Toàn thắng ở vòng bảng, tuyển nữ Việt Nam giành vé dự Asian Cup 2018

Thầy trò HLV Mai Đức Chung đánh bại Myanmar 2-0, đứng đầu bảng D với 12 điểm tuyệt đối. Đội giành vé dự vòng chung kết Asian Cup 2018, nơi tranh chấp quyền dự World Cup.

danh-bai-myanmar-tuyen-nu-viet-nam-gianh-ve-du-asian-cup-2018

Tuyển nữ Việt Nam (áo trắng) thi đấu trên chân Myanmar. Ảnh: Ngọc Dung

Việt Nam và Myanmar cùng được chín điểm sau khi đối đầu với Syria, Iran và Singapore nên trận đấu giữa hai đội là “chung kết” của bảng D. Do hơn về hiệu số bàn thắng bại nên thầy trò HLV Mai Đức Chung chỉ cần một kết quả hoà là giành ngôi đầu bảng, đoạt vé tham dự vòng chung kết Asian Cup 2018.

Có lợi thế nên tuyển nữ Việt Nam nhập cuộc thận trọng. Đội chủ nhà tập trung phòng ngự, chờ đối phương dâng cao đội hình, mắc sai lầm để tung ra đòn phản công kết liễu đối thủ. Trong suốt hiệp một, hàng phòng ngự của tuyển nữ Việt Nam chỉ một lần mắc sai lầm, để đối phương có cơ hội mở tỷ số. Tuy nhiên, xà ngang đã cứu thua cho đoàn quân của HLV Mai Đức Chung sau cú dứt điểm trong thế đối mặt với thủ môn Kiều Trinh của Lo Wer Phaw.

Giống như ba trận đấu trước, tuyển Việt Nam tấn công bằng những pha đánh biên. Trong vòng 15 phút cuối hiệp một, đội chủ nhà có hai pha tạt bóng từ bên cánh trái rất thuận lợi nhưng Hải Yến đánh đầu hụt khi đối mặt với thủ môn đối phương còn Huỳnh Như dứt điểm chệch khung gỗ trong gang tấc.

Bước sang hiệp hai, tuyển nữ Việt Nam bất ngờ đẩy cao đội hình tấn công phủ đầu. Điều này khiến Myanmar bất ngờ và khung thành của đội khách liên tục bị đặt trong tình trạng báo động. Thủ thành Mya Phu Ngon xuất sắc cản được cú dứt điểm cận thành của Vũ Thị Nhung ở phút 46 và pha đánh đầu kỹ thuật của Huỳnh Như ở phút 50. Tuy nhiên, tới phút 54 cô vẫn phải vào lưới nhặt bóng.

danh-bai-myanmar-tuyen-nu-viet-nam-gianh-ve-du-asian-cup-2018-1

Tuyết Dung là người hùng với bàn mở tỷ số ở phút 54. Ảnh: Ngọc Dung


Có bóng ngay sát vạch 16m50, Tuyết Dung gây bất ngờ khi không dứt điểm ngay mà xộc thẳng vào vòng cấm. Cô vượt qua hai hậu vệ đối phương trước khi tung chân sút. Cú dứt điểm đầu tiên trúng cột dọc nhưng ngay lập tức Tuyết Dung lao vào đá bồi để mở tỷ số.
 
Không còn gì để mất, Myanmar buộc phải đẩy cao đội hình tấn công. Vì vậy, khoảng trống phía sau của đội bóng này rất lớn, tạo cơ hội cho tuyển nữ Việt Nam tung ra những pha phản công nguy hiểm. Phút 74, đội chủ nhà phản công nhanh, hai đánh hai. Thủ môn Mya Phu Ngon phạm lỗi với Tuyết Dung trong vòng cấm và ngay lập tức trọng tài thổi phạt đền. Tuy nhiên, Huỳnh Như bỏ lỡ cơ hội ghi bàn khi sút 11m đưa bóng đi vọt xà.
 
HLV Mai Đức Chung tung Thuý Hằng vào sân. Cầu thủ trẻ này liên tục làm chao đảo hàng thủ đã thấm mệt của Myanmar. Và đến phút 81, cô góp công lớn giúp tuyển nữ Việt Nam nhân dôi cách biệt khi thực hiện pha căng ngang "dọn cỗ" để Huỳnh Như đệm bóng cận thành lập công.
Chiến thắng 2-0 giúp tuyển Việt Nam đứng đầu bảng D với 12 điểm tuyệt đối sau bốn trận. Thầy trò HLV Mai Đức Chung giành vé dự vòng chung kết Asian Cup 2018. Nếu lọt vào top 5 giải đấu này, tuyển nữ Việt Nam sẽ có vé dự World Cup.
 

Theo VNE

tin mới

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

(Baonghean.vn) - Dù sớm giành vé vào chơi ở vòng tứ kết sau 2 trận thắng liên tiếp trước U23 Kuwait (3 - 1) và U23 Malaysia (2 - 0), nhưng lối chơi của U23 Việt Nam vẫn chưa khiến giới mộ điệu nước nhà cảm thấy thực sự hài lòng.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn "lột xác" của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic châu Á; Barca chốt giá bán "tội đồ"... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Diego Guistozzi hài lòng về màn trình diễn của tuyển Futsal Việt Nam; Zidane "đạt thỏa thuận" dẫn dắt Bayern Munich; U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

(Baonghean.vn) - Tiền đạo Bùi Vĩ Hào luôn biết cách tỏa sáng mỗi khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị; U23 Indonesia có lợi thế trong cuộc đua giành vé vào tứ kết ở bảng A khi đã vươn lên vị trí thứ 2 với 3 điểm sau 2 trận đã đấu. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.