Tổ chức Tháng vệ sinh, tiêu độc, khử trùng

Các địa phương phát động, tổ chức và hỗ trợ việc thực hiện “Tháng vệ sinh, tiêu độc, khử trùng khẩn cấp để phòng chống dịch cúm gia cầm” trên phạm vi cả nước từ ngày 22/2 đến 21/3/2014.
Đó là ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải tại Thông báo số 72/TB-VPCP về công tác phòng chống dịch cúm gia cầm.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng, các Bộ, ngành, địa phương xử lý nghiêm các trường hợp cố tình giấu dịch, vứt, xả gia cầm bị dịch ra môi trường, không tiêu hủy gia cầm theo quy định.
Các Bộ Công Thương, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Quốc phòng, Công an, Tài chính và các tỉnh biên giới chỉ đạo các cơ quan chức năng của Bộ, phối hợp chặt chẽ các lực lượng của Trung ương, địa phương bố trí các chốt và nhân dân vùng biên giới để phát hiện, ngăn chặn việc vận chuyển, buôn bán gia cầm, sản phẩm gia cầm chưa được xử lý chín bằng nhiệt qua biên giới vào Việt Nam; xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các trường hợp vi phạm.
Phó Thủ tướng giao Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các địa phương chỉ đạo rà soát việc buôn bán gia cầm sống tại các chợ, bảo đảm tách riêng nơi bán gia cầm sống với các hàng hóa khác, được kiểm soát chặt chẽ về thú y; các địa phương thường xuyên thực hiện việc tiêu độc, khử trùng các chợ theo quy định; khuyến khích việc đưa gia cầm vào giết mổ tập trung, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm.
Tổ chức Tháng vệ sinh, tiêu độc, khử trùng phòng chống cúm gia cầm
Các địa phương phát động, tổ chức và hỗ trợ việc thực hiện “Tháng vệ sinh, tiêu độc, khử trùng khẩn cấp để phòng chống dịch cúm gia cầm” trên phạm vi cả nước từ ngày 22/2 đến 21/3/2014.
Đồng thời tổ chức tiêm phòng vắc xin cho đàn gia cầm, vệ sinh khử trùng tiêu độc thường xuyên cơ sở chăn nuôi, buôn bán giết mổ gia cầm theo khuyến cáo của cơ quan thú y.
Đối với đề nghị của các địa phương về hỗ trợ vắc xin, hóa chất sát trùng, Phó Thủ tướng giao Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xem xét cân đối để hỗ trợ vắc xin theo thẩm quyền; đối với hóa chất sát trùng Bộ cần xem xét tình hình dịch bệnh cụ thể và nguồn lực của các địa phương, khả năng cân đối của Trung ương để trình Thủ tướng Chính phủ xem xét hỗ trợ cho phù hợp.
Theo Cục Thú y, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, dịch cúm gia cầm đang bùng phát mạnh tại nhiều địa phương trên cả nước.
Tính đến ngày 19/2, cả nước có 64 ổ dịch tại 16 tỉnh là Đắk Lắk, Long An, Kon Tum, Tây Ninh, Cà Mau, Khánh Hoà, Quảng Ngãi, Nam Định, Phú Yên, Lào Cai, Bà Rịa Vũng Tàu, Nghệ An, Quảng Bình, Hà Tĩnh, Cần Thơ và Vĩnh Long.
Ngoài ra, một số địa phương khác có xuất hiện các điểm dịch trên đàn gia cầm dưới dạng nhỏ lẻ (một vài hộ chăn nuôi) nhưng đã được phát hiện và xử lý kịp thời, không để dịch lây lan.
Theo chinhphu.vn

tin mới

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.

Tụt huyết áp nên làm gì?

Tụt huyết áp nên làm gì?

Tụt huyết áp là gì, nên làm gì khi bị tụt huyết áp. Biểu hiện tụt huyết áp, nguyên nhân và cách hạn chế. Hạ huyết áp, tụt huyết áp tư thế đứng là gì?