Tổng công ty Bia Sài Gòn: Nêu cao trách nhiệm cộng đồng

(Baonghean) - Thông điệp “Bia Sài Gòn chung tay với cộng đồng” đã trở thành kim chỉ nam cho mọi hoạt động của Tổng công ty Bia Sài Gòn và lan tỏa trên toàn hệ thống. Mỗi  năm, Bia Sài Gòn đã đóng góp hàng chục tỷ đồng vào các hoạt động an sinh xã hội...

Hoạt động “chung tay”...
 
Trong các hoạt động an sinh xã hội sôi động và ý nghĩa chung tay với cộng đồng của Tổng công ty Bia Sài Gòn có chương trình định kỳ “Bia Sài Gòn và những ngôi nhà tình nghĩa”; tham gia tích cực Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới; phối hợp với các tổ chức, đoàn thể  trong các hoạt động cộng đồng một cách thiết thực, hiệu quả. Bên cạnh đó cán bộ, công nhân lao động Tổng công ty thực hiện nhiều chương trình có ý nghĩa quan trọng khác như góp Quỹ vì Trường Sa thân yêu gần 2 tỷ đồng, Quỹ “tấm lưới nghĩa tình” hơn 1 tỷ đồng, thực hiện Nghị quyết 30a của Chính phủ về chương trình hỗ trợ giảm nghèo nhanh và bền vững với 61 huyện nghèo, hỗ trợ huyện  Như Xuân - Thanh Hoá 5 tỷ đồng, hỗ trợ 5 tỷ đồng xây cầu ở huyện Phước Long - Bạc Liêu;  kịp thời triển khai công tác cứu trợ  đồng bào miền Trung chịu ảnh hưởng của thiên tai.
 
Bà Phạm Thị Hồng Hạnh, Tổng Giám đốc Tổng Công ty trao quà từ thiện cho Quỹ học bổng Vừ A Dính.
 
Trách nhiệm cộng đồng là nền tảng bền vững để Bia Sài Gòn tiếp tục triển khai các hoạt động ý nghĩa khác  như  phối hợp với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh triển khai các hoạt động an sinh xã hội trên toàn quốc, đồng thời cùng tuyên truyền, vận động  đồng hành cùng Chương trình “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”...
 
Từ năm 2010 - 2014 Bia Sài Gòn đã đóng góp cho các hoạt động xã hội với tổng số tiền hơn 166 tỷ đồng. Nét đẹp nhân văn này cùng sự đoàn kết, gắn bó của tập thể cán bộ, công nhân viên đã góp phần tạo nên sức mạnh tổng lực đưa thương hiệu Bia Sài Gòn đi sâu vào lòng người, lan rộng và tỏa sáng.
 
Phát triển bền vững
 
Sau 38 năm xây dựng và phát triển thương hiệu, Bia Sài Gòn đã đạt được những thành quả đỉnh cao khi đang ở vị trí dẫn đầu trong ngành Bia Việt Nam, vinh dự đạt Thương hiệu Quốc gia liên tục từ năm 2008 đến nay. Theo nghiên cứu của Neilsen trong tháng 3/2015, hiện tại Bia Sài gòn đang phủ khắp toàn quốc, chiếm 39%  thị phần nội địa. Bia Sài Gòn cũng đã xuất khẩu ra thị trường của 20 nước trên thế giới và được người tiêu dùng khó tính tín nhiệm. 
 
Để đứng vững trong lòng  người tiêu dùng Việt Nam lâu năm và chinh phục thành công người tiêu dùng khó tính các nước, Bia Sài Gòn không chỉ khẳng định bằng chất lượng vượt trội, mà trong mỗi sản phẩm sạch xuất xưởng phải luôn thân thiện với môi trường. Đến nay Bia Sài Gòn đã triển khai và áp dụng thành công hệ thống quản lý tích hợp ISO 9001; 2008, ISO 14001:2004, ISO 22000:2005, HACCP 50001:2011 và GMP tại Tổng công ty và các đơn vị thành viên. Chất lượng Bia Sài Gòn đã được khẳng định và công nhận bởi Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng (Quacert). Tất cả các nhà máy sản xuất được đầu tư hiện đại áp dụng hệ thống quốc tế “Nhà máy xanh” gồm 3 tiêu chí: tiết kiệm nhiên liệu, hiệu quả cao và đặc biệt là công nghệ lọc không chất thải. Năm 2014,  sản lượng Bia Sài Gòn tiêu thụ đạt trên 1,3 tỷ lít, nộp ngân sách gần 12.400 tỷ đồng. Năm 2015, dự kiến sản lượng tiêu thụ khoảng 2 tỷ lít.
 
Thùy Miên
Bia Sài Gòn đạt giải thưởng quốc tế AIBA 2015
 
Tổng Công ty CP Bia rượu – NGK Sài Gòn (Việt Nam) với sản phẩm Beer 333 Premium Export  đã vinh dự được trao giải Vàng quốc tế AIBA 2015 với chứng nhận là sản phẩm tốt nhất có phong cách Lager. Ngoài ra, sản phẩm Bia Saigon  Export được trao giải Bạc và Saigon Lager  được trao giải Đồng.  AIBA 2015, thu hút 1.732 sản phẩm dự thi từ 344 nhà triển lãm đến từ 35 quốc gia trên thế giới. Sự đa dạng phong cách bia được đánh giá khắt khe của 58 giám khảo quốc tế.  Kết quả có 28 sản phẩm bia nhận danh hiệu giải thưởng.
Ra mắt 2 sản phẩm mới
 
Chào mừng kỷ niệm 140 lịch sử nguồn gốc thương hiệu bia Saigon, Tổng Công ty Bia Sài Gòn đã nghiên cứu và phát triển thành công dòng bia mới mang nhãn hiệu MASH UP. Lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam, dòng bia pha trộn (đang là xu hướng mới tại các nước châu Âu) mang nhãn hiệu Bia Mash Up sẽ giới thiệu đến người tiêu dùng hai sản phẩm chính: Bia Mash Up vị chanh tươi và Bia Mashup cocktail Tequila. Bia Mash Up được thiết kế bao bì trẻ trung, hiện đại, vị bia ngon, êm nhẹ khác biệt với các vị bia truyền thống đang có trên thị trường. Thương hiệu bia Mash Up sẽ hướng đến giới trẻ năng động, hiện đại, đầy tính sáng tạo. Với việc cho ra đời sản phẩm Bia Mash Up, Bia Sài Gòn tiếp tục chứng tỏ vị thế của hãng bia hàng đầu tại Việt Nam. Sản phẩm dự kiến sẽ có mặt trên thị trường trong thời gian tới.