Tổ chức Y tế thế giới họp khẩn cấp về dịch Ebola

Tổ chức Y tế Thế giới hôm nay 6/8 triệu tập cuộc họp khẩn cấp nhằm ngăn chặn đà lây lan của virus Ebola.
Người dân châu Phi đang được khám bệnh. (Ảnh: OMS)
Người dân châu Phi đang được khám bệnh. (Ảnh: OMS)
Cuộc họp này sẽ đi đến quyết định có tuyên bố tình hình dịch bệnh Ebola hiện nay đã đến cấp độ "khẩn cấp quy mô quốc tế" hay không để áp dụng biện pháp ngăn chặn lây lan, thậm chí có thể hạn chế đi lại đối với người dân ở các nước có dịch.
Thế giới bắt đầu lo lắng khi dịch bệnh Ebola đang lây lan mạnh làm gần 900 người thiệt mạng tại Tây Phi kể từ đầu năm nay.
Các nhà lãnh đạo châu Phi đang tham dự Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - châu Phi đã lên tiếng kêu gọi thế giới hợp lực cùng châu Phi ngăn chặn sự lây lan của dịch Ebola.
Ông Macky Sall, Tổng thống Senegal cho biết: "Tôi muốn nói với cả cộng đồng quốc tế rằng, Ebola là một loại virus nguy hiểm. Nó không chỉ là bệnh dịch của châu Phi mà là mối đe dọa với cả thế giới. Những chuyến bay xuyên lục địa có thể biến virus này trở thành một cuộc khủng hoảng mang tính toàn cầu".
Dịch Ebola bắt đầu bùng phát mạnh vào tháng 3 năm nay tại khu vực rừng núi hẻo lánh ở Guinea, nơi có tỷ lệ tử vong gia tăng nhanh chóng. Các nước láng giềng Sierra Leone và Liberia sau đó cũng phát dịch và hiện tốc độ lây lan còn nhanh hơn cả Guinea. Quân đội các nước đã triển khai tại khu vực biên giới để khoanh vùng dịch bệnh. Họ cũng triển khai một loạt biện pháp cứng rắn vào tuần trước như đóng cửa các trường học, cách ly bệnh nhân trong nỗi lo sợ căn bệnh nan y này sẽ vượt khỏi tầm kiểm soát của hệ thống y tế.
Nhiều nước trên thế giới đã khuyến cáo công dân không nên du lịch tới Tây Phi cũng như hủy bỏ các chuyến bay đến khu vực này.
Người ta lo sợ Ebola, bởi đây là căn bệnh truyền nhiễm dễ dàng với những triệu chứng sốt đột ngột, mệt mỏi kéo dài, đau cơ, đau đầu, đau họng. Tiếp theo là các triệu chứng nôn, tiêu chảy, phát ban, suy gan và suy thận. Tỷ lệ tử vong trong các ca nhiễm bệnh có thể lên tới 90%. Hiện cũng chưa có thuốc điều trị và vaccine chống lại căn bệnh này.
Theo.VTV.online

tin mới

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An: Dấu ấn 60 năm, khẳng định vị thế 'lá cờ đầu' của ngành y tế

(Baonghean.vn) - Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, với nhiều dấu ấn thành tựu đáng tự hào; trở thành “lá cờ đầu” của ngành y tế Nghệ An; 1 trong 7 đơn vị xếp hạng I trên toàn quốc về chuyên ngành y học cổ truyền.

Chữa ngứa da theo đông y

Chữa ngứa da theo đông y

Ngứa da mùa xuân có nguyên nhân chủ yếu là do huyết nhiệt trong cơ thể kết hợp với tà khí bên ngoài xâm nhập vào cơ thể lưu lại ở bì phu mà gây nên bệnh.

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.