Tòa án Venezuela ra lệnh bắt thủ lĩnh đối lập sau đảo chính

Theo Trung Hiếu (vov.vn)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Sau khi xảy ra âm mưu đảo chính tại Venezuela, tòa án tối cao của nước này đã ra lệnh bắt giữ thủ lĩnh đối lập Lopez.

Tòa án tối cao của Venezuela vừa ra lệnh bắt giữ Leopoldo Lopez - nhà hoạt động đối lập tá túc trong Đại sứ quán Tây Ban Nha sau nỗ lực lật đổ Tổng thống Venezuela Maduro trong tuần này.

Tòa án Venezuela ra lệnh bắt thủ lĩnh đối lập sau đảo chính ảnh 1
Thủ lĩnh đối lập Lopez (giữa) bắt tay người ủng hộ hôm 30/4. Ảnh: AP.

Tòa tối cao Venezuela vào hôm 2/5 đã chỉ đạo cảnh sát bắt giữ ông Lopez vì đã vi phạm điểu khoản về quản thúc tại gia.

Hôm 30/4, Lopez xuất hiện bên ngoài một căn cứ quân sự ở Caracas cùng thủ lĩnh đối lập Juan Guaido - người hối thúc quân đội Venezuela lật đổ Tổng thống Maduro. Khi quân đội không hưởng ứng, Lopez và gia đình mình đã tị nạn trong nơi cư trú của Đại sứ Chile rồi sau đó chuyển vào Đại sứ quán Tây Ban Nha tại quốc gia này. 

Lopez trước đó đã bị bắt giữ vì lãnh đạo các cuộc biểu tình chống chính phủ vào năm 2014 và bị quản thúc tại gia trong 2 năm.

Cựu Đại sứ Venezuela tại Liên hợp quốc Diego Arria cho rằng, sẽ là sai lầm nếu nghĩ rằng quân đội Venezuela tách rời khỏi chế độ của ông Maduro.

tin mới

Chuyên gia lý giải vì sao Pháp không đủ khả năng tiến hành chiến tranh khốc liệt ở Ukraine

Chuyên gia lý giải vì sao Pháp không đủ khả năng tiến hành chiến tranh khốc liệt ở Ukraine

Nước Pháp, bất chấp những tuyên bố hung hăng của Tổng thống Emmanuel Macron, không có đủ tiềm lực để tham gia vào cuộc chiến khốc liệt ở Ukraina; thậm chí nước này có thể chỉ có đủ đạn dược trong 2-3 ngày, theo Cyril de Lattre - chuyên gia hàng không, cựu phi công Pháp nói với Sputnik.

 Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực nếu Tel Aviv đáp trả

Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực giữa Iran - Israel nếu Tel Aviv đáp trả vụ tấn công 13/4

(Baonghean.vn) - Bình luận về khả năng có một cuộc chiến tổng lực và toàn diện giữa Iran - Israel sau sự kiện 13/4, PGS.TS. Thiếu tướng Lê Văn Cương - nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược Bộ Công an cho rằng, cuộc chiến sẽ bùng lên nếu Israel có các hành động đáp trả vào các căn cứ của Iran.

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

(Baonghean.vn) - Lần đầu tiên kể từ năm 1945, Đức đưa vài nghìn binh lính tiến sát tới biên giới Nga. Bộ trưởng Quốc phòng Đức gọi những gì đang diễn ra là “một ngày tuyệt vời đối với Quân đội Đức”. Lữ đoàn Đức này đi đâu, và sẽ gây ra mối đe dọa nghiêm trọng nào đối với lợi ích của Nga?

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

(Baonghean.vn) - Cựu Giám đốc Tổng cục An ninh Đối ngoại Pháp Alain Jouillet cho biết, nếu Nga và Ukraine không thể đạt được thỏa thuận trong những tháng tới, do áp lực từ các thế lực bên ngoài, thì một thỏa thuận ngừng bắn sẽ đạt được sau khi ông Donald Trump trở lại nắm quyền.