Toàn cảnh khu đô thị đáng sống phía Bắc thành Vinh

(Baonghean.vn) - Tọa lạc tại cửa ngõ phía Bắc của thành phố Vinh, khu đô thị Đại Thành Nghi Kim sở hữu nhiều điểm cộng với không gian sống lý tưởng.

Dự án khu đô thị Đại Thành Nghi Kim có quy mô 89.322 m2, được xây dựng thành một không gian sống phức hợp gồm nhà ở - văn phòng - dịch vụ. Không chỉ đồng bộ từ quy hoạch và thiết kế, khu đô thị được định hướng phát triển với quần thể các tiện ích đa dạng, đảm bảo sự tiện lợi cho cư dân về sinh hoạt, giáo dục, giải trí và việc làm.

Đáp ứng nhu cầu giáo dục, nhà trẻ, trường mầm non và trung tâm Anh ngữ với trang thiết bị hiện đại được xây dựng ngay trong nội khu dành riêng cho con em cư dân khu đô thị. Khu văn phòng cao cấp thu hút nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ, là nguồn cung cấp việc làm cho hơn 1000 nhân viên. Khu hội quán với chức năng tổ chức những chương trình sinh hoạt cộng đồng, kiến tạo nên khu dân cư văn minh, gần gũi và tương trợ lẫn nhau trong công việc và cuộc sống.

Sinh sống và học tập trong môi trường quốc tế là bước chuẩn bị vững chắc nhất cho tương lai con trẻ. Ảnh tư liệu
Sinh sống và học tập trong môi trường quốc tế là bước chuẩn bị vững chắc nhất cho tương lai con trẻ. Ảnh tư liệu

Khu đô thị Đại Thành Nghi Kim dành đến 40% tổng diện tích cho không gian xanh sinh thái, tạo môi trường sống trong lành, thư giãn cho cộng đồng dân cư. Với trẻ em, các bé thỏa thích nô đùa trong khu vui chơi riêng. Trong các khu vườn xanh mướt, người cao tuổi tận hưởng cuộc sống an yên trong mối giao hòa với thiên nhiên. Sau những giờ làm việc căng thẳng, cư dân cùng dành thời gian vui chơi và phát triển thể chất trong khu thể dục thể thao. Việc kiến tạo một cộng đồng dân cư với môi trường sống lý tưởng làm nên một hình ảnh khu đô thị mang ý nghĩa cuộc sống tươi sáng và tràn đầy niềm tin.

Ông Nguyễn Văn Quang - Giám đốc Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Đại Thành - chủ đầu tư dự án khu đô thị Đại Thành Nghi Kim, chia sẻ: “Tiêu chuẩn quốc tế về không gian đáng sống hiện nay là ứng dụng phương thức tích hợp “tất cả trong một” mang đến một cuộc sống chất lượng, giúp cộng đồng cư dân khu đô thị phát triển bền vững và toàn diện, cả về mặt vật chất lẫn tinh thần, cả về khía cạnh an cư hiện tại lẫn sự ổn định tương lai”.

KĐT Đại Thành Nghi Kim sở hữu vành đai sinh thái với mật độ cây xanh dày đặc, cho cuộc sống hòa quyện với thiên nhiên trong lành. Ảnh tư liệu
KĐT Đại Thành Nghi Kim sở hữu vành đai sinh thái với mật độ cây xanh dày đặc, cho cuộc sống hòa quyện với thiên nhiên trong lành. Ảnh tư liệu

Theo quy hoạch phát triển, vùng trung tâm thương mại - dịch vụ của thành phố Vinh được tổ chức theo hướng bố trí trên trục đường Quang Trung từ chợ Vinh phát triển về phía Bắc (xã Nghi Kim). Khu đô thị Đại Thành Nghi Kim chạy dọc theo Quốc lộ 1A, nằm trong quy hoạch vùng trung tâm mới, sở hữu khu vực hạ tầng được UBND tỉnh chú trọng đầu tư xây dựng cùng mạng lưới giao thông công cộng phát triển với các tuyến xe buýt liên tỉnh.

KĐT Đại Thành Nghi Kim hiện đã hoàn thiện cơ sở hạ tầng. 90% lô đất đã có chủ sở hữu và đã nhận được sổ đỏ lâu dài. Ảnh tư liệu.
KĐT Đại Thành Nghi Kim hiện đã hoàn thiện cơ sở hạ tầng. 90% lô đất đã có chủ sở hữu và đã nhận được sổ đỏ lâu dài. Ảnh tư liệu.
Tháng 4/2018, bến xe Vinh di dời về tại xóm 1 xã Nghi Kim, đổi tên thành bến xe mới Bắc Vinh và chính thức đi vào hoạt động. Bến xe mới có tổng vốn đầu tư 320 tỷ đồng, quy mô 4 ha, năng suất tiếp nhận 400 đến 600 xe/ngày.

Sân bay Vinh đã được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt mở rộng và nâng cấp thành Sân bay Quốc tế Vinh, nhắm đến phục vụ 7 triệu lượt hành khách mỗi năm và thu hút nhà đầu tư về khu vực Nghi Liên, Nghi Kim, Nghi Ân, Hưng Đông,…

Trong giai đoạn tới, Khu công nghiệp Bắc Vinh sẽ mở rộng quy mô lên 143 ha, thu hút đông đảo nhà đầu tư tham gia vào bộ máy sản xuất cũng như phát triển các loại hình dịch vụ phục vụ hàng nghìn cán bộ nhân viên và nhân công.

Từ đó, mang lại sự dịch chuyển của cơ cấu kinh tế và xã hội về phía Bắc, thu hút dân cư chuyển về sinh sống và các doanh nghiệp về mở rộng kinh doanh, tạo nên sự sầm uất, nhộn nhịp cho toàn bộ khu vực Nghi Kim.

Thông tin chi tiết về dự án vui lòng liên hệ:

Công ty CP Dịch Vụ & Địa Ốc Đất Xanh Nghệ An

Hotline: 0931368338

Website: http://datxanhnghean.com.vn/du-an/13/khu-do-thi-dai-thanh-nghi-kim

tin mới

Các mẫu xe đời mới hầu hết sử dụng nhiên liệu diesel đạt tiêu chuẩn Euro 5. Ảnh: Văn Trường

Người dùng ô tô ở Nghệ An vất vả tìm dầu diesel đạt chuẩn khí thải Euro 5

(Baonghean.vn) -Theo quy định của Chính phủ, từ ngày 1/1/2022, các mẫu xe ô tô mới bán ra tại thị trường Việt Nam đều phải đạt chuẩn khí thải Euro 5. Tuy nhiên tại địa bàn Nghệ An, số lượng cửa hàng bán xăng, dầu đạt chuẩn Euro 5 hiện vẫn còn rất hạn chế, khiến người tiêu dùng gặp nhiều khó khăn.

Nghệ An sẽ có khoảng 4.200 ha lúa thiếu nước trong sản xuất vụ hè thu - mùa

Nghệ An sẽ có khoảng 4.200 ha lúa thiếu nước trong sản xuất vụ hè thu - mùa

(Baonghean.vn) - Theo tính toán dựa trên dự báo thời tiết và nguồn nước hiện tại, vụ hè thu - mùa 2024, Nghệ An có trên 4.200 ha lúa có nguy cơ hạn hán, thiếu nước tưới. Chủ động giải pháp chống hạn là nội dung ngành Nông nghiệp và các địa phương cần tập trung thực hiện ngay từ đầu vụ sản xuất.

Đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng thuỷ lợi

Đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng thuỷ lợi

(Baonghean.vn) - Ngành Nông nghiệp và PTNT đã nỗ lực thu hút các nguồn vốn đầu tư vào hệ thống thuỷ lợi, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, đáp ứng yêu cầu phát triển nông nghiệp hiện đại, thích ứng biến đổi khí hậu, chủ động phòng, chống và giảm nhẹ thiên tai.

Mực nháy

Du khách chen chân mua đặc sản mực nháy tại phố biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Mực nháy là đặc sản nức tiếng tại phố biển Cửa Lò mà bất cứ du khách nào khi trở về cũng đều muốn thưởng thức. Vào mỗi đêm, ánh đèn của tiểu thương hoà lẫn vào ánh đèn đô thị khiến khu chợ mực nháy sáng bừng, tiếng nói cười râm ran cả một vùng...

Xuân Hoàng

Du lịch Tân Kỳ cần cú hích từ giao thông

(Baonghean.vn) - Huyện Tân Kỳ có tiềm năng phát triển du lịch cộng đồng và sinh thái, danh lam thắng cảnh. Tuy nhiên, hiện nay một số tuyến đường giao thông chính trên địa bàn xuống cấp, hoặc có điểm du lịch như cây sanh nghìn tuổi ở xã Giai Xuân chưa được đầu tư làm đường nên dần bị lãng quên.

Hạt sở ở Nghĩa Lộc, Nghĩa Đàn đạt chất lượng cao. Ảnh: Văn Trường

Người dân Nghĩa Đàn mở lối thoát nghèo từ cây sở

(Baonghean.vn) -Những năm gần đây, người dân một số xã ở huyện Nghĩa Đàn tích cực khôi phục, mở rộng diện tích, nâng cao giá trị cho cây sở. Hướng đi này mang lại hiệu quả cao, mở lối thoát nghèo cho người dân các xã miền núi đất đai cằn cỗi.