Tổng công ty Becamex IDC (Bình Dương) khảo sát đầu tư tại Nghệ An

30/08/2013 14:10

(Baonghean.vn) - Sáng 30/8, tại TP Vinh, UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Tổng công ty Đầu tư và Phát triển công nghiệp...

(Baonghean.vn) - Sáng 30/8, tại TP Vinh, UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Tổng công ty Đầu tư và Phát triển công nghiệp - TNHH Một thành viên tỉnh Bình Dương (Becamex IDC) về việc khảo sát, nghiên cứu các dự án đầu tư tại tỉnh Nghệ An. Đồng chí Nguyễn Xuân Đường- Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc làm việc.

Cùng tham dự có đồng chí Huỳnh Thanh Điền- Phó chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Khu kinh tế Đông Nam, lãnh đạo các Sở, ban, ngành. Phía Tổng công ty Becamex IDC Bình Dương có ông Phạm Ngọc Thuận- Phó Tổng giám đốc cùng các thành viên HĐQT và các công ty trực thuộc.



Toàn cảnh buổi làm việc.



Đồng chí Huỳnh Thanh Điền trao quà cho đoàn.

Tại buổi làm việc, đồng chí Huỳnh Thanh Điền đã cung cấp, trao đổi thông tin về tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh, trong đó, nhấn mạnh các tiềm năng, lợi thế cũng như chủ trương, cơ chế ưu đãi phát triển các khu công nghiệp, khu kinh tế. Theo đó, có 9 dự án, hạng mục về đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ các khu công nghiệp, bến cảng, cấp nước mà Tổng công ty Becamex IDC Bình Dương có thể nghiên cứu đầu tư. UBND tỉnh mong muốn phía Becamex IDC nghiên cứu đầu tư hạ tầng (qui hoạch, xây dựng điện, nước, giao thông, hệ thống thoát nước và cơ chế phối hợp) ở Khu kinh tế Đông Nam và một số Khu công nghiệp của tỉnh cũng như các lĩnh vực khác mà Tổng công ty có thế mạnh.

Đại diện Tổng công ty Becamex IDC Bình Dương, ông Phạm Ngọc Thuận- Phó Tổng giám đốc khẳng định, việc Tổng công ty thành lập đoàn công tác ra Nghệ An lần này là hoạt động cụ thể hóa những chủ trương phối hợp giữa lãnh đạo hai tỉnh Bình Dương và Nghệ An được thống nhất trong cuộc làm việc vào đầu tháng 8/2013 tại Bình Dương. Vì vậy, Becamex IDC đặt quyết tâm cao nghiên cứu và đầu tư trên địa bàn tỉnh. Đó vừa là sự phát triển theo định hướng của Tổng công ty, vừa thúc đẩy kinh tế - xã hội tỉnh Nghệ An phát triển xứng với tiềm năng, lợi thế. Với 37 năm hoạt động trên lĩnh vực đầu tư và xây dựng hạ tầng Khu công nghiệp, Khu dân cư, Đô thị và hạ tầng giao thông, Becamex IDC Bình Dương đang mở rộng đầu tư ở Bình Phước, Quảng Ngãi, Bắc Ninh, Hải Phòng và các tỉnh khác với diện tích trên 12 nghìn hécta.



Đoàn Becamex IDC Bình Dương đi khảo sát một số khu vực có thể đầu tư xây dựng hạ tầng khu đô thị, công nghiệp ở TP Vinh, Hưng Nguyên .

Ngay sau khi làm việc cụ thể với lãnh đạo tỉnh, đoàn cán bộ Becamex IDC Bình Dương sẽ khảo sát thực địa tại Khu kinh tế Đông Nam và một số Khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh.


Nguyên Sơn

Tổng công ty Becamex IDC (Bình Dương) khảo sát đầu tư tại Nghệ An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO