Tổ chức Cuộc thi ảnh 'Nét đẹp công nhân trong lao động, sản xuất'

(Baonghean.vn) - Là một trong những hoạt động hướng đến Tháng Công nhân năm 2022, Cuộc thi ảnh “Nét đẹp công nhân trong lao động, sản xuất” được tổ chức nhằm tạo sân chơi cho người lao động, động viên khích lệ công nhân, đồng thời tạo hứng khởi trong lao động, sản xuất.

Vừa qua, LĐLĐ tỉnh đã ban hành Kế hoạch 26/KH-LĐLĐ ngày 5/4/2022 triển khai cuộc thi ảnh “Nét đẹp công nhân trong lao động, sản xuất”. Theo đó, đối tượng tham gia cuộc thi là công nhân, lao động đang làm việc trực tiếp tại các đơn vị doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp ngoài công lập thuộc Liên đoàn Lao động huyện, thành, thị, công đoàn ngành và công đoàn cơ sở mía đường Nghệ An.

Tác phẩm dự thi là những bức ảnh ghi lại hoạt động thực tế của công nhân, lao động đang làm việc, lao động và sản xuất tại nơi công tác, được chụp từ tháng 1/2021 đến nay, chưa gửi tham gia các cuộc thi khác.

Cuộc thi tôn vinh vẻ đẹp người lao động trong lao động, sản xuất. Ảnh tư liệu: P.V
Cuộc thi tôn vinh vẻ đẹp người lao động trong lao động, sản xuất. Ảnh tư liệu: P.V

Theo đó, tác phẩm dự thi gửi đến công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở, công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở sơ tuyển, gửi lên Liên đoàn Lao động tỉnh Nghệ An. Các tác phẩm đảm bảo tính thẩm mỹ, có chất lượng, độ nét rõ ràng, nội dung phù hợp với chủ đề của cuộc thi sẽ được đăng tải trên trang fanpage Công đoàn Nghệ An và trang Thông tin điện tử Công đoàn tỉnh Nghệ An. Ban tổ chức nhận tác phẩm dự thi từ ngày 20/4 - 26/4/2022, qua địa chỉ email: netdepcongnhanna@gmail.com. Theo đó, cuộc thi bao gồm 2 vòng thi:

- Vòng 1 (từ 2/5 - 16/5): Ảnh đẹp hàng tuần (diễn ra trong 2 tuần) trên trang fanpage Công đoàn Nghệ An.

- Vòng 2 (từ 18/5 - 26/5): Ảnh đẹp trên trang Thông tin điện tử Công đoàn Nghệ An.

Cuộc thi sẽ chia làm 2 vòng: Vòng thi thứ nhất tổ chức trên trang fanpage Công đoàn Nghệ An, tính số lượt like và chia sẻ. Sau đó, lựa chọn những tác phẩm có nhiều like và chia sẻ vào vòng thi thứ hai tổ chức trên trang Thông tin điện tử Công đoàn Nghệ An.

Giải thưởng cuộc thi được trích từ kinh phí hoạt động của LĐLĐ tỉnh và được quy định như sau:

Ở vòng 1 gồm: 1 giải Nhất trị giá: 500.000 đồng; 3 giải Nhì (mỗi giải trị giá 400.000 đồng); 5 giải Ba (mỗi giải trị giá 300.000 đồng); 10 giải Khuyến khích (mỗi giải trị giá 200.000 đồng).

Ở vòng 2 gồm: 1 giải Nhất, trị giá: 1,5 triệu đồng; 2 giải Nhì (mỗi giải trị giá 1 triệu đồng); 3 giải Ba (mỗi giải trị giá 700.000 đồng); 10 giải Khuyến khích (mỗi giải trị giá 500.000 đồng).

Ban tổ chức sẽ căn cứ vào các tiêu chí như tỷ lệ ảnh tham gia dự thi, tỷ lệ ảnh được like, chia sẻ, kết quả thi ở các vòng thi để trao các giải thưởng tập thể.

Thông qua cuộc thi, LĐLĐ tỉnh muốn góp phần giới thiệu những hình ảnh, khoảnh khắc đẹp của công nhân, người lao động trong lao động, sản xuất, tạo sân chơi bổ ích sau giờ làm việc, tạo không khí thi đua sôi nổi, đảm bảo thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm, thu hút được sự tham gia hưởng ứng tích cực của đông đảo công nhân, lao động trong toàn tỉnh.

tin mới

Lao động nữ hạnh phúc đón nhận những món quà ngày 8/3

Lao động nữ hạnh phúc đón nhận những món quà ngày 8/3

(Baonghean.vn) - Những món quà xinh xắn, những tà áo dài... được trao tặng đến đoàn viên, lao động nữ dịp 8/3. Từ sự chăm lo của tổ chức công đoàn, nữ đoàn viên, công nhân, lao động Nghệ An đã nhận được nhiều niềm vui bất ngờ trong ngày Quốc tế Phụ nữ. 

Nhắn nhủ gửi từ những chiến binh K vú

Lời nhắn nhủ gửi từ những 'chiến binh' K vú

(Baonghean.vn) - Ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, Khoa Ngoại vú là khoa đặc thù với 100% bệnh nhân là nữ. Họ bước vào khoa trong cùng một trạng thái suy sụp, đau đớn nhưng đều chọn chiến đấu với bệnh tật một cách kiên cường, lạc quan.

Quanh việc thí điểm cấp phiếu lý lịch tư pháp ở cấp huyện tại Nghệ An

Quanh việc thí điểm cấp phiếu lý lịch tư pháp ở cấp huyện tại Nghệ An

(Baonghean.vn) - Nghệ An là 1 trong 3 tỉnh, thành của cả nước được Bộ Tư pháp đề xuất thực hiện thí điểm cấp phiếu lý lịch tư pháp cho một số phòng tư pháp thuộc UBND cấp huyện. Đây là một chủ trương vì lợi ích của người lao động, tuy nhiên, còn đó những trăn trở đặt ra từ thực tiễn...

Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Tài chính, Ngân sách của Quốc hội vui Tết ấm với công nhân Nghệ An

Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Tài chính, Ngân sách của Quốc hội vui Tết ấm với công nhân Nghệ An

(Baonghean.vn) - Đồng chí Nguyễn Vân Chi - Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Tài chính, Ngân sách của Quốc hội cùng với Công đoàn các cấp và ban, ngành đã trực tiếp thăm hỏi, trao tặng những suất quà ý nghĩa tới đoàn viên, người lao động Nghệ An tại chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ". 

'Công viên xanh' trong lòng Nhà máy Thủy điện Bản Vẽ

'Công viên xanh' trong lòng Nhà máy Thủy điện Bản Vẽ

(Baonghean.vn) - Mặc dù là công trình thuỷ điện với hệ thống tua bin, trạm truyền tải và những máy móc khổng lồ, nhưng không vì thế mà Nhà máy Thuỷ điện Bản Vẽ lại thiếu đi những mảng không gian xanh của cây cối, và các loài hoa, cây cảnh nở khắp bốn mùa.

“Cặp bài trùng" làm nên ổn định quan hệ lao động

Khi công nhân xem doanh nghiệp là ngôi nhà thứ hai

(Baonghean.vn) - Nguồn lực quan trọng nhất của doanh nghiệp chính là con người và văn hóa doanh nghiệp chính là sợi dây liên kết giá trị của từng cá nhân lại với nhau. Văn hoá doanh nghiệp và hoạt động công đoàn có thể xem như “cặp bài trùng" trong ổn định quan hệ lao động.