Tóc Tiên được yêu vì giỏi 'biến hình'

Theo Đạt Nhi (www.tienphong.vn)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Trong một thăm dò xã hội học, Tóc Tiên được quá bán phiếu bầu cho danh hiệu celeb (người nổi tiếng) có ảnh hưởng lớn đối với giới trẻ ở tuổi teen.

Đang rất thành công với dòng nhạc EDM (một nhánh của nhạc điện tử), ngoắt cái Tóc Tiên chuyển sang ballad trữ tình. Rồi từ tóc pixie bốc lửa sang tóc bob dịu dàng. Fan của Tiên xoay như chong chóng nhưng nhìn chung đều tạo được sự phấn khích.

Mới đây nhất, ca khúc “Có ai thương em như anh” (#CATENA) của cô được vinh danh ở hạng mục Bài hát của năm tại giải Cống Hiến 2019, chị 2 (danh xưng của Tiên với fan) một lần nữa được giới trẻ đưa lên như một hình mẫu của lối sống văn minh.

 Tóc Tiên nhận giải Cống hiến với CATENA.
 Tóc Tiên nhận giải Cống hiến với CATENA.
Trước đó không lâu, Tiên đã làm mưa làm gió cõi mạng với MV “Em không là duy nhất”. Đây là bản ballad do Lương Bằng Quang viết riêng cho Tóc Tiên đánh dấu sự “mở rộng bờ cõi” của cô ca sĩ đang nhăm nhe “soán ngôi” Hồ Ngọc Hà.
Tóc Tiên được giới trẻ tuổi teen bầu chọn là một hình mẫu của lối sống lành mạnh 
 Tóc Tiên được giới trẻ tuổi teen bầu chọn là một hình mẫu của lối sống lành mạnh

“Em không là duy nhất” khá dễ nghe, giai điệu đẹp, ca từ dễ nhớ. Sau khi phát hành, đã lập tức dấy lên một phong trào “chọn con tim hay lý trí” ở những fan trẻ tuổi. Khán giả Lê Thu Hòa comment: “Nghe bài này cả trăm lần nhưng vẫn không thấy chán”. Phước Vinh Nguyễn khẳng định: “Em fan của tỷ. Ngày nào em cũng mở bài này loa lớn cho cả phòng nghe”. Anna T.Nguyen kể: “Tôi nghe liên tục, vừa làm vừa nghe, tắm cũng nghe nói chung là chỉ khi ngủ không replay thôi”.

Trước đó, dòng nhạc sở trường của Tóc Tiên là EDM, nhưng khi chuyển sang ballad, cô lại cũng bắt nhịp dễ dàng. Tiên nhập vai tròn đến nỗi, “Em không là duy nhất” nhanh chóng vượt qua cả hit của chính mình trước đó là “Ngày mai”. MV được khán giả đón nhận nồng nhiệt và trong thời gian ngắn đạt gần 5 triệu view trên Youtube.

Đây không phải là cú sốc đầu tiên Chóc Chiên (tên thân mật fan gọi Tóc Tiên) dành cho người hâm mộ. Theo như giải thích của cô: "Chuyện này ngoài mục đích thay đổi bản thân mình, tôi còn muốn “làm gương” cho các học trò của mình rằng hãy luôn phá bỏ sự an toàn của bản thân, khai phá mình để xem biết đâu có thể làm được những điều vượt xa tưởng tượng...".

Trước đó, khi quyết định bỏ hình ảnh tóc xù mắt kiếng để đầu pixie, Tiên đã khiến nhiều người ngỡ ngàng. Tiếp nữa, Tiên bỏ học Y theo đuổi con đường ca hát khiến quan hệ mẹ con đóng băng ba bốn năm cũng là câu chuyện tốn nhiều giấy mực của báo giới.

Nói về những cú ngoặt này, Tiên chỉ nhắn đơn giản: "Con có thể có thêm vài hình xăm, tóc càng ngày càng ngắn, ăn mặc táo bạo hơn xưa, nói năng chua chát và thái độ ngông cuồng, nhưng con không thể xấu đi được mẹ à, vì con luôn muốn học cách trở nên tốt bụng hơn, vì bản tính lương thiện đã được thừa hưởng từ gia đình".

Chỉ sau 2 năm về nước gây dựng sự nghiệp, Tiên đã có thể tự mua nhà, mua xe trang trải cho cuộc sống cá nhân và định vị được hình ảnh trên thị trường âm nhạc trong nước. Cátxê đi hát và hợp đồng quảng cáo của cô đang được so sánh là không kém cạnh “nữ hoàng giải trí” Hồ Ngọc Hà.

Một điều lý thú: những bạn trai Tóc Tiên từng quen không người nào có ngoại hình của hotboy. Cô giải thích: Tiên nhìn giai đẹp như nhìn tượng vậy. Có lẽ do tiếp xúc showbiz sớm, nên đã nhìn thấy hết hào nhoáng rồi. Rằng, đằng sau bề ngoài đẹp đẽ luôn có một câu chuyện, đôi khi đẹp, đôi khi xấu xí. Vì thế, Tiên không quá coi trọng bề ngoài. “Xấu mà biết phấn đấu” hợp gout của Tiên hơn.

Tóc Tiên được yêu vì giỏi 'biến hình' ảnh 3

Vào nghề sớm, tự lập sớm, Tiên đã trải qua không ít áp lực. Những lúc như thế, Tiên thường đi du lịch để giải tỏa. Đến một vùng đất mới, trải nghiệm một văn hóa mới khiến những cú sốc tinh thần được cởi bỏ. Tiên đi quen chân đến nỗi, ra sân bay, check in, check out đều… tự hết. Cho nên, có lần được fan chờ đón ở sân bay khiến Tiên “thực sự rất cảm động”.

tin mới

diễn viên Huỳnh Uyển Ân

Em gái Trấn Thành nói gì khi bị chê 'một màu'!

Nữ diễn viên Huỳnh Uyển Ân, em gái của Trấn Thành, thổ lộ rằng cô còn trẻ, còn thời gian để phát huy ở nhiều dạng vai khác nhau. Hiện tại, cô có duyên với vai diễn trong phim các phim gia đình, xã hội thì nỗ lực nắm bắt, thể hiện tốt nhất vai diễn để tạo đặc trưng, điểm nhấn trong khán giả trước.

NSND Thu Hà gây bão

NSND Thu Hà gây bão

Phân đoạn bà Lan dạy dỗ An Nhiên với lời thoại đã tai cùng diễn xuất ấn tượng của NSND Thu Hà nhận lời khen của khán giả.