Tôn vinh người hiến máu tình nguyện

(Baonghean.vn) - Hòa trong hoạt động ngày 14/6- “Ngày Thế giới tôn vinh người hiến máu”, tối 13/6, Hội chữ thập đỏ tỉnh tổ chức Lễ tôn vinh các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện từ năm 2011-2014.
Tham dự có ông Lê Xuân Đại, phó chủ tịch UBND tỉnh, bà Nguyễn Lương Hồng, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh, cán bộ nhân viên Hội CTĐ, đại diện các ban ngành cùng đông đảo tình nguyện viên hiến máu nhân đạo trên địa bàn tỉnh. 
Toàn cảnh buổi lễ
Toàn cảnh buổi lễ
Tiết mục Ban tuyên truyền hiến máu tình nguyện
Tiết mục văn nghệ do Ban tuyên truyền hiến máu tình nguyện biểu diễn
Tổng kết phong trào, bà Nguyễn Lương Hồng, chủ tịch Hội CTĐ, phó Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện cho biết: Máu là một sinh phẩm vô giá, chưa có một chế phẩm nào thay thế được, không có máu để cấp cứu và điều trị kịp thời người bệnh sẽ chết. Nhận thức điều đó, những năm qua trên địa bàn tỉnh, phong trào hiến máu tình nguyện được các cấp ngành quan tâm và tạo được sự hưởng ứng tích cực. Năm 1995 mới chỉ có 3 đơn vị máu, năm 2004 có 2016 đơn vị máu thì đến năm 2013 tỉnh đã tiếp nhận được 14.116 đơn vị máu. 
Bà Nguyễn Lương Hồng, chủ tịch Hội chữ thập đỏ tỉnh báo cáo tổng kết phong trào hiến máu 2011-2013
Bà Nguyễn Lương Hồng, chủ tịch Hội chữ thập đỏ tỉnh báo cáo tổng kết phong trào hiến máu 2011-2013
Kết thúc buổi lễ, đồng chí Lê Xuân Đại-Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương kết quả công tác Hiến máu tình nguyện ngày càng phát triên sâu rộng, thể hiện truyền thống tương thân tương ái của dân tộc. Đồng chí đề nghị Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện các cấp chủ động phối hợp với Hội Chữ thập đỏ, ngành Y tế và Đoàn thanh niên làm tốt hơn công tác tuyên truyền, xây dựng tổ chức lấy máu có tổ chức; Tiếp nhận, quản lý, sử dụng nguồn máu theo qui định của Nhà nước một cách an toàn, tiết kiệm.
Đồng chí Lê Xuân Đại, phó chủ tịch UBND tỉnh trao tặng bằng khen cho tập thể, cá nhân xuất sắc trong phong trào hiến máu.
Đồng chí Lê Xuân Đại- Phó chủ tịch UBND tỉnh trao tặng bằng khen cho tập thể, cá nhân xuất sắc trong phong trào hiến máu.
Bà Nguyễn Lương Hồng, chủ tịch Hội CTĐ trao tặng bằng khen cho tập thể, cá nhân xuất sắc trong phong trào hiến máu
Bà Nguyễn Lương Hồng, Chủ tịch Hội CTĐ trao tặng bằng khen cho tập thể, cá nhân xuất sắc trong phong trào hiến máu
Đồng chí Lê Xuân Đại tổng kết buổi lễ tôn vinh Người hiến máu tình nguyện
Đồng chí Lê Xuân Đại tổng kết buổi lễ tôn vinh Người hiến máu tình nguyện
Dịp này, UBND tỉnh, Hội chữ Thập đỏ đã trao tặng bằng khen tôn vinh cho 26 tập thể và 33 cá nhân có nghĩa cử cao đẹp, tích cực tham gia hiến máu. 
Tin,ảnh: Phạm Ngân

tin mới

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.