Tổng cục Du lịch dâng hoa tại Khu Di tích Kim Liên và khảo sát du lịch Nam Đàn

(Baonghean.vn) - Trước anh linh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đoàn công tác nguyện hứa thực hiện tốt Nghị quyết 08 của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Sáng 15/11, Đoàn công tác của Tổng cục Du lịch Việt Nam do Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh dẫn đầu cùng đại diện lãnh đạo Sở Du lịch, Sở Văn hóa và Thể thao du lịch của các tỉnh về Nghệ An tham dự Hội nghị "công tác quảng bá, đầu tư, xúc tiến du lịch" đã đến dâng hoa, dâng hương tại Khu Di tích quốc gia đặc biệt Kim Liên (Nam Đàn).

Đoàn công tác của Tổng Cục Du lịch Việt Nam đến dâng hoa, dâng hương tại Khu di tích quốc gia đặc biệt Kim Liên. Ảnh: Thành Chung
Đoàn công tác của Tổng cục Du lịch Việt Nam đến dâng hoa, dâng hương tại Khu Di tích quốc gia đặc biệt Kim Liên. Ảnh: Thành Chung
Tại Khu Di tích quốc gia đặc biệt Kim Liên, đoàn công tác đã thành kính dâng hoa, dâng hương tưởng niệm, bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh - lãnh tụ thiên tài của dân tộc Việt Nam.
 Trước anh linh của Bác Hồ, đoàn công tác nguyện hứa suốt đời học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách cao đẹp của Người; quyết tâm thực hiện tốt Nghị quyết 08 của Bộ Chính trị về Phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn; góp phần thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế và xuất khẩu; bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa, tài nguyên thiên nhiên; tạo nhiều việc làm, nâng cao đời sống nhân dân; đẩy mạnh quá trình hội nhập quốc tế, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam.
Trước anh linh của Người, nguyện hứa quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Ảnh: Thành Chung
Trước anh linh của Người, nguyện hứa quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Ảnh: Thành Chung
Cũng trong buổi sáng, Đoàn công tác của Tổng cục Du lịch Việt Nam đã có chuyến tham quan, khảo sát về tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch của Khu Di tích quốc gia đặc biệt Kim Liên để tham mưu cho tỉnh Nghệ An thực hiện tốt việc phát huy các giá trị di tích, thu hút ngày càng nhiều hơn du khách về với Quê Bác, đặc biệt trong năm 2020 - kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Du khách về với Kim Liên (Nam Đàn). Ảnh tư liệu
Du khách về với Kim Liên (Nam Đàn). Ảnh tư liệu

Nghệ An có thế mạnh về giá trị văn hóa con người. Trong đó “thương hiệu” Quê Bác là không ở đâu có và không có gì sánh nổi. Ngành Du lịch Nghệ An cần phải làm “thương hiệu” này ngày càng nổi bật hơn, bằng việc xây dựng các sản phẩm nổi bật giá trị văn hóa con người và tăng cường công tác quảng bá. Nghệ An phải có các sự kiện du lịch tầm cỡ quốc gia gắn với Khu Di tích quốc gia đặc biệt Kim Liên và huyện điểm nông thôn mới Nam Đàn.

Ông Hà Minh Siêu - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.