covid-19 tại tỉnh Oudomxay, cụ thể như sau:
Họ và tên: P.V.L; sinh ngày 8/8/1987; số hộ chiếu: C7333336; nhập cảnh vào Lào do Công ty xây dựng TNHH một thành viên Chít Chạ Lơn bảo lãnh và được sự phê duyệt của Bộ Ngoại giao tại Văn bản số 6781/BNG.04 ngày 10/5/2021.
Ngày 21/5/2021, bệnh nhân bắt xe đến Cửa khẩu quốc tế Tây Trang (tỉnh Điện Biên) - Panghok (tỉnh Phongsaly), đến 4 giờ chiều cùng ngày bệnh nhân lên xe do Ban Đặc biệt tỉnh phối hợp với Công ty của bệnh nhân bố trí đón đi tỉnh Uodomxay về khu cách ly tập trung tại khách sạn Hữu nghị do tỉnh Oudomxay quy định.
Ngày 22/5/2021, cán bộ chuyên trách của Sở Y tế tỉnh Oudomxay lấy mẫu xét nghiệm lần thứ 1. Đến 11 giờ đêm ngày 23/5/2021, kết quả mẫu xét nghiệm dương tính Covid-19.
Bên cạnh công văn trả lời trên, Sở Ngoại vụ tỉnh Oudomxay cũng gửi lịch trình di chuyển ở Việt Nam và di chuyển tại Lào của bệnh nhân này.

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.