Tổ chức Hội nghị Du lịch tâm linh quốc tế đầu tiên

Hội nghị quốc tế về du lịch tâm linh vì sự phát triển bền vững do Bộ VHTTDL, Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO) và UBND tỉnh Ninh Bình phối hợp tổ chức, sẽ diễn ra trong hai ngày 21-22/11 tại Khu du lịch tâm linh chùa Bái Đính.
Khu du lịch tâm linh chùa Bái Đính là nơi tổ chức Hội nghị quốc tế về du lịch tâm linh
Khu du lịch tâm linh chùa Bái Đính là nơi tổ chức Hội nghị quốc tế về du lịch tâm linh
Hội nghị nhằm tăng cường các khuôn khổ chính sách, thúc đẩy hợp tác với cộng đồng vảo vệ và giữ gìn các giá trị truyền thống, qua đó xây dựng các quy định về sử dụng tài nguyên du lịch, sản phẩm du lịch tâm linh nhằm tạo cơ hội việc làm, tăng cường đa dạng hóa sản phẩm, bảo tồn giá trị văn hóa bản địa. Qua đó thúc đẩy hợp tác quốc tế, thúc đẩy hòa hợp, đảm bảo sự tồn tại của các giá trị truyền thống thông qua thế hệ tương lai.
Trong buổi họp báo giới thiệu sự kiện diễn ra sáng nay (8/11), Tổng Cục trưởng Tổng cục du lịch Nguyễn Văn Tuấn cho biết, việc Việt Nam đăng cai tổ chức Hội nghị quốc tế về du lịch tâm linh (DLTL) vì sự phát triển bền vững là một vinh dự, đồng thời là cơ hội lớn cho DLTL Việt Nam nói chung và Ninh Bình nói riêng để giới thiệu, quảng bá đất nước, con người, du lịch tới bạn bè quốc tế.
Đây là một sự kiện rất có ý nghĩa thể hiện sự đóng góp của Việt Nam với du lịch tâm linh thế giới. Trên cơ sở đó vận động, thuyết phục UNESCO và các đối tác liên quan ủng hộ, công nhận quần thể danh thắng Tràng An (tỉnh Ninh Bình) trở thành Di sản thế giới, đồng thời là cơ hội để tăng cường hợp tác trong lĩnh vực du lịch giữa Việt Nam và UNWTO, khẳng định vai trò thành viên tích cực của Việt Nam trong hội nhập, hợp tác toàn diện với UNWTO.
Hội nghị  thể hiện quan điểm tôn trọng tự do tôn giáo, tín ngưỡng của Việt Nam; là diễn đàn để các đại biểu trao đổi, thảo luận về các nội dung liên quan tới công tác quy hoạch, quản lý; công tác bảo tồn, khai thác phát triển du lịch gắn với tâm linh - một loại hình du lịch mà theo đánh giá của UNWTO có nhiều tiềm năng phát triển trong khu vực, trong đó có Việt Nam.
Ông Tuấn cho biết, ngày 22/11, Hội nghị sẽ phát đi trên toàn thế giới Tuyên bố Ninh Bình của UNWTO về du lịch tâm linh. Đây sẽ là định hướng, quan điểm để phát huy, khai thác bảo tồn văn hóa tâm linh cho du lịch thế giới, đồng thời tăng cường tính kết nối, tinh thần đoàn kết giữa các dân tộc tuy có giá trị văn hóa khác nhau nhưng cùng có chung quan điểm phát huy bảo tồn văn hóa thông qua du lịch.
Dự kiến Hội nghị sẽ thu hút sự tham dự của khoảng 300 đại biểu, trong đó có 150 đại biểu quốc tế.
Theo Chinhphu.vn

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.