Tòa Giám mục Giáo phận Vinh chúc mừng năm mới Tỉnh ủy, UBND tỉnh, UBMTTQ tỉnh và Công an tỉnh

(Baonghean.vn) - Giám mục Nguyễn Văn Viên gửi lời chúc mừng tốt đẹp đến Đảng bộ, chính quyền tỉnh Nghệ An; chúc tỉnh nhà bước sang năm mới 2020 đạt được nhiều thắng lợi mới.
bna_Tòa giám mục Giáo phận Vinh chúc mừng năm mới Tỉnh ủy Nghệ An. Ảnh: Thành Chung
Tòa giám mục Giáo phận Vinh chúc mừng năm mới Tỉnh ủy Nghệ An. Ảnh: Thành Chung

Chiều 15/1, Tòa Giám mục Giáo phận Vinh do Giám mục Nguyễn Văn Viên - Giám mục Phụ tá Giáo phận Vinh làm trưởng đoàn đến thăm, chúc mừng năm mới Tỉnh ủy, UBND tỉnh, UBMTTQ tỉnh, Công an tỉnh Nghệ An nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020. Tham gia đoàn có các linh mục tại Tòa Giám mục Giáo phận Vinh, đại diện Trường Đại chủng viện Vinh Thanh, đại diện các dòng tu.

Tại Văn phòng Tỉnh ủy Nghệ An, tiếp đoàn có các đồng chí: Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Thái Thanh Quý - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các Ban Đảng Tỉnh ủy.

Lãnh đạo Tỉnh ủy Nghệ An đã thông báo tới Giám mục và các linh mục cùng đi những kết quả. Ảnh: Thành Chung
Lãnh đạo Tỉnh ủy Nghệ An đã thông báo tới Giám mục và các linh mục cùng đi những kết quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2019. Ảnh: Thành Chung
Tại buổi tiếp, Giám mục Nguyễn Văn Viên đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp đến Đảng bộ, chính quyền tỉnh Nghệ An; chúc tỉnh Nghệ An bước sang năm mới 2020 đạt được nhiều thắng lợi mới trên tất cả các mặt công tác.
Giám mục Nguyễn Văn Viên khẳng định: Thời gian tới, Tòa giám mục Giáo phận Vinh tiếp tục vận động bà con giáo dân phát huy tinh thần đoàn kết, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh, quốc phòng của tỉnh.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Sơn thay mặt lãnh đạo Tỉnh ủy đã cảm ơn sự quan tâm của giám mục và các thành viên trong đoàn. Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn cũng đã thông báo đến đoàn những kết quả phát triển kinh tế - xã hội rất đáng mừng của tỉnh Nghệ An năm 2019 và nêu rõ: Sự đóng góp tích cực của các linh mục, chức sắc, chức việc và bà con giáo dân trong các phong trào thi đua yêu nước đã góp phần giúp tỉnh nhà ngày càng giàu đẹp.
Tỉnh Nghệ An mong muốn. Ảnh: Thành Chung
Tỉnh Nghệ An mong muốn các vị giám mục, chức sắc tiếp tục động viên bà con giáo dân tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương. Ảnh: Thành Chung
Mong muốn trong thời gian tới, các vị giám mục, chức sắc tiếp tục động viên bà con giáo dân tham gia các hoạt động xã hội, các phong trào thi đua yêu nước, phát huy truyền thống đoàn kết dân tộc, sống “Tốt đời, đẹp đạo” góp sức xây dựng đất nước nói chung và của tỉnh Nghệ An nói riêng ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn nữa…
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chúc Giám mục, các linh mục, chức sắc, chức việc và giáo dân đón Xuân mới vui tươi, hạnh phúc, an toàn
Tiếp đó, Giám mục Nguyễn Văn Viên và các thành viên của đoàn đã đến chúc mừng năm mới UBND tỉnh Nghệ An. Tiếp đoàn có đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh.
Tòa Giám mục Giáo phận Vinh chúc mừng năm mới UBND tỉnh Nghệ An. Ảnh: Thành Chung
Tòa Giám mục Giáo phận Vinh chúc mừng năm mới UBND tỉnh Nghệ An. Ảnh: Thành Chung
Giám mục Nguyễn Văn Viên đã gửi lời chúc năm mới an lành, ấm áp, sức khỏe tới các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh; mong các đồng chí tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ điều hành đưa tỉnh nhà ngày càng phát triển hơn. Về phía Tòa Giám mục cũng sẽ tiếp tục vận động bà con giáo dân ra sức cùng xây dựng quê hương thêm giàu đẹp.
Đồng chí Lê Hồng Vinh đã trân trọng cảm ơn lời chúc mừng tốt đẹp của Giám mục Nguyễn Văn Viên và đoàn công tác. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã thông báo, trao đổi tới đoàn những nội dung, định hướng của Nghệ An trong thời gian tới, trọng tâm là công tác quy hoạch phát triển đô thị cũng như xây dựng các giá trị văn hóa bền vững.
Lãnh đạo UBND tỉnh Nghệ An trao đổi cùng Giám mục Nguyễn Văn Viên và các linh mục trong đoàn. Ảnh: Thành Chung
Lãnh đạo UBND tỉnh Nghệ An trao đổi cùng Giám mục Nguyễn Văn Viên và các linh mục trong đoàn. Ảnh: Thành Chung
Gửi lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất tới Giám mục và các thành viên của đoàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hồng Vinh cũng bày tỏ mong muốn trong thời điểm Tết đến Xuân về này, các linh mục, chức sắc cùng đồng hành với chính quyền, các đoàn thể tích cực vận động người dân thực hiện tốt các phong trào ở địa phương, chấp hành tốt pháp luật, đặc biệt là các vấn nạn nổ pháo và sử dụng bia, rượu khi tham gia giao thông.
Tòa Giám mục Giáo phận Vinh chúc mừng năm mới UBMTTQ tỉnh. Ảnh: Thành Chung
Tòa Giám mục Giáo phận Vinh chúc mừng năm mới UBMTTQ tỉnh. Ảnh: Thành Chung
Chúc mừng năm mới và chụp ảnh lưu niệm cùng Ban giám đốc, cán bộ Công an tỉnh Nghệ An. Ảnh: Thành Chung
Chúc mừng năm mới và chụp ảnh lưu niệm cùng Ban giám đốc, cán bộ Công an tỉnh Nghệ An. Ảnh: Thành Chung
Trong buổi chiều cùng ngày, Giám mục Nguyễn Văn Viên và các linh mục, đại diện Trường Đại chủng viện Vinh Thanh, đại diện các dòng tu cũng đã đến chúc mừng năm mới UBMTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An và Công an tỉnh Nghệ An./.

tin mới

Hội thảo khoa học 'Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại'

Hội thảo khoa học 'Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại'

(Baonghean.vn) - Sáng 27/3, tại thủ đô Hà Nội, Học viện Chính trị (Bộ Quốc phòng) phối hợp với Báo Quân đội Nhân dân và Viện Lịch sử Đảng (Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh) tổ chức Hội thảo khoa học: “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại”.

Lao động may Nghệ An

Đẩy mạnh các giải pháp nâng cao tay nghề cho người lao động, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp

(Baonghean.vn) - Năm 2023, công tác giải quyết việc làm của Nghệ An tiếp tục vượt chỉ tiêu kế hoạch khá cao. Tuy nhiên, việc kết nối cung - cầu về lao động - việc làm giữa doanh nghiệp và người lao động chưa chặt chẽ; mặt bằng trình độ tay nghề người lao động còn thấp...

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

(Baonghean.vn) - Mua hải sản tươi sống ngay khi thuyền vừa cập bến, ghé tay đẩy thuyền cùng ngư dân, dõi mắt nhìn ngư dân nhanh tay gỡ những con cá, con ghẹ trên mắt lưới; thưởng thức món cá nướng thơm lừng ngay bên bếp than nơi bến cá… là những trải nghiệm thú vị của du khách khi đến với Cửa Lò.

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

(Baonghean.vn) - Nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), Báo Nghệ An có cuộc trò chuyện với đồng chí Lê Văn Lương - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An.

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - “Trước đây, để tìm đến và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi thường phải về tận các địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa. Nhưng bây giờ, chúng tôi chỉ cần đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, ở đó luôn có những bệnh nhân khổ nhất, những con người cần hỗ trợ nhất”.

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

(Baonghean.vn) - Ngày 24/3, tại xã Châu Kim (Quế Phong) đã diễn ra Hội thi quăng chài lần thứ nhất năm 2024. Đây là hoạt động nhằm duy trì và phát triển nghề chài của địa phương cũng như góp phần làm phong phú thêm các hoạt động trong Lễ hội Đền Chín Gian năm 2024.

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

(Baonghean.vn) -  Xây dựng đường giao thông, tổ chức bữa cơm yêu thương, tặng quà cho học sinh khó khăn… là những hoạt động của đoàn viên thanh niên xã Na Ngoi và các lực lượng vũ trang đóng quân trên địa bàn, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về màu áo xanh tình nguyện nơi biên cương Tổ quốc.

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

(Baonghean.vn) - Ngày 22/3, tại thành phố Nha Trang, Bộ Ngoại giao phối hợp với Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam và Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị "Gặp gỡ Indonesia năm 2024". Hội nghị là hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Indonesia.