Toàn tỉnh phấn đấu gieo trồng trên 50 nghìn ha cây trồng vụ đông

05/08/2013 16:11

(Baonghean.vn) - Sáng 5/8, Sở NN&PTNT đã tổ chức hội nghị triển khai đề án sản xuất vụ đông 2013.

Bên cạnh một số thuận lợi, vụ đông 2013 được xác định diễn ra trong điều kiện có nhiều khó khăn. Gía vật tư đầu vào tiếp tục tăng, trong khi giá nhiều loại nông sản không tăng, thậm chí giảm. Diễn biến thời tiết khó lường, thường có mưa lớn kéo dài; nguồn tồn dư các loại dịch hại từ vụ hè thu khá lớn.

Mục tiêu đề ra trong vụ đông năm nay là thực hiện tốt chuyển đổi cơ cấu cây trồng, gieo trồng hết diện tích không gieo cấy được trong hè thu, vụ mùa; Phấn đấu đạt mức cao nhất cả về diện tích, năng suất, sản lượng góp phần quan trọng vào việc thực hiện kế hoạch sản xuất năm 2014. Theo đó, toàn tỉnh phấn đấu gieo trồng 50.500 ha, trong đó 30.000 ha ngô, 2.000 ha lạc, 7.500 ha khoai lang và 10.500 ha rau đậu.

Sau khi thảo luận, các đại biểu đã thống nhất cao về các giải pháp chủ yếu, gồm: bố trí đất phù hợp với từng loại cây trồng; gieo trồng sớm căn cứ trên tình hình diễn biến của mưa bão. Sử dụng các loại giống tốt, phù hợp với mục tiêu thâm canh; đầu tư phân bón cân đối, đảm bảo mật độ cây trồng và làm tốt công tác phòng trừ sâu bệnh hại. Đặc biệt, với đặc thù của sản xuất vụ đông, cần chú ý thực hiện tốt công tác tưới tiêu.

Kết luận hội nghị, đồng chí Hồ Ngọc Sỹ - Giám đốc Sở NN&PTNT nhấn mạnh, ngoài các chính sách của tỉnh, các huyện, thành, thị cần có các chính sách hỗ trợ đầu tư phát triển sản xuất, đặc biệt là mở rộng mô hình trồng khoai tây hàng hóa và nuôi cá vụ đông. Các doanh nghiệp cần có chính sách hỗ trợ kinh phí cho nông dân trong điều kiện giá nông sản ở mức thấp...


Phú Hương

Mới nhất
x
x
Toàn tỉnh phấn đấu gieo trồng trên 50 nghìn ha cây trồng vụ đông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO